Tin lời bố mẹ người yêu, cô gái có thai nhận lại sự thật phũ

Google News

Nghe bố mẹ bạn trai hứa hẹn “có thai sẽ cưới”, cô gái trẻ lỡ mang bầu. Thế nhưng, thay vì cưới gấp, bạn trai và gia đình anh ta lại chối bỏ. Quá cay đắng, cô gái trẻ đành lên mạng tìm người cho con.

Có thai với người mình yêu nhưng lại bị chối bỏ, gia đình không thừa nhận không phải là câu chuyện mới mẻ. Đã có rất nhiều trường hợp, nhiều bài học dành cho các cô gái nhẹ dạ cả tin. Câu chuyện của cô gái trẻ giấu tên dưới đây cũng là một trong số đó. Vì tin lời người lớn nói “có thai sẽ cưới”, đến lúc mang trong mình sinh linh bé nhỏ, cô lại bị chính gia đình người yêu phủ nhận. Lúc này, cô gái mới mới vỡ lẽ “em sai rồi” thì cũng đã quá muộn màng.
Theo lời kể, cô gái và bạn trai đã yêu nhau 2 năm. Thỉnh thoảng về chơi nhà, bố mẹ anh ta toàn xui có bầu rồi cưới. Thế nhưng, đến lúc nhỡ có bầu thì gia đình bạn trai lại thay đổi hẳn thái độ, cấm đoán cặp đôi kết hôn.
 Tâm sự nhói lòng của cô gái trẻ. Ảnh chụp màn hình.
“Em nói chuyện với người yêu thì hắn cứ vòng vo rồi hứa hẹn hết lần này đến lần khác về chuyện cưới. Em bảo cưới hay không thì bảo em 1 câu thì anh ta nói em lắm chuyện vừa thôi như kiểu em suốt ngày hỏi ý. Mới yêu anh ta cũng rất yêu và chiều em, nhưng dạo gần đây đổ đốn, suốt ngày bia rượu rồi nói chuyện với em kiểu thái độ bất cần”, cô gái cay đắng viết.
Không thể chịu đựng thêm được nữa, cô gái đề cập đến việc chia tay rồi bất ngờ nhận được lời đồng ý từ phía người mà cô từng yêu thương. Đến lúc này, cô gái trẻ mới cay đắng nhận ra rằng, sự thực không như những gì cô nghĩ. Không chỉ bạn trai mà cả gia đình anh ta đều không muốn thừa nhận cái thai này. Hiện tại, thai đã 13 tuần, dù không muốn bỏ đi đứa con của mình nhưng cô gái cũng chưa đủ dũng cảm để có thể làm mẹ đơn thân.
Vậy nên, cô đăng đàn mong một gia đình tốt bụng sẽ nhận nuôi đứa trẻ. “Mong ước của em bây giờ là các chị có thể giúp em tìm cho bé bố mẹ nuôi được không? Em bé là bé gái, hiện tại đã 13 tuần rồi, phát triển bình thường. Em tự lo được cho mình đến lúc đẻ xong xuôi nên không cần chu cấp gì cho em cả. Em chỉ muốn con em được gia đính đó yêu thương, chăm sóc con như ruột thịt của mình thôi”.
Ngay khi đăng tải, câu chuyện đã khiến dư luận xôn xao. Không ít người bày tỏ sự xót xa, thương cảm và phẫn nộ với những điều mà cô gái đã viết.
Thành viên có nickname Mai Thu cho hay: “Đọc mà thương em quá, dẫu biết bản thân em cũng đã quá cả tin nên mới dẫn đến cơ sự này, thế nhưng sao gia đình anh chàng kia phũ phàng thế. Xúi con gái nhà người ta có thai rồi bỗng dưng lại “đổi trắng thay đen”, đến cả cháu nội cũng không muốn thừa nhận hay sao?”.
Đồng quan điểm, nickname Hoàng Anh bức xúc: “Thật không tin nổi thái độ thờ ơ của gia đình nhà bạn trai em, họ coi đây không phải cháu của họ vậy. Đáng ra, nếu thực lòng muốn em làm con dâu, họ đã phải sốt sắng tổ chức đám cưới hỏi. Nhưng đằng này lại khác. Còn bạn trai của em nữa, có phải là đàn ông không mà dám làm lại không dám chịu? Những kiểu người như thế nếu có lấy về làm chồng, làm dâu cũng chẳng sung sướng gì. Em ở vậy nuôi con cho khỏe. Ông trời có mắt, gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy thôi”.
Biết tin cô gái có thai, bố mẹ chàng trai cấm đoán khiến cô gái sốc nặng. Ảnh minh họa 
Đồng thời không ít ý kiến cũng đưa ra lời khuyên trong hoàn cảnh này. Thành viên Nguyễn Lan nói: “Đừng vì gia đình bạn trai chối bỏ, không còn con đường nào khác mà bỏ đi một sinh linh tội nghiệp nhé em. Có thể bây giờ em sẽ hoang mang không biết mình phải làm gì, sợ đối diện với sự thực, nhưng cứ bình tĩnh vượt qua, đâu khắc có đó. Chị tin nếu em thẳng thắn tâm sự với mẹ đẻ, bà cũng sẽ giúp em. Bây giờ nhiều người làm mẹ đơn thân lắm, nên đừng vì sợ người khác đánh giá mà hại con của mình, đứa bé chẳng có tội tình gì”.
Chia sẻ câu chuyện của một người bạn nhằm an ủi cô gái trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, thành viên D.H.Y kể: “Chị từng có một cô bạn, khi còn trẻ cũng lỡ có thai rồi bỏ. Đến bây giờ, khi đã lấy chồng 4 năm, cô ấy mãi vẫn chưa thể có em bé. Nhiều lúc cô ấy tâm sự rằng, nếu ngày xưa đừng vì hoảng sợ mà chối bỏ đứa con, có lẽ bây giờ cũng không rơi vào tình cảnh hiếm muộn này. Vậy nên em đừng làm điều dại dột. Hãy nói chuyện với mẹ của mình, mẹ bao giờ cũng thương con, thương cháu. Bà sẽ đồng hành với em vượt qua những tháng ngày sắp tới”.
Hiện tại, những chia sẻ này vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ai cũng thấy vừa đau đớn, vừa xót xa lại vô cùng phẫn nộ với mỗi dòng tâm sự. Đây cũng chính là bài học lớn cho các cô gái trẻ. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi trao thân cho một ai đó. Bởi rất có thể, họ sẵn sàng gạt bỏ đi những điều đã hứa và chẳng ở bên cạnh lúc bạn gặp khó khăn.
Theo Hà Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)