Trong mắt HLV Miura, chân sút nào mới xứng với QBV 2014?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014, HLV Miura đã bỏ qua cả Thành Lương, Văn Quyết và Công Vinh để bỏ phiếu cho Vũ Minh Tuấn.

Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam vừa qua, rất nhiều người tò mò về việc lá phiếu của HLV Miura ghi tên ai. Bất ngờ đã xảy ra khi ông thầy người Nhật Bản đã bỏ qua tất cả các cái tên được đề cử là Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh để bỏ phiếu cho Vũ Minh Tuấn.
Trong mat HLV Miura, chan sut nao moi xung voi QBV 2014?
 HLV Miura đã bất ngờ chọn Vũ Minh Tuấn trong cuộc bỏ phiếu bình chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2014.
Vũ Minh Tuấn là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Than Quảng Ninh, sự xuất sắc của anh cùng với dàn cầu thủ chất lượng đã đưa Than Quảng Ninh trở thành một đối thủ khó nhằn lại V.League 2015.
Xét về tên tuổi, Vũ Minh Tuấn thua xa những cái tên trong danh sách đề cử. Nhìn lại năm 2014, Vũ Minh Tuấn là một phát hiện vô cùng lớn của HLV Miura đóng góp cho U23 Việt Nam dự Asiad 17 và AFF Cup 2014.
Trong mat HLV Miura, chan sut nao moi xung voi QBV 2014?-Hinh-2
 Vũ Minh Tuấn là một phát hiện lớn của HLV Miura cho bóng đá Việt.
Tại Asiad 17 được tổ chức tại Hàn Quốc, Vũ Minh Tuấn là nhân tố chính tạo nên những đợt tấn công vũ bão nơi cánh phải của U23 Việt Nam. Rất nhiều tình huống bóng được cầu thủ này chuyển hóa thành cơ hội cho các đồng đội ở phía trong. Bằng sức mạnh và những pha xuống biên “thần thánh”, Vũ Minh Tuấn là nỗi khiếp sợ của các hậu vệ đối phương. Cũng tại giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc, Vũ Minh Tuấn không chỉ biết tạo cơ hội mà chính anh cũng tự kết liễu đối thủ bằng 4 bàn thắng. Góp phần vào chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam tại Asiad 17.
Trở về từ Asiad 17, Vũ Minh Tuấn tiếp tục được HLV Miura tin tưởng gọi lên ĐTVN thi đấu tại AFF Cup 2014. Đem nhiệt huyết từ U23 lên ĐTQG, Vũ Minh Tuấn thi đấu như lên đồng, anh chạy không biết mệt mỏi trong những trận đấu của ĐTVN tại AFF Cup được tổ chức trên sân nhà. Tại giải đấu đó, vị trí của Vũ Minh Tuấn và Hoàng Thịnh (SLNA) là hai vị trí không thể thay thế của ĐTVN.
Trong mat HLV Miura, chan sut nao moi xung voi QBV 2014?-Hinh-3
 Vũ Minh Tuấn cũng là vị trí không thể thay thế được của ĐTVN tại AFF 2014.
Trở lại V.League 2015 với chấn thương nặng, phải đến vòng đấu thứ sáu, Vũ Minh Tuấn mới có thể tham chiến cùng CLB Than Quảng Ninh. Nhưng những gì đã thể hiện trong bốn trận đấu vừa qua, Vũ Minh Tuấn đã để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét. Điển hình là bàn thắng vào phút bù giờ trên sân Pleiku giúp CLB Than Quảng Ninh có chiến thắng trước HAGL. Mới đây, Vũ Minh Tuấn cũng là cầu thủ đã hạ CLB “độc cô cầu bại” của V.League 2015 là ĐTLA bằng bàn thắng duy nhất.
Trong khi đó, Thành Lương và Văn Quyết đã bất lực trước Sanna Khánh Hòa. Hà Nội T&T tiếp tục chuỗi thành tích bết bát và tụt xuống thứ 9 của BXH. Còn Công Vinh chỉ đá vỏn vẹn 3 phút trong trận đấu của B.Bình Dương với Thanh Hóa.
Nếu tiếp tục tỏa sáng trong năm 2015, chắc chắn ngày mà Vũ Minh Tuấn đứng trên bục nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam sẽ không còn xa.
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)