Nga 5 - 0 Ả Rập Xê-út: Bữa tiệc thịnh soạn của nước chủ nhà

Google News

(Kiến Thức) - Với 5 bàn thắng vào lưới Ả Rập Xê-út trong trận mở màn World Cup 2018, đội tuyển Nga đã mang đến cho người hâm mộ thế giới bữa tiệc bàn thắng no nê sau lễ khai mạc hoành tráng.

Trận đấu đã kết thúc với kết quả mà hầu như khó ai có thể tưởng tượng, đội tuyển Nga đè bẹp hoàn toàn đại diện tới từ châu Á. 
Phút 95: Từ trên chấm đá phạt, Golovin đã có pha sút phạt mẫu mực nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT Nga.
Phút 91: Cheryshev đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng thứ hai, nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Nga. Đây là một siêu phẩm khi cầu thủ số 6 này có pha vảy má ngoài điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành của thủ môn Ả Rập Xê-út.
Phút 87: Bóng bổng là thứ vũ khí vô cùng lợi hại của ĐT Nga khi họ sở hữu các tiền đạo cao gần 2m Dzyuba. Với chiều cao này, các cầu thủ Nga khá dễ dàng khi tiếp cận khung thành đội khách.
Phút 80: 3 bàn dường như vẫn là chưa đủ với người Nga, các cầu thủ liên tục tung những đòn phản công chớp nhoáng về phía Ả Rập Xê-út.
Điều đặc biệt, tính đến hơn 80 phút thi đấu của trận mở màn, trọng tài chính chưa phải rút ra bất kì thẻ phạt nào cho cả hai bên.
Phút 72: Chỉ 2 phút sau khi xuất hiện trên sân, Dzyuba đã lên tiếng để nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha đánh đầu cực mạnh sau pha tạt bóng cực dẻo của Golovin.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha
 Các cầu thủ Nga ăn mừng.
Phút 70: ĐT Nga có sự thay đổi người cuối cùng khi chân sút được tin tưởng nhất Smolov rời sân nhường chỗ cho Dzyuba.
Phút 68: Sự lơ đãng trong tình huống ôm bóng của thủ thành Abdullah đã suýt chút nữa "dâng" cho đội tuyển Nga bàn thắng thứ ba. Rất may, thủ thành này nhanh chóng tự sửa sai.
Phút 64: Ả Rập Xê-út có sự thay đổi người đầu tiên sau khi việc triển khai bóng ở khu vực giữa sân không hiệu quả, Fahad vào sân thay cho Otayf. Trong khi nước chủ nhà Nga, Samedov cũng bị thay ra, nhường chỗ cho Kuziaev.
Phút 56: Ả Rập Xê-út có cơ hội đầu tiên khi Alsahlawi tạt bóng khó chịu, bóng đi cắt ngang khung thành nhưng người băng vào là Taiseer lại không tiếp được bóng để đưa vào lưới ĐT Nga khi thủ thành Akinfeev đã đứng chôn chân.
Phút 46: Hiệp hai trận khai mạc World Cup 2018 bắt đầu! Vẫn giữ tinh thần như khi bóng lăn trong hiệp một, các cầu thủ ĐT Nga không ngần ngại đá pressing ngay trên phần sân của đại diện đến từ châu Á.
Sự yếu kém nơi tuyến giữa của Ả Rập Xê-út là nguyên nhân khiến họ phải nhận tới 2 bàn thua chỉ sau 45 phút của trận đấu.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-2
 
