Trai gốc Việt nổi tiếng ở Mỹ nhờ cứu hỏa bằng âm thanh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng chế ra thiết bị dập lửa bằng âm thanh, chàng trai gốc Việt và cộng sự trở nên nổi tiếng, được nhiều trang báo Mỹ khen ngợi hết lời. 

Xem clip chàng trai gốc Việt dập lửa bằng âm thanh:

Mới đây, đoạn clip về lĩnh vực khoa học, công nghệ giới thiệu về thiết bị dập lửa bằng âm thanh đã đưa tên tuổi của một chàng trai gốc Việt cùng cộng sự của anh trở nên nổi tiếng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Việt Trần, chàng trai gốc Việt trong clip này, khiến không ít người Việt Nam và giảng viên, sinh viên trường George Mason, Mỹ, nơi anh đang theo học, tự hào.
Trong clip có sự xuất hiện của Việt Trần (28 tuổi) và Seth Robertson, bạn học của anh tại trường George Mason. Hai chàng sinh viên hệ cao học ngành kỹ thuật điện và máy tính ra mắt thiết bị đặc biệt tự tay sáng chế có khả năng dập lửa bằng âm thanh. Clip nhanh chóng đạt mốc hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube cùng với sức lan tỏa rộng rãi, vô số lời khen, thán phục của khán giả, các sinh viên. 
Chang trai goc Viet noi tieng voi chieu dap lua bang am thanh
 Việt Trần và cộng sự Seth Robertson trong clip trình làng thiết bị dập lửa bằng âm thanh hút hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube. 
Với thành quả đặc biệt này, chàng sinh viên gốc Việt và Seth Robertson đã trở nên nổi tiếng, được rất nhiều trang báo, tạp chí của Mỹ viết bài. Các trang báo, hãng thông tấn nổi tiếng như CNN, USA today, trang tin Huffington Post, trang công nghệ nổi tiếng CNET... trong hai ngày nay đều lần lượt có bài viết về Việt Trần và công trình nghiên cứu, chế tạo của anh cùng cộng sự. 
Chang trai goc Viet noi tieng voi chieu dap lua bang am thanh-Hinh-2
Tờ báo lâu đời nhất nước Mỹ Washington Post đăng bài giới thiệu về thiết bị dập lửa bằng âm thanh và quá trình nghiên cứu của Việt Trần và Seth Robertson. 
Theo CNN, ý tưởng của Việt Trần và Seth Robertson xuất phát từ việc nhận biết sóng âm tần số 30-36 Hertz tác động được đến vùng không khí chứa oxy và dập tắt được ngọn lửa. Và trong clip của mình, hai chàng sinh viên đã "trình làng" một thiết bị phát ra sóng âm ở tần số phù hợp, dập tắt ngọn lửa cháy bằng cồn, không cho nó bùng lên. 
Trang công nghệ CNET viết bài khen ngợi Việt Trần và Seth, họ coi thiết bị mới sáng chế này thực sự có ý nghĩa và tạo nên bước tiến lớn trong ứng dụng sức mạnh của âm thanh trong công tác cứu hỏa. 
Chang trai goc Viet noi tieng voi chieu dap lua bang am thanh-Hinh-3
 Tạp chí Time, đăng bài viết ngắn gọn, video của Việt Trần. 
Có thể tưởng tượng thiết bị do Việt Trần và Seth chế tạo giống như một "chiếc loa thần kỳ", có khả năng "bóp nghẹt" ngọn lửa. Dù thiết bị này hiện chỉ dập tắt được một đám lửa nhỏ nhưng với gợi ý, nền tảng từ việc thí nghiệm thành công mà hai chàng sinh viên đưa ra, các nhà khoa học sẽ có cơ sở để phát triển, cải thiện công nghệ này và ứng dụng nó tốt hơn nữa. 
Chang trai goc Viet noi tieng voi chieu dap lua bang am thanh-Hinh-4
 Chàng sinh viên cao học gốc Việt cho biết sẽ cùng cộng sự hoàn thiện thêm thiết bị dập lửa bằng âm thanh. 
Có được thành công bước đầu sau hơn 1 năm nghiên cứu, chế tạo, Việt Trần tiết lộ với báo giới Mỹ rằng trong thời gian tới anh sẽ cùng cộng sự tiếp tục thử nghiệm với các đám cháy quy mô lớn hơn, hoàn thiện thiết bị của mình và sớm đạt được bằng sáng chế. 
Chang trai goc Viet noi tieng voi chieu dap lua bang am thanh-Hinh-5
 Việc làm cho thấy niềm tự hào của trường Đại học George Mason với hai sinh viên Việt Trần và Seth Robertson. 
Tự hào về hai sinh viên xuất sắc nhất của mình, trường Đại học George Mason thậm chí đã đưa hình ảnh của Việt Trần và Seth Robertson cùng bài viết về họ lên trên chủ của trường.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)