ĐT Bỉ 5-2 Tunisia: “Quỷ đỏ” gieo sầu cho đại diện châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Với cơn mưa bàn thắng vào lưới Tunisia, ĐT Bỉ đã thể hiện sức mạnh của mình và trở thành đội bóng đầu tiên của bảng G điền tên vào vòng 1/16, còn với Tunisia sau hai trận toàn thua, họ đã phải nói lời chia tay World Cup 2018.

Hết giờ
Trận đấu kết thúc với tỉ số ĐT Bỉ 5-2 ĐT Tunisia.
Với cú đúp của Lukaku và Hazard và 1 bàn thắng của Batshuayi, ĐT Bỉ đã có chiến thắng giòn giã trước Tunisia. Qua đó thẳng tiến vào vòng 1/16 với tư cách đội bóng đầu tiên của bảng G.
Còn với ĐT Tunisia, dù đã rất cố gắng và có được 2 bàn thắng vào lưới ĐT Bỉ nhưng chừng đó là không đủ để cứu vớt họ và chấp nhận trở thành đội bóng đầu tiên của bảng G phải nói lời chia tay với VCK World Cup 2018 sau 2 trận toàn thua.
Phút 92: Sau khi nhận bàn thua thứ 5. ĐT Tunisia có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 5-2 do công của Khazri sau pha dứt điểm nhạy cảm tung lưới Courtois.
Phút 90: Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Batshuayi đã có bàn thắng sau cú dứt điểm thứ tư của mình. Nhận bóng từ Tielemans, Batshuayi rướn người tiếp bóng chính xác trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ và thủ môn bên phía Tunisia.
Tỉ số của trận đấu là ĐT Bỉ 5-1 ĐT Tunisia.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi
 
Phút 82: Vẫn là Batshuayi nhận bóng từ chân của De Bruyne, cầu thủ số 21 tung cú sút trái phá ở cự ly gần nhưng lần này anh lại không thắng được thủ môn Ben Mustapha. Dường như cái duyên ghi bàn của ĐT Bỉ đã được Lukaku và Hazard lấy hết của Batshuayi.
Phút 80: Cơ hội vẫn đến với ĐT Bỉ. Từ pha sút bóng của Carrasco, thủ thành Ben Mustapha không thể bắt dính và bóng đến chân của Batshuayi. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ vào tay Lukaku, dứt điểm trúng xà một cách vô cùng đáng tiếc.
Phút 76: ĐT Bỉ suýt chút nữa nâng tỉ số lên 5-1. Batshuayi nhận bóng vượt qua cả thủ môn Ben Mustapha nhưng cầu thủ số 4 Meriah đã phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho đội nhà.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-2
 
Phút 67: Không còn gì để mất, Tunisia đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Bỉ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Số 9 Anice Badri có pha xoay trở khéo léo vượt qua hậu vệ Bỉ trước khi tung cú sút chéo góc nhưng Courtois đã kịp bắt gọn trái bóng.
Phút 60: Cơ hội lại đến với ĐT Bỉ, nhận bóng từ Munier, Carrasco đã có pha cứu bóng từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành Ben Mustapha chỉ biết đứng yên. Nhưng rất tiếc cú sút này của Carrasco lại đưa bóng chệch khung thành của Tunisia trong gang tấc.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-3
 
Phút 51: Tỉ số của trận đấu đã là 4-1 cho ĐT Bỉ và người lập công là Hazard. Nhận bóng từ pha phản công, Hazard khéo léo vượt qua hàng phòng ngự của Tunisia cũng như thủ môn Ben Mustapha để sút tung lưới ĐT Tunisia.
Đây là cú đúp của Hazard trong trận đấu này và nó đến từ việc dâng cao tấn công của các cầu thủ Tunisia.
Hiệp hai trận đấu với sự hấp dẫn ngay từ những phút đầu.
Phút 50: Suýt chút nữa ĐT Tunisia có bàn rút ngắn tỷ số. Nhận bóng từ pha tạt bóng, Khazri có pha tiếp bóng một chạm, bóng đi ra ngoài tầm với của Courtois nhưng cột dọc đã cứu ĐT Bỉ một bàn thua trông thấy.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-4
 