Phút 45: Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Nga sau những pha lập công của Gazinsky (12'), Cheryshev (42'). Đây là kết quả hoàn toàn hợp lý với những gì diễn ra trên sân khi các cầu thủ đến từ xứ sở Bạch Dương là người thi đấu hiệu quả hơn và ra những đòn trừng phạt chính xác lên những sai lầm của hàng thủ Ả Rập Xê-út thi đấu có phần đuối sức.
Phút 43: Sau khi bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn, cầu thủ vào thay người Cheryshev đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho "gấu" Nga .
Từ pha mất bóng ở giữa sân khó hiểu của Ả Rập Xê-út, các cầu thủ Nga bắt tốc băng lên, bóng được nhả ra tới chân của Cheryshev. Sau một nhịp quặt bóng loại bỏ cầu thủ phòng ngự đối phương, cầu thủ số 6 đã dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ thành Abdullah.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-3
 Khoảnh khắc sự bất lực của hàng thủ Ả Rập Xê-út trước "gấu" Nga.
Phút 35: Sau tình huống cướp bóng ở giữa sân, Smolov tăng tốc, đưa bóng tới chân Samedov trước khung thành. Đáng tiếc, cầu thủ số 19 đã thất bại trước sự truy cản quyết liệt của Omar. 
Kể từ đầu trận đấu, tuyến giữa của Nga là đội chiến thắng nhiều hơn trong những pha tranh chấp, từ đó "bơm" bóng hiệu quả cho tuyến trên trừng phạt hàng thủ thi đấu "mơ ngủ" của Ả Rập Xê-út.
Phút 24: Đội tuyển Nga gặp bất lợi khi Dzagoev bị chấn thương và buộc phải rời sân, cơ hội được trao cho cựu cầu thủ của Real Madrid Cheryshev. Lúc này đội tuyển Nga chuyển về đá với đội hình đá 4-4-2 với hai cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công là Smolov và Cheryshev.
Phút 15: Tỷ số suýt chút nữa là 2-0 cho chủ nhà Nga khi Smolov thoát xuống như "tên lửa", trao cơ hội cho Dzagoev. Đáng tiếc, bóng đã chạm chân vào cầu thủ của Ả Rập Xê-út trước khi thủ môn Al-Maiouf phải tung người phá bóng.
Sau khi có được bàn thắng, đội tuyển Nga hừng hực khí thế và liên tục gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự của Ả Rập Xê-út. Điều đáng nói, cách đá thanh thoát được các "anh gấu khổng lồ Nga" thi triển một cách mềm mại nhưng không kém phần tốc độ. Còn về phía Ả Rập Xê-út, họ đã bị cuốn theo lối chơi của đội chủ nhà, và điều này là hoàn toàn bất lợi bởi về mặt thể hình các cầu thủ ở châu Á không thể so sánh với các cầu thủ đến từ xứ sở Bạch Dương.
Phút 12: Đội tuyển Nga vươn lên dẫn trước với người ghi điểm là Gazinsky bằng pha đánh đầu lái bóng về góc xa sau pha tạt bóng của đồng đội.
Đây là thành quả của những đợt dồn ép liên tiếp của các cầu thủ Nga khiến hàng thủ của Ả Rập Xê-út lóng ngóng bỏ rơi Gazinsky.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-4
 Cú đánh đầu mở màn chiến thắng cho đội tuyển Nga.
Phút 3: Sau phút đầu nhập cuộc, đội chủ nhà Nga chiếm được ưu thế hơn khi ồ ạt tràn ngập phần sân của Ả Rập Xê-út.
Những mũi nhọn của "Gấu" Nga như Golovin, Dzagoev, Smolov đều đặn xuống bóng ở hai cánh và đưa bóng vào trong để cho các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm. Về phía đội khách, họ sử dụng nền tảng kỹ thuật khéo léo của mình để xử lý bóng trong không gian nhỏ gây khó khăn cho đội chủ nhà.
Phút 1: Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về ĐT Ả Rập Xê-út. Ngay sau khi trái bóng Telstar lăn, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao trào khi cả hai đội đều muốn đưa ra đòn phủi đầu đối thủ.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-5
 Trước giờ bóng lăn.
Bước vào trận đấu khai mạc, đội chủ nhà Nga mặc áo màu đỏ truyền thống, trong khi các cầu thủ Ả Rập Xê-út sử dụng trang phục thi đấu màu xanh lá cây.
22h đêm nay (giờ Việt Nam), giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa chủ nhà Đội tuyển Nga và Ả Rập Xê-út trên sân vận động Luzhniki.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-6
 Đội chủ nhà Nga ra sân với những cái tên quen thuộc nhất như thủ thành Akifeev, Ignashevich, Dzagoev và Smolov.
Bước vào trận đấu, nước chủ nhà World Cup dựa trên yếu tố lịch sử khi các đội chủ nhà đá trận khai mạc chưa bao giờ thất bại. Còn với Ả Rập Xê-út, họ tự đang mong chờ một chiến thắng sau 24 năm lần đầu tiên được tham dự giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
Đội hình chính thức trận mở màn World Cup 2018 giữa Nga - Ả Rập Xê-út:
- Nga: Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Gazinskiy, Zobnin, Samedov, Golovin, Dzagoev, Smolov.
- Ả Rập Xê-út: Al-Maiouf, Al-Breik, Omar Hawsawi, Osama Hawsawi, Al-Shahrani, Al-Faraj, Otayf, Al-Jassim, Al-Shehri, Al-Dawsari, Al-Sahlawi.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-7
 
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-8
 Đội tuyển Nga quyết tâm thể hiện uy thế chủ nhà tại World Cup 2018.
Điểm qua lực lượng trước trận khai mạc World Cup 2018, cả Nga và Ả Rập Xê-út đều có đầy đủ đội hình mạnh nhất và không có chấn thương nào đáng tiếc xảy ra trong hành trình các trận giao hữu tiền giải đấu.
Về phía đội tuyển Nga, cầu thủ Fyodor Smolov chính là chân sút tiềm ẩn nhất khi tiền đạo này đã có 12 bàn thắng sau 32 lần được gọi lên tuyển.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-9
 Các cầu thủ Ả Rập Xê-út có màn tập trước khi lễ khai mạc World Cup 2018 chính thức bắt đầu.
Về phần Ả Rập Xê-út, người giữa kỷ lục ghi bàn được điền tên vào danh sách tham dự World Cup 2018 đó là Mohammad Al-Sahlawi, người có 28 bàn trong 40 lần lên tuyển.
Xét về vấn đề lịch sử, Nga và Ả Rập Xê-út chỉ mới gặp nhau 1 lần vào năm 1993 và phần thắng nghiêng về đội chủ nhà World Cup 2018.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-10
 CĐV Nga đã tập trung rất sớm bên ngoài SVĐ Luzhniki từ rất sớm và mang đến không khí lễ hội.
Nga 5 - 0 A Rap Xe-ut: Bua tiec thinh soan cua nuoc chu nha-Hinh-11
 Các CĐV Ả Rập Xê-út cũng không khi họ mang sắc xanh của mình đến làm dịu mát thủ đô Moscow.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)