Thực hư bữa ăn đau lòng của tuyển bóng đá nữ ở SEA Games 29

Google News

Hình ảnh thất thiệt liên quan đến bữa ăn của đội tuyển bóng đá nữ và đội nam U22 gây nhiều ý kiến trái chiều. Đâu là sự thực?

Ngày 24/8, U22 Việt Nam để thua Thái Lan 0-3, bị loại khỏi SEA Games 29 ngay từ vòng bảng. Liền sau đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lại giành HCV bằng trận thắng đậm chủ nhà Malaysia 6-0.
Chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung khiến công chúng không khỏi đặt ra so sánh giữa đội tuyển bóng đá nam và nữ, với một bên chiến thắng vinh quang, và một thất bại nặng. Tuy nhiên, cũng trong luồng chỉ trích U22 Việt Nam, đã xuất hiện khá nhiều hình ảnh, thông tin tiêu cực, không chính xác.
Điển hình trong số này là bức ảnh ghép cảnh bữa ăn của đội tuyển bóng đá nữ và đội nam U22. Phía trên, bữa ăn của đội nam có đầy đủ các món ngon, bàn ăn sang trọng. Phía dưới là cảnh đội nữa ăn uống đơn sơ.
Thuc hu bua an dau long cua tuyen bong da nu o SEA Games 29
Ảnh ghép trên mạng về 2 bữa ăn của đội tuyển bóng đá nam và nữ.
Trên thực tế, tại SEA Games 29, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam đều được bố trí ở tại khách sạn 5 sao Berjaya Times Square, cùng đội chính của đoàn thể thao Việt Nam. Hai đội được bố trí ăn chung một phòng tại tầng 14, ngay cạnh phòng làm việc của đoàn cán bộ Uỷ ban Olympic Việt Nam (VOC). HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung khẳng định, hình ảnh trên mạng là không chính xác, gây hiểu lầm.
Trả lời Tiền Phong, một lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 cho biết thêm: “Chế độ ăn uống do BTC nước chủ nhà dành cho cả hai đội nam và nữ của chúng ta là như nhau. Hình ảnh thiếu chính xác như vậy vừa gây ảnh hưởng không tốt tới hai đội bóng, lại có thể khiến nước chủ nhà bị hiểu nhầm”.
Thuc hu bua an dau long cua tuyen bong da nu o SEA Games 29-Hinh-2
 Đây là bữa ăn thực sự của các cô gái vàng Việt Nam.
Với chiến tích giành HCV SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được nhận thưởng khoảng 4 tỉ đồng. Trong số này gồm 3 tỉ đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), 600 triệu đồng của Tập đoàn Tuần Châu, 100 triệu đồng của nhà tài trợ sữa cho các ĐTQG VPMilk, tiền thường của một số cá nhân khác.
Theo Tiểu Phùng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)