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số ĐT Bỉ 3-1 ĐT Tunisia.
45 phút đầu tiên, ĐT Bỉ đã có những màn tấn công mãn nhãn và họ vươn lên dẫn trước nhờ những pha lập công của Hazard trên chấm 11m và Romelu Lukaku với cú đúp (17,49) đã vươn lên cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018. Trước đó, đội bóng có biệt danh "quỷ đỏ" cũng đã có những màn tấn công khiến NHM nức lòng.
Còn với Tunisia, họ đã có những sự cố gắng nhất định và đã có bàn gỡ ở phút 19 do công của Bronn. Tuy nhiên, sự thua thiệt về kỹ thuật cũng như đẳng cấp khiến họ trở thành kẻ yếu trong cuộc đua với ĐT Bỉ.
Phút 48: ĐT Bỉ đã có điều mình muốn đó là bàn thắng gia tăng cách biệt. Nhận bóng từ pha chọc khe cực hay của Meunier, Lukaku không bỏ lỡ cơ hội và đã có pha chích mũi chân cực đẹp hạ gục thủ môn Ben Mustapha và nâng tỉ số lên thành 3-1 cho ĐT Bỉ.
Hiệp 1 dẫn trôi về những phút cuối nhưng nhịp độ của trận đấu vẫn ở mức khá cao. ĐT Bỉ vẫn tỏ rõ quyết tâm muốn có bàn thắng gia tăng cách biệt ở 45 phút thi đấu đầu tiên.
Còn với Tunisia, họ cũng tranh thủ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự của ĐT Bỉ để có được bàn thắng gỡ hòa.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-5
 
Phút 41: ĐT Tunisia phải dùng tới sự thay đổi "bất đắc dĩ" thứ hai ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ben Youssef rời sân nhường chỗ cho Ben alouane.
Theo nhiều nhận định của các chuyên gia, chính việc thi đấu với tốc độ cao của ĐT Bỉ đã gây nên những chấn thương không đáng có cho các cầu thủ Tunisia.
Phút 32: Khoảng trống mở ra trước khung thành của Courtois, Khazri bằng cú dứt điểm từ xa, buộc thủ môn của ĐT Bỉ phải mất tới hai nhịp để kiểm soát tình hình.
Những màn ăn miếng trả miếng của cả hai đội đã đẩy nhịp độ của trận đấu lên tới cao trào.
Phút 30: Những cơ hội liên tiếp đến với ĐT Bỉ, lần lượt Lukaku rồi Witsel đưa ra được những cú dứt điểm về phía Ben Mustapha. Điều đáng lúc này là các cầu thủ có biệt danh "Quỷ đỏ" đã đem đến cho người xem những pha bật nhả mãn nhãn và không khỏi vỗ đùi thích thú.
Phút 24: Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, ĐT Tunisia bất ngờ thiệt quân khi chủ nhân của bàn rút ngắn tỷ số là Bronn gặp chấn thương và buộc phải rơi sân. Đây không phải là lần đầu tiên mà Tunisia phải mất người vì chấn thương, trước đó trong trận đấu gặp ĐT Anh, thủ thành Hassen đã phải ra sân sớm vì chấn thương và người vào sân thay anh là Ben Mustapha.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-6
 
Phút 19: Trận đấu trở nên kịch tính khi ĐT Tunisia có pha gỡ hòa nhờ công của Bronn. Nhận bóng từ Khazri, Bronn có pha lắc đầu cực dẻo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đại diện châu Phi.
Phút 16: Tỷ số đã là 2-0 cho ĐT Bỉ và người lập công là Lukaku. Nhận bóng từ Mertens, chọc khe cực thoáng cho Lukaku và cầu thủ số 9 này đã có pha dứt điểm chéo góc cực đẹp buộc thủ thành Ben Mustapha phải vào lưới nhặt bóng.
Phút 12: Lukaku nhận bóng ở bên phía cánh phải sau đó vượt qua hậu vệ của Tunisia và có pha căng ngang nguy hiểm để Hazard chạy cắt mặt thông minh đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, pha đệm bóng của Hazard không đủ khó để đánh bại được thủ thành Ben Mustapha.
Sau khi có bàn thắng, ĐT Bỉ thi đấu cực thăng hoa. Họ liên tục hoán đổi vị trí khiến các cầu thủ Tunisia rất khó để theo kèm. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ nhanh và nhiều pha bóng tấn công hấp dẫn mà đa số thuộc về các cầu thủ Bỉ.
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-7
 
