Tranh cãi chuyện bỏ mặc vợ để cứu mẹ khỏi lũ lụt

Google News

(Kiến Thức) - Trong tình huống lũ lụt khẩn cấp, một người đàn ông đã đứng trước lựa chọn khó khăn là cứu vợ hay cứu mẹ già khỏi lũ lụt.

Gao Fengtai sống tại ngôi làng Daxian ở ngoại ô thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Anh đã nhận được báo động đỏ về mưa lũ qua tin nhắn điện thoại, khi đang rời khỏi nơi làm việc tại trạm quan sát khí tượng địa phương.

Ngay lập tức, Gao đã lái xe trở lại ngôi làng Daxian để kiểm tra người mẹ già đang sống một mình. Anh đã ở lại đó suốt 3 giờ để theo dõi tình hình lũ lụt và khi nhận thấy không có gì nguy hiểm, anh mới lái xe về nhà mình và ngủ một giấc dài.

Tranh cai chuyen bo mac vo de cuu me khoi lu lut
Anh Gao đứng trước ngôi nhà của mình bị lũ quét tàn phá 

Đến nửa đêm, vợ anh Gao nghe thấy loa truyền thanh của làng thông báo: "Lũ đang tới!" Cô đánh thức chồng dậy, nhưng anh ngay lập tức anh chạy sang nhà người mẹ cách đó khoảng 2 phút đi bộ.

Khi thấy mẹ già vẫn an toàn, Gao nhanh chóng trở về nhà và thấy người vợ đóng chặt cửa để ngăn nước lũ vào nhà. Anh nhắc vợ đưa con và bố của họ lên mái nhà, rồi anh trở lại để chăm sóc mẹ của mình.

Vợ anh Gao một mình đưa hai con nhỏ và bố chồng tàn tật lên mái nhà. Cuối cùng, lũ cũng qua và tất cả mọi người đều an toàn. Nhưng người vợ sau đó đã quyết định mang theo con trai 2 tuổi và con gái 4 tuổi cùng 2.000 NDT (khoảng 6,5 triệu đồng) rời khỏi nhà.

"Cô ấy là người vợ tốt với cá tính mạnh mẽ và luôn chăm sóc tận tình bố mẹ tôi", Gao nói. Một phóng viên sau đó hỏi anh có nghĩ mình nên giúp đưa vợ và con lên mái nhà trước và sau đó sang cứu mẹ khỏi lũ lụt, Gao nói: "Điều đó là không thể, tôi không biết mình nên giúp đỡ ai trước lúc đó".

Tranh cai chuyen bo mac vo de cuu me khoi lu lut-Hinh-2
Ngôi nhà anh Gao bị thiệt hại nặng sau trận lũ quét.
"Tôi không thể tưởng tượng những gì vợ mình nghĩ khi tôi chạy thẳng sang nhà mẹ đẻ", Gao nói tiếp. "Bỏ mặc mẹ già một mình là điều đáng trách, nhưng không giúp đỡ vợ lúc cấp bách cũng là việc không thể chấp nhận được. Tôi biết cô ấy rất thất vọng về tôi".

Gao cho biết anh sẽ xin vợ tha thứ khi tới thăm nhà của gia đình nhà bố mẹ vợ. Mặc dù vậy, anh thừa nhận không biết người vợ có tha thứ và trở về nhà hay không.

Sự việc đã gây ra tranh luận trên mạng xã hội Weibo với câu hỏi lựa chọn là anh Gao nên cứu mẹ hay cứu vợ trước?

"Chúng ta nên tự đặt mình vào trường hợp của người vợ. Cô ấy không chỉ cứu con mà cả bố chồng, trong khi người chồng chỉ nghĩ tới mẹ anh ta. Nếu tôi là cô ấy, tôi sẽ bỏ chồng để ra đi", một thành viên viết trên trang Weibo.

"Một phụ nữ yếu ớt phải đưa hai đứa con nhỏ và bố chồng tàn tật lên mái nhà tránh lũ. Việc cô ấy bỏ đi không có gì là ngạc nhiên. Không ai muốn một người chồng không thể nhờ cậy gì trong những lúc nguy hiểm", một cư dân mạng khác viết.

Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)