U19 VN - U19 Đông Timor: Bảo vệ ngôi đầu thành công

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4/10, U19 VN thi đấu với U19 Đông Timor tại vòng loại U19 châu Á và một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam bảo vệ ngôi đầu thành công.

U19 Việt Nam đã toàn thắng trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại U19 châu Á. Nhưng chừng đó là chưa đủ để đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn nắm chắc ngôi đầu bảng G. Chính vì vậy nhiệm vụ của U19 Việt Nam trong trận đấu với U19 Đông Timor đó là một chiến thắng thông qua đó giúp U19 Việt Nam bảo vệ ngôi đầu thành công.
U19 VN - U19 Dong Timor: Bao ve ngoi dau thanh cong
 Một chiến thắng trước U19 Đông Timor sẽ giúp U19 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi đầu bảng.
Đây là lần thứ hai U19 Việt Nam chạm trán với U19 Đông Timor trong vòng chưa đầy hai tháng. Trước đó trong khuôn khổ vòng bảng U19 ĐNA, U19 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U19 Đông Timor.
Nhưng nhìn vào thực tế, U19 Đông Timor đang cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chơi, đá 3 trận họ thắng một và hòa hai hiện đang có 5 điểm và hiệu số bàn thắng là +4 và chỉ chịu xếp sau U19 Việt Nam. Đây được coi là sự tiến bộ vượt bậc của U19 Đông Timor và điều đó cũng cho thấy rằng Đông Timor có thể gây bất ngờ cho U19 Việt Nam trong trận đấu sắp tới.
Ngoài thể lực tốt, lối đá kỷ luật và nhanh nhẹn thì U19 Đông Timor chẳng có bài vở nào đặc sắc. Nhưng U19 Đông Timor lại có một hàng phòng ngự khá tốt. Chắc chắn ở trận đấu tới, U19 Đông Timor cũng đang cần một kết quả tốt trước U19 Việt Nam nên họ sẵn sàng đá phòng ngự phản công để chờ thời cơ chọc thủng lưới U19 Việt Nam.
U19 VN - U19 Dong Timor: Bao ve ngoi dau thanh cong-Hinh-2
 Vấn đề tiền đạo vẫn là nỗi lo rất lớn của U19 Việt Nam.
Còn với U19 Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta được đánh giá cao hơn U19 Đông Timor hẳn một bậc vì U19 Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng và thực sự đẳng cấp. Nhưng để đánh bại các hậu vệ đá rắn và rất khỏe của U19 Đông Timor sẽ là một thách thức không nhỏ với U19 Việt Nam.
Nhìn lại tình hình của U19 Việt Nam trước khi lâm trận với U19 Đông Timor thì ở những trận đấu trước, các tiền vệ của U19 Việt Nam đã chơi tuyệt hay và tạo được hàng tá cơ hội nhưng các chân sút của đội lại chơi tệ và bỏ lỡ quá nhiều. Đáng nói là ở trận thắng Brunei 5-0, hàng tiền đạo của U19 Việt Nam đã không ghi nổi một bàn thắng nào và tất cả các pha lập công đều thuộc về hàng tiền vệ.
Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang có 3 tiền đạo rất xuất sắc trên lý thuyết là Tiến Linh, Đức Chinh và Công Thành. Thế nhưng những gì mà cả 3 cầu thủ này ở hai trận đấu đã qua là không thật sự thuyết phục. Bởi vậy trận đấu này cũng có thể xem là một cơ hội để họ tìm lại mình cũng như tìm lại sự nhạy bén vốn có trước khung thành đối phương. Hàng tiền đạo tỏa sáng trở lại, U19 Việt Nam sẽ thắng và người hâm mộ đang chờ đợi để được thấy điều đó.
Thiên Anh

Bình luận(0)