Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước trận chiến với người Thái

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, ĐTVN  chịu tổn thất rất lớn về lực lượng khi Chí Công bị chấn thương.

Trước trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐTVN chịu tổn thất về lực lượng khi chốt chặn quan trọng trong hàng phòng ngự là Chí Công bị dính chấn thương và gần như sẽ không thể cùng các đồng đội thi đấu.
Trong buổi tập cuối trên sân Rajamangala, trung vệ Chí Công bị chấn thương sau pha va chạm với đồng đội Huy Cường ở màn thi đấu đối kháng. Các bác sĩ lập tức cho cầu thủ đang thuộc biên chế của Đồng Tâm Long An chườm đá và dừng buổi tập. 
Tuyen Viet Nam ton that luc luong truoc tran chien voi nguoi Thai
ĐTVN mất chốt chặn an toàn Chí Công.
Tưởng rằng, chấn thương của Chí Công không quá nghiêm trọng nhưng anh đã không thể tham gia buổi tập cùng các đồng đội trong buổi sáng ngày 24/5. Bác sĩ đội tuyển dự đoán tổn thương vùng cơ của anh cần gần 1 tuần để hồi phục.
 Như vậy, Chí Công không thể đá chính trong trận đấu gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2018. Đây là một mát lớn của ĐT Việt Nam trước cuộc so tài quan trọng với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối nay 24/5. 
Chí Công được đánh giá là một "mắt xích" quan trọng trong chiến thuật phòng ngự của ĐT Việt Nam mà HLV Miura đã xây dựng. Trong tất cả các trận đấu tập và giao hữu vừa qua để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, ông thầy người Nhật Bản luôn bố trí cho trung vệ của ĐTLA đã chính và đánh giá cao cầu thủ này trong hàng phòng ngự của ĐTVN. Do không có được sự phục vụ của Chí Công, HLV Miura sẽ phải tính phương án thay thế trong trận đối đầu với Thái Lan. 
Đã có một số phương án được HLV Miura tính tới để thay thế vị trí của Chí Công đó là nhà cầm quân người Nhật Bản có thể sử dụng trung vệ Đinh Tiến Thành hoặc kéo Ngọc Hải vào chơi ở vị trí của Chí Công. Bên cạnh đó, Michal Nguyễn cũng là một giải pháp thay thế tốt cho trung vệ của ĐTLA, nhưng trước hàng công mạnh như Thái Lan chắc chắn ông Miura sẽ phải cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn.  Bên cạnh Chí Công, HLV Miura còn mất thêm thủ thành Nguyên Mạnh do chấn thương.
Tuyen Viet Nam ton that luc luong truoc tran chien voi nguoi Thai-Hinh-2
 Văn Quyết và Minh Tuấn đã bình phục chấn thương và đủ thể lực tham chiến với người Thái.
Ngoài chấn thương của Chí Công, Nguyên Mạnh thì HLV Miura cũng đón nhận tin vui từ Văn Quyết và Minh Tuấn khi hai cầu thủ này đã bình phục chấn thương nhanh hơn so với dự kiến và đã đủ thể lực để sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Thiên Anh

Bình luận(0)