Thực hư mẹ sinh đôi lên mạng cho bớt con vì không nuôi nổi

Google News

Người mẹ trẻ lên mạng xã hội đăng tin cho bớt một đứa con sau khi sinh đôi khiến dư luận xôn xao đã chia sẻ những thông tin phía sau câu chuyện đau buồn của chị và gia đình.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao câu chuyện về một người mẹ lên mạng cho bớt một đứa con sinh đôi vì không nuôi nổi.
Ngày 28/4, PV VTC News đã tìm gặp người phụ nữ đăng tải thông tin trên để làm rõ câu chuyện. Người mẹ đó là Lê Thị Nhung (SN 1994, trú tại thôn Du Nghệ, xóm Đồng Hương, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội).
Thuc hu me sinh doi len mang cho bot con vi khong nuoi noi
Chị Nhung đang một mình chăm 3 con nhỏ. 
Chị Nhung kể về câu chuyện éo le của cuộc đời mình. Trước khi cưới, chị và anh Nguyễn Văn Tuyên (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) là bạn bè đã 4 năm. Học xong cấp 3, cả hai không đi học, rồi khi đến tuổi cập kê dựng vợ gả chồng 2 người nảy sinh tình cảm. Yêu nhau mới được 2 tháng, anh chị tổ chức đám cưới.
Chị Nhung cho biết, ngay từ lúc anh chị yêu nhau bố chồng đã phản đối, vì thế, khi chị về nhà chồng, mối quan hệ giữa nàng dâu và bố mẹ chồng cũng không mấy mặn mà.
Lấy nhau được một thời gian, chị Nhung mang bầu cháu Anh K. (2 tuổi) nên ở nhà không đi làm. Chồng chị đi làm thợ xây ngoài Hà Nội, cuộc sống gia đình tuy không giàu có nhưng cũng yên ấm. Tuy nhiên, năm 2016, anh Tuyên bị thương ở chân rồi nhiễm trùng phải đi bệnh viện, do vết thương sưng tấy nên anh không đi lại được.
Đúng lúc này chị Nhung phát hiện mình mang thai, khi siêu âm thì đó là thai đôi. Biết tin, anh Tuyên bảo chị bỏ đi vì sợ không nuôi được. Nhưng chị Nhung kiên quyết không bỏ con vì sau khi sinh cháu đầu lòng, chị đã nhiều lần sảy thai, chị sợ nếu phá bỏ sẽ không thể mang thai được nữa.
Thuc hu me sinh doi len mang cho bot con vi khong nuoi noi-Hinh-2
Từ khi chị Nhung mang thai lần thứ 2, chồng một mực đòi chị phá bỏ. 
Từ mâu thuẫn đó, hai vợ chồng xảy ra cãi vã nên tháng 8/2016, chị bế con về nhà ngoại, khi đó thai nhi trong bụng đã được 2 tháng tuổi.
Những ngày chị về ngoại, chồng và nhà chồng cũng không hỏi han gì đến chị và con. Trong thời gian đó, chị Nhung vẫn nhắn tin với chồng để thuyết phục giữ lại cái thai. Sợ con nhớ bố, ông nhớ cháu, chị bế con về gặp chồng nhưng anh cũng không gặp, chị lại bế cháu về nhà ngoại.
Ở nhà mẹ đẻ đến tháng thứ 5 của thai kỳ, chị nghe hàng xóm nhà chồng đồn thổi việc cái thai trong bụng không phải của chồng mà do chị đi quan hệ ngoài mà có. Lúc này, gia đình chồng phản ứng gay gắt, chối bỏ trách nhiệm với 2 sinh linh sắp chào đời. Chị Nhung buồn bã, rơi vào khủng hoảng tâm lý tột cùng.
Chị gọi điện để nói chuyện với chồng, nhưng anh không nghe máy, thậm chí còn chặn số. “Nhắn tin thì chồng cũng bảo em ngủ với người khác và cho biết chỉ công nhận đứa con đầu, còn 2 đứa sau gia đình không nhận là con. Nhà chồng bảo "mày viết đơn giải thoát cho con tao…"” – chị Nhung nói.
