Tỷ phú giàu nhất nước Anh đề nghị mua Chelsea với giá 2 tỷ bảng

Google News

Tỷ phú Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh đang nỗ lực hỏi mua câu lạc bộ Chelsea của ông chủ Roman Abramovich.

Jim Ratcliffe là ông chủ của công ty hóa dầu khổng lồ Ineos. Doanh thu hàng năm của Ineos vào khoảng 45 tỷ bảng Anh và có hơn 18.500 nhân viên ở 22 quốc gia. Ratcliffe xứng đáng là người giàu nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại với khối tài sản lên tới 21,05 tỷ bảng, cao hơn nhiều so với 9 tỷ bảng của Roman Abramovich.
 Tiền là thứ mà vị tỷ phú 65 tuổi, Jim Ratcliffe không hề thiếu. 
Vào lúc này, Roman Abramovich đang gặp rắc rối liên quan đến việc xin visa vào nước Anh. Vấn đề đó đang ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của Chelsea. Nhân cơ hội này, Jim Ratcliffe đã tiếp cận và đang thuyết phục Roman Abramovich bán lại Chelsea với số tiền cực khủng là 2 tỷ bảng.
Con số 2 tỷ bảng là rất lớn. Tuy nhiên, Abramovich đã bác bỏ đề nghị này, ngay cả khi Chelsea hiện tại có giá trị được ước tính chừng 1.3 tỷ bảng, và vào năm 2003, vị tỉ phú người Nga chỉ bỏ ra 140 triệu bảng để mua lại CLB mà thôi.
Có lẽ đây là thông tin mà người hâm mộ The Blues nên vui mừng, bởi dù Ratcliffe đã mua vé mùa của Chelsea, nhưng vị tỉ phú người Anh này lại là fan của... Man Utd.
Theo bongda.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)