Tình yêu không có tiền thì nhạt lắm

Google News

Về lối sống ham giàu nhìn từ vụ 3 cô gái bị cưỡng hiếp trên ôtô, một số người trẻ cho rằng, thời nay cái gì cũng cần tiền bạc, kể cả tình yêu.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội nêu quan điểm: Tiền bạc không mua được tình cảm nhưng có thể khiến tình cảm trở nên tốt đẹp và tuyệt vời hơn. Đó là thực tế, không phải thực dụng.
Sự thực là tiền bạc hoàn toàn có thể mua được hạnh phúc, đặc biệt là trong tình yêu.
"Đói bụng thì co tấm lòng"
Đồng ý rằng, trong một mối quan hệ, điều quan trọng nhất là tình cảm. Nhưng nếu không có đủ điều kiện tài chính để duy trì những nhu cầu cho tình yêu như bữa ăn, đi chơi, phương tiện đi lại, tình cảm liệu có bền vững? Vấn đề trên được không ít bạn trẻ đặt ra khi tranh luận về "yêu thời hiện đại".
Trần Mai Chi (22 tuổi, Đại học Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: "Lúc mới yêu, ít cô gái quan tâm đến vật chất. Nhưng thời gian dài trôi qua, khó khăn tiền bạc sẽ dẫn đến sự bất hòa giữa các cặp đôi".
Chính Mai Chi từng chán nản khi rơi vào "tình yêu rỗng túi". Cô chia sẻ: "Mình đang học năm cuối đại học. Ở thời điểm này, ai cũng có những dự định tương lai, kế hoạch cho công việc. Đây cũng là lúc nghèo nhất, mình không còn bé để xin tiền gia đình, nhưng chưa đủ lớn để kiếm nhiều tiền.
Bạn trai cũ của mình bằng tuổi còn thảm hơn. Mình lo về tiền bạc, tương lai bấp bênh đã nản rồi, người yêu cũng như thế. Anh không phấn đấu, thiếu ý chí, bi quan về tương lai. Cứ như vậy một thời gian dài, tình yêu không đủ níu giữ hai trái tim đã mỏi mệt vì cơm - áo - gạo - tiền".
Tình yêu không đi kèm với vật chất liệu có thể bền vững? Ảnh minh họa. 
Theo Mai Chi, không gì chán nản hơn việc "cò không tiến". Cuộc sống lúc dư dả, khi túng thiếu là chuyện bình thường. Nhưng khó khăn tài chính cứ kéo dài, chuyện tình cảm chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Vấn đề về tiền bạc đôi khi làm mất hết cảm giác yêu đương.
Còn Nguyễn Lan Trang (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) nêu quan điểm, ai cũng nói không coi trọng vật chất, nhưng thử so sánh giữa một người dư dả, có điều kiện chăm chút cho mình với người chỉ sẵn những lời nói suông, còn bận đong đếm tiền bạc, con gái sẽ chọn ai?
Tình yêu thiếu tiền khó tồn tại?
Thời đại các cô gái tỏ ra mình không cần tiền đã qua rồi. Tiền không phải điều gì xấu xa, thừa nhận coi trọng tiền bạc đồng nghĩa việc trân trọng giá trị của bản thân - tài khoản Facebook Phương Mai viết như vậy và đặt câu hỏi: "Ai dám thẳng thắn mình chọn xe đạp, từ chối xe hơi? Ai can đảm chọn quán ăn vỉa hè, nói không với nhà hàng cao cấp?".
Bạn gái này cũng chia sẻ quan điểm yêu: Nếu bạn trai giàu có sẵn, đó là điều tốt nhưng không đủ cho một tình yêu đẹp. Còn nếu người yêu nghèo mãi, hãy chia tay ngay lập tức.
"Cảm giác phải ở bên cạnh một người luôn miệng kêu nghèo, than không có tiền, không ý chí cầu tiến, không mong cuộc sống tốt lên, luôn chỉ trích người nhiều tiền hơn, tốt nhất nên dẹp luôn tình yêu đó đi", Phương Mai bình luận.
Còn với Nguyễn Minh Ngọc (giáo viên tiếng Anh, Hà Nội), không mối quan hệ chân thành nào được xây dựng trên bệ đỡ vật chất, nhưng thiếu tiền dễ làm tình yêu nản chí.
"Hãy tưởng tượng cuộc sống dựa vào đồng lương còm cõi, đưa nhau đi ăn cũng ngại, tặng nhau món quà cũng phải đong đếm, rồi chuyện quan trọng hơn như sinh con, chăm sóc cha mẹ lớn tuổi không dám nghĩ tới. Đúng là tiền không mang lại hạnh phúc, nhưng tiền bạc giúp hạnh phúc dễ đến hơn", Ngọc cho hay.
Đồng tình với ý kiến trên, Nguyễn Minh Hòa (sinh viên Đại học Hàng Hải) thẳng thắn, tình yêu thiếu tiền khó tồn tại.
"Chấp nhận điều này rất khó, nhưng lại là sự thật. Khi yêu ai đó, mình luôn muốn giúp đỡ, cổ vũ, hoặc đơn giản có thời gian ở bên người ta. Thế nhưng, khi khả năng giúp đỡ không có, thời gian và tinh thần dành cho tình yêu cũng không còn vì bận kiếm tiền thì tình yêu tồn tại được bao lâu?
Nhưng việc này sẽ đơn giản hơn nếu bạn có cuộc sống dư dả. Không có áp lực vật chất, cuộc sống dễ thở hơn, thời gian dành cho tình cảm sẽ nhiều lên".
Hãy đặt đồng tiền ở vị trí hợp lý
Một luồng ý kiến khác trên mạng xã hội cho rằng, tiền bạc sẽ gắn với chúng ta trong suốt cuộc đời, tất nhiên với cả tình yêu. Không thể coi thường tiền bạc, nhưng phải biết cách đặt nó ở vị trí nào cho hợp lý.
Trước kia, nhiều người cho rằng khi yêu, nam giới ở phía “cho” còn phụ nữ là “nhận” thì ngày nay, quan niệm đàn ông phải chi trả mọi khoản “tình phí” đã không còn được đón nhận. Thay vào đó, một tình yêu sòng phẳng, rõ ràng là quan niệm của nhiều bạn trẻ.
"Những cô gái đào mỏ, ham tiền, chạy theo vật chất, cuộc sống hào nhoáng cũng có, nhưng không phải tất cả phụ nữ đều vậy", Hải Giang chia sẻ góc nhìn.
Các cô gái ngày nay năng động, tài giỏi, có khả năng xây dựng cuộc sống độc lập, không cần dựa dẫm vào ai, tự do làm chủ cuộc đời chính mình. Họ thường nói với nhau: "Phụ nữ phải có tiền, tiền của chính mình chứ không phải từ người khác. Tiền để tự do, tự tin và xinh đẹp".
Coi trọng tiền bạc không có nghĩa là yêu cầu bạn trai phải cung phụng, chiều chuộng, vung tiền vì mình, mà là chuyên tâm tạo dựng cuộc sống tài chính độc lập, vững vàng trước khi cho người khác một chỗ đứng an toàn, bền vững trong trái tim.
Mời quý độc giả xem video kỳ án hiếp dâm (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)