Suốt thời gian dài, chị vẫn nhắn tin để níu kéo chồng nhưng đều vô vọng. Ngày chị sắp sinh, chị thông báo cho chồng và gia đình chồng nhưng không nhận được hồi âm. Từ ngày sinh hạ 2 cháu đến giờ đã gần 2 tháng nhưng chồng chị cũng chưa một lần thăm hỏi.
Bà Vũ Thị Lan (mẹ chị Nhung) cho biết, gia đình bà có 4 người con, chồng bà bị đục thủy tinh thể, mắt gần như mù nên không làm được gì. Cả gia đình 10 người sống chung trong nhà mà bà Lan là lao động chính. Công việc cũng chỉ là chạy chợ hằng ngày, bán mớ rau, con cá nên thu nhập chẳng được bao nhiêu. Từ ngày chị Nhung về, gánh nặng lại đè thêm lên vai bà, có thêm 3 cháu bé, cuộc sống chật vật hơn.
Nhìn đàn con nheo nhóc mà bản thân không có thu nhập, ăn bám bố mẹ, lại thêm việc chồng và nhà chồng phũ phàng rũ bỏ 2 đứa con còn đỏ hỏn, chị Nhung rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý. Nhiều lần các em lên thăm hỏi, chị tâm sự: “Có lẽ không thể nuôi nổi 2 cháu bé”.
Thấy vậy, người em họ mới bảo “hay là cho ai nhận con nuôi”. Trong lúc tuyệt vọng, chị Nhung nói “ừ, em xem ai có điều kiện muốn nhận con nuôi xem người ta có muốn nhận không”.
Sau đó, người em họ đăng thông tin lên trang “Chợ sinh viên” trên mạng xã hội facebook. Nhiều người có thiện ý gọi điện cho chị chia sẻ, hỏi việc nhận nuôi con. Nhưng cũng có nhiều người ác miệng nói chị bán con.
Điện thoại đổ chuông liên tục sau khi thông tin đăng tải, chị Nhung phải nhờ người em gỡ thông tin trên mạng xuống.
Chị Nhung chia sẻ: "Thực ra tôi nói vậy với mục đích để kích bác chồng, thử xem phản ứng của chồng như thế nào, có động lòng trắc ẩn để đến gặp con hay không. Song tôi không ngờ sự việc lại đi quá xa như vậy".
Thuc hu me sinh doi len mang cho bot con vi khong nuoi noi-Hinh-3
Cả gia đình chị Nhung ngày đêm bận rộn với việc chăm sóc 3 đứa trẻ. 
Tuy nhiên, đến giờ phút này chị thực sự thất vọng khi chồng vẫn không thèm đoái hoài đến chị và con. Thậm chí, cả người con đầu 2 tuổi, chồng và nhà chồng cũng không màng quan tâm.
“Đến nước này chắc không thể cứu vãn được nữa, lúc em sắp sinh có điện cho chồng, chồng bảo cứ sinh đi, chồng viết sẵn đơn, sinh song về nhà ký” – chị Nhung ngậm ngùi.
Chị Nhung khẳng định, 2 đứa con mới sinh là con của chồng, trước nay chưa một lần chị phản bội. Chị cũng đã nói với chồng về việc sẽ đi xét nghiệm ADN để làm rõ vấn đề nhưng chồng vẫn một mực cho rằng chị ngủ với người khác có bầu.
Bà Lan bức xúc: “Gia đình tôi quyết đi thử ADN để xác định bố 2 cháu bé, nếu có ly dị thì cũng phải làm vì đó là danh dự con gái tôi và gia đình tôi”.
Nói về hoàn cảnh mẹ con chị Nhung, bà Lê Thị Lý – phó thôn Du Nghệ cho biết: "Gia đình cháu Nhung cũng vất vả, thuộc hộ cận nghèo, mới thoát nghèo năm 2013. Hoàn cảnh khó khăn của cháu Nhung khiến bà con trong thôn rất xót xa".
Theo Đức Thuận/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)