Iceland 0-2 Nigeria: “Đại bàng xanh mổ trọng thương chiến binh Viking“

Google News

(Kiến Thức) - Với cú đúp của Musa, "đại bàng xanh" Nigeria đã có chiến thắng trước Iceland và họ có quyền tự quyết khi bước vào trận đấu với Argentina ở lượt trận cuối cùng bảng D World Cup 2018.

Phút 90+6: Trận đấu kết thúc với tỉ số Nigeria 2-0 Iceland
Hiệp hai là hiệp đấu của các cầu thủ Nigeria sử dụng thể lực sung mãn của mình mà vắt cạn đi bình năng lượng của Iceland. Với chiến thắng này, cánh của đi tiếp của Nigeria là vẫn còn và họ buộc phải có chiến thắng trước Argentina để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.
Còn với Iceland, thua trận dù cánh cửa vào vòng 1/16 sẽ nhỏ đi nhưng không có nghĩa là đã hết với chiến binh Viking.
Phút 80: Trọng tài sử dụng công nghệ VAR để xác định pha phạm lỗi của Nigeria với Finnbogason và 11m cho Iceland.
Thế nhưng, trên chấm 11m, Sigurdsson không thực hiện thành công và tỉ số vẫn là Nigeria 2-0 Iceland.
Iceland 0-2 Nigeria:
 
Phút 75: Vẫn là Musa có pha bứt tốc tuyệt vời, vượt qua hết các cầu thủ hàng phòng ngự của Iceland, kể cả thủ thành Halldorsson để rồi thoải mái sút vào lưới trống. Nigeria 2-0 Iceland.
Phút 70: Thế trận một chiều được Nigeria áp đặt. Họ liên tục sử dụng sức mạnh của mình để vắt cạn chút sức lực cuối cùng của Iceland bằng những pha mở tốc độ, sau đó sử dụng những cú sút xa để tiếp cận khung thành của Halldorsson.
Phút 65: Nigeria hoàn toàn áp đảo trong tình huống tranh chấp tay đôi. Từ cánh phải Moses bất ngờ dứt điểm nhưng rất tiếc pha kết thúc của cầu thủ này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 55: Sau khi nhận bàn thua, Iceland tăng cường tấn công. Nếu chính xác hơn, trọng tài phải cho Iceland một tình huống 11m sau pha để bóng chạm tay của cầu thủ Nigeria.
Phút 49: Tỷ số được mở cho Nigeria, Moses đi bóng với tốc độ cao và người nhận bóng và dứt điểm cận thành là Musa. Nigeria 1-0 Iceland.
Iceland 0-2 Nigeria:
 
Phút 46: Hiệp hai bắt đầu!
Nigeria nhập cuộc với sự hứng khởi và Etebo là người đưa ra cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Halldorsson. Tuy nhiên, thủ môn của Iceland đã làm chủ tốt tình hình.
Kết thúc hiệp 1, tỉ số trận đấu là Iceland 0-0 Nigeria.
Phút 45+1: Từ một pha sút phạt cố định, Finnbogason lao vào nhưng cú tiếp bóng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của rất nhiều CĐV Iceland có mặt trên khán đài.
Phút 44: Sau giai đoạn nhập cuộc hứng khởi, trận đấu lại trở về thế cân bằng với những pha tranh chấp chủ yếu xảy ra ở giữa sân. Nigeria với kỹ thuật cá nhân tốt hơn đang tỏ ra chiếm ưu thế.
Phút 34: Cơ hội lại đến với Iceland. Gunnarsson có pha dứt điểm cận thành cực mạnh như rất tiếc bóng lại bay cao hơn khung thành của thủ môn Uzoho. Bàn thắng vẫn chưa đến và trận đấu bị bóp nghẹt bằng những pha va chạm cơ bắp của cả hai đội.
Phút 30: Việc Iceland đá pressing mạnh mẽ khiến các cầu thủ Nigeria rất khó để đưa ra những tình huống tấn công. Họ không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Halldorsson để tung ra cú dứt điểm.
Phút 24: Dù phòng ngự nhưng Iceland vẫn chủ động chuyển từ thế co cụm sang thế phản công. Những đường bóng dài rồi sau đó tạt bóng bổng vào trong tận dụng chiều cao của Bodvarsson, Finnbogason là điều mà các cầu thủ Iceland thường xuyên thực hiện những phút vừa qua.
Iceland 0-2 Nigeria:
 
Phút 17: Sau những phút đầu hấp dẫn, nhịp độ trận đấu trong 10 phút qua có phần chững lại khi các cầu thủ Nigeria chủ động chơi chậm để kìm hãm sự nhiệt tình của các cầu thủ Iceland.
Phút 6: Cơ hội tiếp tục đến với Iceland. Nhận bóng từ Bjarnason, Gylfi Sigurdsson ngắm nghía chỉnh bóng, nhưng cú sút của anh chàng này lại quá nhẹ và không đủ hiểm với thủ môn Uzoho.
Kể từ đầu trận đấu, Iceland không thi đấu phòng ngự mà họ sẵn sàng triển khai phản công tay đôi với Nigeria và mang đến những pha bóng đẹp cho người hâm mộ.
Iceland 0-2 Nigeria:
 
Phút 2: Iceland đe dọa khung thành của Nigeria bằng pha sút phạt có ý đồ của Gunnarsson buộc thủ môn Uzoho phải đấm bóng chịu quả phạt góc. Đây là lời cảnh tỉnh đầu tiên mà các chiến binh Viking gửi tới những "chú đại bàng xanh".
Phút 1: Trận đấu bắt đầu!
Đội hình thi đấu:
Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Ragnar Sigurdsson, Magnusson, Gislason, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Bjarnason, Bodvarsson, Finnbogason.
Nigeria: Uzoho, Omeruo, Troost-Ekong, Balogun, Moses, Etebo, Mikel, Ndidi, Idowu, Musa, Iheanacho.
Iceland 0-2 Nigeria:
 Bước trận đấu, ĐT Iceland ra sân với bộ trang phục quần xanh dương - áo xanh dương và giữ phần sân bên phía phải. Còn Nigeria ra sân với trang phục áo xanh lá cây, quần trắng và bảo vệ khung thành phía đối diện.
Sau trận hòa đầy bất ngờ trước Argentina, các cầu thủ Iceland đã gây chú ý cho nhiều người hâm mộ. Còn với các cầu thủ Nigeria, sau trận thua Croatia, họ cần phải thắng để có được cơ hội đi tiếp tại World Cup 2018.
Iceland 0-2 Nigeria:
 
Trận đấu giữa Iceland và Nigeria tại VCK World Cup được chú ý khi nó trực tiếp ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Argentina. Bởi nếu Iceland chiến thắng trong trận đấu này, thì nguy cơ Argentina sẽ phải ra về là rất cao.
Còn nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì việc Messi và các đồng đội phải quyết chiến với Nigeria ở trận đấu cuối World Cup.
Thông tin bên lề
- 2 đội tuyển đều có đầy đủ lực lượng.
- Nigeria thua tới 4/5 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á
- Iceland cũng chỉ thắng 3/10 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á
- 6/8 trận gần đây của Nigeria có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1
- Trận ra quân của Nigeria và Iceland đều có từ 10 quả phạt góc trở lên.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)