Tràn ngập tâm thư, lời nhắn tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Hay tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, nhân dân như rụng rời, báo chí, truyền thông, mạng xã hội ngập tràn những dòng thương tiếc, thư tiễn biệt.

13h hôm nay (13/2), ông Nguyễn Bá Thanh qua đời tại Bệnh viện Đà Nẵng. Thông tin vị lãnh đạo ra đi như làm người dân Đà Nẵng  và trên khắp cả nước bàng hoàng. Nỗi buồn, sự thương tiếc được người dân không ngừng được bày tỏ trên mạng.
Ông Nguyễn Bá Thanh từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi làm Trưởng ban Nội chính từ tháng 12/2012. Ông là người có công lớn khi làm Đà Nẵng "thay da đổi thịt" với nhiều dấu ấn rất sâu đậm, trở thành một trong những vị lãnh đạo được người dân kính trọng, yêu mến nhất. 
 Báo chí, các trang mạng xã hội đồng loạt đăng tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời.
Báo chí, truyền thông, mạng xã hội đồng loạt loan tin buồn đến nhân dân. Ngay khi đọc được tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời trên báo chí, rất nhiều độc giả đã tỏ ra bị sốc. Họ liên tục để lại những bình luận thể hiện sự tiếc thương, đồng thời viết những dòng tiễn biệt đẫm nước mắt dành cho vị lãnh đạo mới ra đi.
"Mây nặng phủ rợp bóng Đà thành
Con cháu buồn rầu tiễn bác đi
Người con ưu tú của đất Việt
Vĩnh biệt bác Rồi, buổi Xuân li" - bài thơ của độc giả Huỳnh Tấn viết ngay sau khi đọc tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời. 
Nhân dân thể hiện sự ngỡ ngàng, choáng váng khi nghe tin vị lãnh đạo được nhân dân yêu quý đã qua đời. 
Trước đó, khi ông Nguyễn Bá Thanh trở về Việt Nam và tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều người dân đã tin rằng sức khỏe của ông Bá Thanh sẽ khá hơn. Tuy nhiên, thông tin ông Bá Thanh hôn mê sâu, bị suy gan nặng và qua đời dồn dập đến khiến những người có suy nghĩ lạc quan trước đó bị sốc. Họ thể hiện sự bất ngờ, choáng váng của mình bằng những dòng tiễn biệt đẫm lệ.
Độc giả Nam Nguyễn viết: "Tôi đã rụng rời chân tay, trái tim tôi thắt lại, khóc ngay lập tức, không kiềm được nước mắt, nước mắt tôi sẽ đang rơi khi tôi viết lời bình luận này, Đi làm về, cầm chén cơm lên ăn, đọc tin thấy nói Bác Thanh mất, tôi vội vàng đặt chén cơm xuống, lặng người đi, tim tôi co thắt lại, nước mắt tôi đã rơi của người đàn ông". 
Công ơn của ông Nguyễn Bá Thanh được nhân dân mãi nhắc.  
"Vậy là Bác đã ra đi thật rồi. Mong linh hồn Bác sớm siêu thoát. Xin chia buồn cùng gia đình Bác. Những người con Đà Nẵng cùng các tỉnh thành khác sẽ luôn nhớ về Bác - một con người gần gũi, tận tụy với mọi người. Liêm chính, chí công, vô tư. Kính...". "Dẫu biết rằng sinh ly tử biệt nhưng lòng đau quặn... Bác xa rồi, bác ra đi hoài bão vẫn còn đây, chúng con nguyện noi gương tiếp bước" - người dân viết bình luận trên các trang báo mạng, tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh. 
Tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh:
- Sinh ngày: 08-04-1953
- Quê quán: Xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
- Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Quản lý kinh tế nông nghiệp.
- Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị
- Nơi cư trú: Số 189, Cách mạng tháng 8, tổ 45, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
- Chức vụ: Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.
- Nơi làm việc: Số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Ba Đình, Hà Nội.
- Đại biểu Quốc hội khóa: IX, XI, XII, XIII.
- Đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa V, VI, VII, VIII.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)