Thuê người yêu dễ hơn...mua rau trong dịp Tết Đinh Dậu

Google News

Nhiều bạn trẻ đã phải tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu về quê ăn Tết.

Sợ Tết vì chưa có người yêu
Liên quan đến vấn đề thuê người yêu dịp tết, anh Trần Hữu Hoàng 34 tuổi (Nam Sách – Hải Dương) là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn tại Hà Nội, đã có nhà cửa, xe ô tô nhưng vẫn…vườn không nhà trống.
Quanh năm bận bụi công việc, kiếm tiền không sao cứ mỗi lần Tết đến là anh lại lo ngay ngáy. Anh Hoàng cho biết, lần nào về quê cũng nghe điệp khúc: Bao giờ cho cô/ chú ăn cỗ? đã có người yêu chưa?cũng nhiều tuổi rồi lập gia đình đi để ổn định. Có năm bố mẹ anh còn tuyên bố: “Nếu Tết này không dẫn người yêu về thì khỏi phải về ăn Tết nữa”.
Thue nguoi yeu de hon...mua rau trong dip Tet Dinh Dau
Nhiều bạn trẻ sợ về quê ăn Tết vì lo bố mẹ giục cưới. Ảnh IT. 
Sợ Tết, đã có năm anh Hoàng phải “cáo lỗi” bố mẹ là công ty tổ chức đi du lịch xuân rồi một mình cắp balo đi nước ngoài hoặc xuyên Việt chơi Tết. Năm nay, bà nội anh mới mất nên anh buộc phải về ăn Tết với bố mẹ nên đang rất lo lắng: “Đến tuổi, ai chả muốn có người yêu, lấy vợ cho ổn định nhưng cái duyên cái số chưa đến biết phải làm thế nào. Tết đến mà cứ như ác mộng” – anh Hoàng nói.
Mặc dù mới 28 tuổi nhưng Nguyễn Thu Hà (Việt Trì – Phú Thọ) cũng bị bố mẹ hối thúc lấy chồng. Mấy Tết liền không thấy con gái đưa người yêu về, bố mẹ Hà sốt xình xịch. Hà cho biết: “Than với mấy đứa bạn thân, chúng nó mách thuê người yêu về ra mắt bố mẹ cho yên đi để “cứu” lấy cái Tết này. Nhưng nghĩ cũng sợ, tự dưng dắt một người không quen biết gì về rồi lại phải đóng kịch như yêu nhau, lỡ có chuyện gì, sau này lại mang tiếng”.
Thuê “gấu” dễ hơn… mua rau
Đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn trẻ “kiên trì” sự nghiệp FA (người cô đơn), dịch vụ cho thuê bạn trai cứ gần Tết là bắt đầu “sốt”. Chỉ cần một cú click trên google là bạn có thể dễ dàng tìm được một địa chỉ cho thuê…gấu.
Trên một trang facebook Dịch vụ cho thuê người yêu với hàng ngàn người theo dõi có quảng cáo các gói dịch vụ thuê gấu với giá cả khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu của người thuê.
Gọi điện đến số máy 094***** phóng viên Dân Việt nhận được tư vấn rất cụ thể từng bước để thuê “gấu”: “Đầu tiên là đăng ký đủ thông tin vào bảng mẫu có sẵn, yêu cầu về chiều cao, cân nặng, trình độ “gấu” và cách thức thuê. Sau đó ký hợp đồng và chuyển khoản 50% chi phí trước. Sau khi gặp “gấu” sẽ phải thanh toán nốt 50% số tiền con lại và để lại chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe để…làm tin” – nhân viên này nói. Nhân viên này cũng tư vấn, có rất nhiều gói thuê vô cùng đặc biệt: Với đối tượng thuê “gấu” là nữ thì có các gói:
Gói bạn bè 500.000 đồng (với gói này chỉ đi chơi đơn giản, không tiếp xúc cơ thể); gói hẹn hò 1 triệu đồng (có thể nắm tay dạo phố và kèm quà tặng); gói lãng mạn 1,5 triệu đồng (ăn tối nơi đông người, được ngả ngớn, chụp hình đăng facebook); gói ăn tối cùng gia đình 2 triệu đồng (nếu phải chơi với trẻ nhỏ đi kèm là 2,5 triệu đồng); gói siêu lãng mạn 2,5 triệu đồng (gồm tất cả yêu cầu trên cộng với hôn kiểu Pháp 5 phút) và đặc biệt gói giả vờ người yêu 3 triệu đồng đồng (với gói này khách có thể hôn “gấu” thoải mái trước mặt gia đình bạn bè và chụp ảnh lãng mạn đăng facebook, zalo và giữ đến 2 tuần sau valentine)
Thue nguoi yeu de hon...mua rau trong dip Tet Dinh Dau-Hinh-2
Các tờ quảng cáo cho thuê người yêu trên mạng. 
Khi đặt vấn đề có “an toàn” không khi thuê gấu, nhân viên này cho biết: “Dịch vụ cam đoan “gấu” sẽ không làm gì vượt qua giới hạn cho phép. Tuy nhiên khách hàng cũng phải có ý thức…giữ mình”
Tuy vậy, nhiều người có kinh nghiệm xương máu từng thuê người yêu đón Tết cũng cảnh báo những nguy cơ lợi bất cập hại từ dịch vụ này. Chị Lê Kim Anh 26 tuổi (Đan Phượng – Hà Nội) kể: “Năm trước, tưởng thuê người yêu về “xoa dịu” bố mẹ, ai dè, ra Tết bố mẹ còn hối thúc nhiều hơn. Thậm chí, ông bà còn lấy số điện thoại của “gấu” rồi liên tục gọi điện hỏi thăm, mời về nhà chơi và thúc giục. Không biết làm cách nào, sau đó 1 tháng phải lừa ông bà là đã chia tay do không hợp nhau”.
Trong khi đó anh Hoàng Tùng (Nghĩa Đàn – Nghệ An) thì được phen “muối mặt” vì lỡ thuê phải một “gấu” thực chất là gái làng chơi giả danh sinh viên: “Về quê, cô này ăn nói không biết trước biết sau, còn gạ gẫm mình. Ngoan ngoãn được một ngày thì bị bố mẹ phát hiện đang đứng hút thuốc lá phì phèo sau vườn, ông bà ý kiến thế là ngay mùng 2 Tết phải cho “gấu”…nghỉ việc” – anh Tùng nói.
Theo Tùng Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)