Thụy Điển - Hàn Quốc: Xứ Kim Chi chuẩn bị cuộc lật đổ tại Word Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Tại World Cup 2018 có rất nhiều cuộc lật đổ các đội bóng lớn được đội bóng chiếu dưới tạo ra và cùng với niềm tin này, ĐT Hàn Quốc cũng được NHM kỳ vọng sẽ khiến đối thủ Thụy Điển phải ôm hận.

Hàn Quốc là đại diện thứ ba của châu Á xuất trận tại World Cup 2018. Trước đó, các quốc gia châu Á đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới với kết quả không mấy khả quan, Ả Rập Xê-út thảm bại 0-5 trước chủ nhà Nga và Iran chỉ may mắn vượt qua Marocco bằng pha đánh đầu phản lưới nhà. Vì vậy, người dân châu Á đang rất trông chờ Hàn Quốc có thể tạo nên điều đặc biệt trước đối thủ Thụy Điển ở trận đấu diễn ra tối nay.
Nếu nhìn vào tương quan lực lượng tại cuộc đối đầu tại World Cup lần này,   chắc chắn Hàn Quốc sẽ có đôi chút thiệt thòi so với các cầu thủ đến từ Bắc Âu - Thụy Điển về mặt thể hình. Tuy nhiên, các ngôi sao của xứ Kim Chi lại sở hữu sự dẻo dai và kỹ thuật cá nhân khá tốt vậy nên họ có thể tự tin cho những cuộc phản công nhanh chớp nhoáng của mình.
Thuy Dien - Han Quoc: Xu Kim Chi chuan bi cuoc lat do tai Word Cup 2018
 Hàn Quốc đang hy vọng sẽ tạo ra một cuộc lật đổ.
Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Hàn Quốc chính là tiền đạo Son Heung-min. Cầu thủ này đã có mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Tottenham ở Premier League. Kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của Son Heung-min là phẩm chất mà Hàn Quốc rất cần ở sân chơi VCK World Cup.
Ngoài Son Heung-min thì các tiền vệ như Ki Sung-yueng, Lee Chung-yong hay Lee Seung-woo cũng được đánh giá rất cao. Nền tảng thể lực dồi dào vượt trội so với nền bóng đá châu Á, giúp đội tuyển xứ kim chi không bị quá “ngợp” khi vấp phải các đối thủ mạnh từ châu Âu.
Còn với các cầu thủ Bắc Âu - Thụy Điển họ có lợi thế và mặt thể hình và thích hợp với những đường bóng dài đánh thẳng vào khung thành của Hàn Quốc. Sau Euro 2016, ĐTQG Thụy Điển có nhiều thay đổi lớn như việc huyền thoại Zlatan Ibrahimovic giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên HLV Janne Andersson đang sở hữu đội hình rất đồng đều ở các tuyến và họ chơi đầy hiệu quả với phong cách tạt cánh đánh đầu đúng chất bóng đá Bắc Âu.
Thuy Dien - Han Quoc: Xu Kim Chi chuan bi cuoc lat do tai Word Cup 2018-Hinh-2
 Còn với các cầu thủ Thụy Điển họ lại muốn tạo ra lợi thế ngay trận mở đầu.
Larsson, Forsberg; Toivonen đều là những cầu thủ toàn diện cả về kỹ thuật lẫn sức mạnh. Ở nơi hàng thủ, Lindelhof tạo sự an toàn tuyệt đối nhờ khả năng không chiến tốt còn Berg thuộc mẫu tiền đạo chơi đơn giản, nhưng khả năng dứt điểm đa dạng.
So sánh ở châu Âu, Thụy Điển là đội tuyển có nền tảng thể lực hàng đầu và lối chơi của họ khó chịu không khác Đan Mạch hay Iceland. Nhưng Hàn Quốc cũng là đội bóng dồi dào thể lực và họ đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đấu hứa hẹn “phá sức” với nền bóng đá số 1 Bắc Âu này.
Trước khi bóng lăn, nhiều người dự đoán Thụy Điển sẽ sáng cửa có 3 điểm trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc không phải là một đội bóng yếu bóng vía. Nếu ở một ngày thi đấu ở phong độ cao nhất thì chưa thể nói trước điều gì, đội bóng xứ Kim Chi rất có thể tạo nên một cuộc lật đổ Thụy Điển như cách mà các cầu thủ Mexico đã từng làm trước ĐKVĐ World Cup - ĐT Đức cách đó 1 ngày.
Thuy Dien - Han Quoc: Xu Kim Chi chuan bi cuoc lat do tai Word Cup 2018-Hinh-3
 Đội hình dự kiến Thụy Điển và Hàn Quốc.
ĐT Thụy Điển - ĐT Hàn Quốc (Bảng F World Cup 2018)
Thời gian diễn ra: 19h00 18/6/2016 (theo giờ Việt Nam) 
Địa điểm: SVĐ Nizhny Novgorod

Đội hình dự kiến:
Hàn Quốc: S C Kim; J H Park, H S Jang, M W Kim, Y Lee; J S Lee, W Y Jung, S Y Ki, S W Lee; H M Son, H C Hwang
Thụy Điển: Olsen; Augustinsson, Granqvist, Lindelof, Lustig; Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg; Berg, Toivonen

Dự đoán: Thụy Điển thắng 0-1 Hàn Quốc

Mời quý độc giả xem clip HLV Park Hang seo dự đoán sốc trận Hàn Quốc vs Thụy Điển - nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)