Thủ thuật giúp bạn không phải chờ hành lý "mỏi cổ" ra khỏi băng chuyền

Google News

Tất cả chúng ta đều phải đứng chờ đợi để hành lý rời khỏi băng chuyền sau một chuyến bay dài - và nó không bao giờ là một trải nghiệm thú vị.

Tất cả chúng ta đều phải đứng chờ đợi để hành lý rời khỏi băng chuyền sau một chuyến bay dài - và nó không bao giờ là một trải nghiệm thú vị. Việc này không chỉ làm tốn thời gian, mà bạn còn phải tự hỏi liệu hành lý và đồ đạc có có bị mất tích hay không. Dưới đây là 2 mẹo nhỏ giúp cho hành lý của xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền.
Một số chương trình dành cho khách hàng bay thường xuyên hoặc vé máy bay cao cấp sẽ cho phép bạn bỏ qua hàng đợi, đảm bảo hành lý của bạn sẽ luôn luôn xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền, hoặc thậm chí đi ra từ một vị trí khác trong sân bay. Tất nhiên để được như vậy bạn sẽ phải là khách hàng thường xuyên hoặc trả thêm tiền cho việc này.
Thu thuat giup ban khong phai cho hanh ly "moi co" ra khoi bang chuyen
Ảnh minh họa. 
Yêu cầu nhân viên dán nhãn "dễ vỡ" cho hành lý
Tuy nhiên, bạn sẽ không phải trả nhiều tiền hơn hoặc trung thành với một hãng hàng không duy nhất để hành lý của bạn được ưu tiên ra trước người khác khi đi du lịch. Một người dùng Quora với tên gọi Raqhav Kabra đã dành cho bạn một thủ thuật tuyệt vời để đưa hành lý của bạn trở lại nhanh hơn.
Đó là hành lý "dễ vỡ" sẽ được ưu tiên và lưu ý hơn so với hành lý thông thường. Những hành lý thường được nhân viên sân bay gắn một nhãn dán hoặc thẻ "dễ vỡ" lên nó.
"Một chiếc thẻ "dễ vỡ" có nghĩa là hành lý cần được xử lý cẩn thận: đồ làm bằng thủy tinh, đồ gốm, gốm hoặc bất kỳ vật dễ vỡ nào khác. Những người vận chuyển hành lý sẽ chăm sóc đặc biệt chúng để không phá vỡ đồ đạc của bạn. Và thông thường, hành lý được dán nhãn “dễ vỡ” sẽ xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền."
Hơn thế nữa, bạn sẽ không phải chứng minh bạn có những thứ dễ vỡ trong hành lý của mình mà chỉ đơn giản là yêu cầu nhân viên sân bay nhãn dán "dễ vỡ" lên chúng thôi. "Bạn chỉ cần yêu cầu người đó đặt một chiếc thẻ “dễ vỡ”, ngay cả khi bạn không có gì dễ vỡ trong túi của bạn. Nếu họ hỏi bạn mang theo cái gì thì chỉ cần nói một số đồ gốm hoặc thủy tinh là được. Không mất thêm tiền, và hành lý của bạn đến trước," người này cho biết thêm.
Làm thủ tục và gửi hành lý cuối cùng
Còn Thomas Lo Sciuto, một cựu nhân viên sân bay, cũng đưa ra một lời khuyên vô giá. Cách tốt nhất để hành lý của bạn xuất hiện đầu tiên là trở thành một trong những hành khách cuối cùng gửi hành lý.
"Túi sẽ luôn được xếp từ trước ra sau xe tải vận chuyển, vì vậy nếu bạn gửi hành lý cuối cùng thì chúng sẽ được xếp cuối cùng lên xe và ra khỏi máy bay đầu tiên tại điểm đến của bạn." Cách này mặc dù có thể tiết kiệm được thời gian vào cuối cuộc hành trình nhưng sẽ không phù hợp với những ai thích đúng giờ bởi vì bạn sẽ phải chờ tất cả hành khách khác check-in và gửi hành lý hết rồi mới đến lượt bạn.
Theo An/Mask Online

>> xem thêm

Bình luận(0)