Tranh cãi mẹ Việt cho bé gái đi vệ sinh ngay giữa sân bay

Google News

Đi vệ sinh ngay giữa sân bay, giữa đường phố đông đúc, trong khu trung tâm thương mại là những hình ảnh đang tạo tranh luận mạnh mẽ.

Mẹ hồn nhiên cho 2 bé gái đi vệ sinh ngay giữa đường băng sân bay
Mới đây, trên một diễn đàn văn hóa giao thông, xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ thản nhiên cho hai cháu nhỏ đi vệ sinh ngay giữa sân bay. Cùng với hình ảnh này là lời dẫn: “Với sự thiếu trách nhiệm và ý thức của người lớn dẫn dắt, dạy bảo con cái thì cơ sở hạ tầng có hiện đại đến đâu cũng không thể nào có được sự văn minh”.
Hình ảnh sau khi đăng tải đã được chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và chỉ sau ít giờ đã nhận được rất nhiều bình luận, thậm chí có cả những tranh cãi về ý thức của vị phụ huynh.
Hầu hết mọi người chỉ trích ý thức của người phụ nữ khi để các cháu nhỏ đi vệ sinh như vậy, vừa không văn minh vừa gây mất vệ sinh nơi công cộng. Trong khi đó, không chỉ trên máy bay mà ở sân bay cũng có các nhà vệ sinh.
Nhiều người cho rằng đơn giản khi người lớn thiếu kiến thức và ý thức về sự văn minh thì cũng khó có thể giáo dục cho con cái họ.
Tranh cai me Viet cho be gai di ve sinh ngay giua san bay
Hình ảnh người phụ nữ cho trẻ đi vệ sinh ở sân bay bị nhiều người chỉ trích về ý thức. 
Bạn Hoàng Lan nói: "Trẻ con vốn không biết gì, những cái này đều do người lớn hướng dẫn và dạy, bảo nó đi vệ sinh ở đâu thì nó sẽ đi ở đấy. Lỗi ở đây là của người mẹ đã không tìm cách tốt hơn cho con. Dẫu biết lúc đó ở sân bay khó tìm nhà vệ sinh và con thì cần đi ngay lập tức, thế nhưng tốt nhất là bảo con chịu khó nhịn cho đến khi tìm được nhà vệ sinh".
"Nhìn ảnh cực kì phản cảm. Nếu người mẹ không bảo ban thì bé sẽ nghĩ đi vệ sinh ở đó là được, là không có vấn đề gì và hình thành tư tưởng xấu cho trẻ từ bé", một người khác chia sẻ.
Mở cửa ô tô cho con đi vệ sinh giữa đường
Đây không phải là lần đầu tiên mà những hình ảnh xấu xí như vậy được ghi lại. Ngày 12/1, trên một group facebook dành cho những người đam mê xe ô tô, xuất hiện bức ảnh một thành viên chụp lại cảnh người bố cho con gái nhỏ “bĩnh” ngay giữa đường đã tạo nên một cuộc tranh luận khá gay gắt.
Nhìn bức ảnh, nhiều người có thể đoán ra nó được chụp tại một trong những tuyến phố chính của Hà Nội vào giờ tan tầm, giữa khi thủ đô đang phải hứng chịu đợt rét lạnh kèm mưa lớn liên tiếp nhiều ngày nay.
Vấn đề ý thức, văn minh và chuyện “nuôi con thì phải thế” khiến cư dân mạng tranh cãi kịch liệt.
Tranh cai me Viet cho be gai di ve sinh ngay giua san bay-Hinh-2
Hình ảnh gây tranh cãi chiều qua tại Hà Nội (Ảnh: facebook Otofun) 
Có rất nhiều ý kiến bảy tỏ sự cảm thông cho hành động của ông bố trẻ trong bức ảnh. Cụ thể là anh Nguyễn H. Nam – một facebooker ở Hà Nội đã có bài viết khá dài, nhận được hơn 400 lượt ủng hộ cho quan điểm của mình:
“Đêm hôm, thiên hạ dậy sóng vì hình ảnh ai đó nhanh tay chụp lại một ông bố buộc phải cho cô con gái bé nhỏ của mình "bĩnh" ra đường từ cửa lái của ô tô. Ngoài trời Hà Nội mưa tầm tã, lạnh nữa. Và như mọi khi, cộng đồng mạng lại tha hồ được đánh giá, lên án, đả kích những thứ thuộc về ý thức. Đơn giản, vì tất cả họ nhìn thấy chỉ là một bãi...
Họ không nhìn thấy hình ảnh tắc đường trời mưa ở ngã tư Trung Kính khi mà xe máy, ô tô lẫn lộn đan xen vào nhau gây tắc kín đường.
Họ không nhìn thấy sự vất vả của một ông bố trẻ đi đón cô con gái từ trường mẫu giáo, nơi mà nhiều đứa bé sợ cái gì đó ở trường mà thậm chí không dám xin đi vệ sinh, cố nhịn để về nhà cho đến khi tắc đường quá.
Tranh cai me Viet cho be gai di ve sinh ngay giua san bay-Hinh-3
Bà mẹ trẻ thản nhiên cho con đi vệ sinh vào thùng rác công cộng. 
Họ không nhìn thấy việc chụp hình em bé và đăng tải lên mạng xã hội mà khi không được phép và có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến cuộc sống của em bé là hành vi bị pháp luật Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nghiêm cấm.
Họ không nhìn thấy gì hết, vì họ lấy tâm thế của người bình tĩnh phán xét người trong tình trạng khẩn cấp...!”.
Thế nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng, đi xe có trẻ nhỏ không chuẩn bị sẵn thì chịu chứ ai cũng có lí do để bĩnh ra được thì cũng chả bao lâu đường xá thành cái gì?. Nhiều anh chị lớn đầu, có con rồi, nhưng vẫn bâng quơ như đứa trẻ. Không kiến thức, không kỹ năng, không kinh nghiệm, có gì lại đổ thừa là rất đáng trách.
Hay trước đó, cách đây vài tháng, hình ảnh một bà mẹ trẻ thản nhiên cho con trai đi vệ sinh vào thùng rác công cộng giữa trung tâm thương mại cũng đã gây ra luồng ý kiến trái chiều.
Hình ảnh được chụp tại trung tâm thương mại ở Long Biên, nơi có đầy đủ nhà vệ sinh ở các tầng lầu, thậm chí còn có phòng dành riêng cho trẻ. Dù vậy nhưng bà mẹ trẻ vẫn vô tư bế con trai mình lên miệng thùng rác, cho đi vệ sinh thẳng ngay vào đó trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo Mộc Miên/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)