Phút 5: Những áp lực rất lớn từ đầu trận của ĐT Bỉ đã đem lại cho họ quả 11m sau khi Ben Youssef phạm lỗi với Mertens.
Trên chấm 11m, Hazard đã lập công và mở tỉ số của trận đấu. ĐT Bỉ 1-0 ĐT Tunisia.
Bàn thắng sớm sẽ giúp các cầu thủ Bỉ sẽ thoải mái khai triển lối chơi hoa mỹ của mình.
Phút 2: ĐT Bỉ thể hiện đẳng cấp của mình bằng màn bức tốc tuyệt vời của Lukaku nhưng rất tiếc thủ môn Ben Mustapha đã băng ra hợp lý, cản phá trái bóng ngay trên chân của tiền đạo cắm duy nhất của "quỷ đỏ"
Trước đó, Meunier có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng tiếc rằng, lực sút của cầu thủ này quá thiếu nên không làm khó được thủ môn bên phía Tunisia.
Bước vào trận đấu, ĐT Bỉ ra quân với trang phục áo vàng, quần đen và bảo vệ phần sân bên phía trái. Còn ĐT Tunisia họ ra sân với trang phục đỏ truyền thống và giữ phần sân bên phía đối diện.
Trận đấu bắt đầu!
DT Bi 5-2 Tunisia: “Quy do” gieo sau cho dai dien chau Phi-Hinh-8
 
Đội hình ra sân
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, R. Lukaku, E. Hazard.
Tunisia: Ben Mustapha; S. Ben Youssef, Meriah, Bronn, Maaloul, Badri, Sassi, Skhiri, Khaoui, F. Ben Youssef, Khazri.
Có được chiến thắng 3 sao ngày ra quân trước tân binh Panama, ĐT Bỉ thoải mái khi chỉ phải tiếp bại binh Tunisia ở vòng đấu thứ hai. Điều mà "Quỷ đỏ" hướng tới ở trận đấu này đó là một chiến thắng để trở thành đội bóng đầu tiên bảng bảng G giành vé vào vòng 1/16 World Cup 2018.
Còn với Tunisia, sau trận thua trước đội tuyển Anh, đại diện châu Phi buộc phải thắng để có quyền tự quyết trong lượt trận đấu cuối VCK World Cup 2018.
Tình hình nhân sự:

Bỉ: Khả năng ra sân của Kompany còn bỏ ngỏ.

Tunisia: Vắng Mouez Hassen (chấn thương).
Những thông tin trước trận đấu Bỉ - Tunisia:
- Thủ thành Thibaut Courtois của ĐT Bỉ thổ lộ mong muốn anh và các đồng đội sẽ có cơ hội chạm trán với ĐT Tây Ban Nha trong trận chung kết VCK World Cup 2018.
- Chuyện này có thể lạ ở nhiều đội bóng khác, nhưng màn trình diễn ở trận thắng Panama 3-0 vào thứ Hai vừa qua cho thấy, chuyện HLV Roberto Martinez bị chỉ trích là… hoàn toàn bình thường. Bỉ nhiều ngôi sao của ông vẫn có nhiều bất ổn.
- Tất nhiên, Bỉ khó có thể bị loại từ vòng bảng. Chiến thắng trước Panama tạo đà rất thuận lợi cho họ, trong bảng đấu mà Bỉ mạnh hơn Tunisia, và chỉ phải gặp Anh ở lượt đấu cuối. Dẫu vậy, sự nôn nóng nguy cơ làm hại Quỷ đỏ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)