Tranh cãi tài xế liều cho xe vượt lũ ở Vĩnh Phúc

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh xe buýt trơ trọi vượt dòng nước  chảy xiết ở Vĩnh Phúc đang gây nhiều tranh cãi trên mạng. 

Loạt hình ảnh về “chuyến xe bão táp” do các thành viên fanpage Otofun chia sẻ, chụp gần đường 2C, đoạn qua Cầu Chang nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Dù con đường đi qua con đập tràn đang xuất hiện một dòng lũ chảy xiết nhưng không hiểu vì lý do gì, chiếc xe lại nằm trơ trọi giữa dòng.
Theo quan sát trên xe hoàn toàn không có khách, cũng không thấy rõ có tài xế ở ghế lái, xe buýt dừng giữa dòng chảy, có một sợi dây buộc giằng nối từ thân xe vào phía bên kia đường. 
 Hình ảnh xe buýt dừng giữa dòng lũ chảy xiết, không thể nhìn thấy rõ đường đi. 
Tuy nhiên, trong ngày mưa bão, cách điều khiển xe vượt lũ, bất chấp nguy hiểm như thế này đang bị cộng đồng đả kích, phê phán kịch liệt. Nickname Thanhlop Nguyen bình luận trên diễn đàn Otofun: “Lái xe này liều quá! Xe đi qua đường ngập nước, gầm bệ nó kín có khác gì cái phao đâu. Nước chảy xiết là xe trôi ngay, không đùa với sức nước được”. Nickname Son Go cùng quan điểm: “Thế này nguy hiểm quá. Như vụ trôi xe ở Hà Tĩnh cách đây 3-4 năm, lái xe cũng chủ quan phi xe vào chỗ ngập nước, không ngờ lũ về nhanh kéo cả xe ra sông”. Hùng Cận bức xúc: “Cho bác tài này về vườn ngay… Có phải một mình ông trên xe đâu hả trời? Còn bao nhiêu tính mạng, sự an toàn của hành khách nữa. Đi qua đập tràn thế này rất nguy hiểm và đầy rủi ro”.
Xe dừng giữa dòng chảy, có một sợi dây buộc giằng nối từ thân xe vào phía bên kia đường.
Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến trái ngược, cho rằng việc chiếc xe xuất hiện giữa dòng lũ như thế này chỉ là do chẳng may, không phải lỗi cố ý của tài xế. Nickname Hồng Hạnh bình luận: “Để ý thấy trên xe đã không còn hành khách nào cả, chứng tỏ tài xế, phụ xe đã biết xử lý để đảm bảo an toàn cho khách khi lâm vào tình thế nguy hiểm. Hơn nữa, đường núi, lũ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và dâng rất nhanh… đôi khi xe có đang đi trên đường thẳng cũng chẳng kịp xử lý, đi được đến nơi an toàn”. Nickname Nguyen Kim Long chia sẻ kinh nghiệm của một tài xế thường đi qua các đoạn đường nguy hiểm: “Đoạn Cầu Chang này hay phải đi qua 3 cái đập tràn như này nên lái xe cũng quen rồi ạ.
Nickname Thành Trương lại viết: “Chưa ngập hết bánh thì vẫn đi được ạ. Bao giờ nước cao hơn thân xe nhiều quá thì mới lo. Nước thế này bình thường thì vẫn đi, nhưng đã cho khách xuống hết xe như vậy cũng là cẩn thận, chấp nhận được rồi”.
Tâm An

Bình luận(4)

Minh Hiền

phi long

Đó là đập tràn tiếp giáp giữa xã tam quan và đại đình. Chiếc dây chạc đó là lực lượng trực lũ cứu người ở trong xe ra, tôi có mặt tại hiện trường. Đầu tiên là xe buýt chở đầy học sinh và khoảng 10 người công nhân, đến trạm gác xe buýt dừng lại xin đi qua nhưng chú cảnh sát giao thông không cho qua, lái xe lại nên xe đứng được chừng 5 phút lái xe xuống xe và bảo nước này mọi hôm em vẫn qua mà. Cậu cảnh sát vẫn không cho đi, tài xế bảo vậy em để khách xuống chạy xe không qua thôi. và toàn bộ khách xuống xe chỉ còn tài xế và phụ xe, khi xe đi đến mép suối thì khoảng chục người làm công nhân chạy theo và nhảy lên xe, xe tăng tốc đến giữa dòng thì bị khự lại và bị tạt ra sát mép đập tràn còn khoảng 25cm nữa là lật xe. Cũng may là lực lượng trực lũ và người dân dòng dây ra cứu người và cả hai bác tài xế. Nếu không thì hậu quả khó lường.

Minh Hiền

Vô danh

Cơ quan chức năng đã đến và chặn chốt ba-ri-e không cho các xe đi qua trước khi xe bus đi tới. Câu hỏi ở đây là tại sao có ba-ri-e mà xe bus vẫn được đi qua và gặp sự cố? Trách nhiệm này thuộc về ai?

Minh Hiền

bùi quang hà

Thật là lái xe liều lĩnh quá! Bao nhiêu con người đã được giải cứu kịp thời đấy, đội phòng chống lụt bão ở đây không hiểu tại sao, vì lý do gì mà lại cho xe buýt này chạy khi tình hình đang rất nguy kịch bởi khi đó mưa to nước lũ về rất lớn. Tôi nghĩ anh ta coi thường tính mạng.

Minh Hiền

thanhbinh

Nhìn sợ quá! như kiểu xe sắp bị trôi đến nơi rồi ấy.