Thuê người yêu Valentine, coi chừng thật giả lẫn lộn

Google News

(Kiến Thức) - Dù chấp nhận bỏ tiền triệu để tạm thoát kiếp FA dịp Valentine, bạn vẫn có thể bị hố khi dịch vụ này trên mạng thật giả lẫn lộn.

"Thuê thân" giá cả triệu đồng/giờ
Từ vài năm nay, dịch vụ cho thuê người yêu đã trở thành điều không còn xa lạ với các bạn trẻ, và thường nở rộ vào dịp lễ Tết, những ngày nghỉ mà giới trẻ thường tranh thủ đi ăn chơi. Valentine đang đến gần, một lần nữa dịch vụ này lại xuất hiện tràn ngập trên Facebook, các trang rao vặt, thu hút sự quan tâm của không ít bạn trẻ, nhất là dân FA không muốn cô đơn hoặc để lộ tình trạng cô đơn của mình trong ngày lễ tình nhân.  
Thue nguoi yeu Valentine, coi chung that gia lan lon
 Một fanpage đăng tải bảng dịch vụ cho thuê người yêu dịp Valentine với mức giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người quan tâm, bình luận. 
Xuất phát từ nhu cầu cần có người đi chơi cùng, người chia sẻ trong ngày lễ tình nhân Valentine 2015, dịch vụ cho thuê người yêu xuất hiện và đáp ứng cho cả nam lẫn nữ. Các fanpage giới thiệu dịch vụ này càng đến gần ngày Valentine lại có thêm nhiều người theo dõi. Những lời rao, các cấp dịch vụ ở đây cũng ngày một đa dạng và đắt đỏ hơn. 
Fanpage CLB cho thuê người yêu trên Facebook cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu với các công việc như đi chơi cùng, cafe, đi dự sự kiện, ra mắt gia đình... với mức giá tăng dần từ 700.000 đến 1 triệu đồng một giờ. Kèm theo đó là những bức ảnh của nhiều cô gái xinh đẹp để "khách hàng" dễ dàng lựa chọn. 
Thue nguoi yeu Valentine, coi chung that gia lan lon-Hinh-2
 Các fanpage còn đăng tin tuyển các PG vào đảm nhận công việc đóng giả làm người yêu cho khách hàng có nhu cầu. 
Lại có cả những fanpage gần đến ngày lễ tình yêu lại đăng thông báo tuyển PG với công việc giả làm người yêu cho các khách hàng có nhu cầu. Với dòng giới thiệu về mức thù lao khá hậu hĩnh, các fanpage này có được một số lượng lớn các cô gái tới hỏi thăm, xin được "đầu quân" kiếm thêm thu nhập. 
Thật giả lẫn lộn
Dịch vụ cho thuê người yêu tuy đã rất phổ biến, hình thành dựa trên đúng như cầu một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên sự nhập nhèm, yếu tố lừa đảo, câu khách vẫn luôn tồn tại trên một dịch vụ được giới thiệu trên một nơi vốn dĩ đã được nhận xét là rất "ảo" như Facebook. 
Các fanpage, hội nhóm cho thuê người yêu dịp Valentine xuất hiện nhan nhản, đăng tải nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp, nhưng không ít trong số đó lại đang lợi dụng điều này để thi triển chiêu trò câu like và số người theo dõi để sử dụng cho mục đích khác. 
Ngoài hình ảnh, giá dịch vụ "sử dụng" người yêu giả thì các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook của những người này chỉ được bên cung cấp dịch vụ chia sẻ khi khách hàng đã đóng phí dịch vụ và ký hợp đồng chính thức. Tuy nhiên, đã có không ít bạn trẻ phải khóc thét trên mạng vì không hiểu vì sao tên, hình ảnh của mình lại xuất hiện ở những trang dịch vụ này. Chỉ đến khi có quá nhiều người kết bạn, gửi tin nhắn, gọi điện thoại quấy rầy... họ mới phát hiện ra sự thật phũ phàng. 
Như trường hợp của Nguyễn Đức Anh, 25 tuổi, đang là sinh viên Đại học dân lập Đại Nam, Hà Nội. Do bố mẹ gây quá nhiều áp lực, bắt cậu con trai duy nhất phải ra mắt người yêu cho bố mẹ yên tâm mà Đức Anh buộc phải tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu. "Khi mình gọi vào số điện thoại của một blog cho thuê người yêu để về ra mắt với gia đình trong dịp Valentine, người ở đầu dây bên kia nói đây không phải số của người mà mình đang cần tìm. Khi mình nhắc lại là lấy số điện thoại này trên một blog cho thuê người yêu thì người đó mới tá hỏa, hỏi lại và yêu cầu mình cung cấp địa chỉ blog đó để họ kiểm tra, tránh những phiền phức sau này" - Đức Anh kể.
Thue nguoi yeu Valentine, coi chung that gia lan lon-Hinh-3
 Đăng thông tin liên hệ đầy đủ, giá cả công khai, nhưng không mấy trang dịch vụ cho thuê người yêu là hoạt động thật.
Xét cho cùng, dù đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt, nhưng dịch vụ cho thuê người yêu giả vẫn bị nhiều người chỉ trích và mong muốn dẹp bỏ. Tình cảm, tình yêu là yếu tố quan trọng trong đời sống giới trẻ, việc xen lẫn những việc làm lừa dối, ngụy trang để che mắt người khác hoặc để "tự thỏa mãn" bản thân có thể khiến một bộ phận giới trẻ chìm sâu hơn vào cuộc sống ảo. 
Trân trọng những tình cảm thật, không vội lung lay, khổ sở trước hoàn cảnh chưa tìm được nửa kia của cuộc đời, tập thích nghi trong mọi hoàn cảnh cô đơn... có lẽ mới là những việc cần làm của các bạn trẻ trẻ để có một Valentine, một mùa yêu thương ý nghĩa nhất. 
Tâm An

Bình luận(0)