Thu nhập khủng của những chàng trai cao 1m75 đội tráp VIP

Google News

Thường thì đội bê tráp cao 1m75 có giá tầm hơn 200.000 đồng, đội mẫu nghiệp dư đi bê tráp thì...

Những năm gần đây, xuất hiện khá nhiều các nghề “độc - lạ” nhưng thu nhập khá thu hút rất nhiều bạn trẻ như nghề PG (chỉ những cô gái xinh đẹp làm gương mặt quảng bá cho các thương hiệu nhãn hàng), nghề giả khách trên bar cho những cô nàng sành điệu xinh đẹp, hay công việc ít nguời nghĩ đến như bê tráp “bán duyên”.
Để tìm hiểu rõ hơn về công việc bê tráp, PV Báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với bạn Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1993, Phú Thọ). Cậu bạn đã có vài năm trong nghề bê tráp và hiện nay có đội bê tráp riêng gồm khá nhiều các bạn trẻ chuyên đi bê tráp để tìm hiểu, nghe về công việc bê tráp này.
Nở rộ dịch vụ “bán duyên”
Hoàng Anh cho biết cậu bạn bén duyên với nghề bê tráp từ năm 2011. Hồi đó có dịp được chọn đi lễ tân cho trường xong được hỗ trợ một khoản chi phí nho nhỏ thì thấy thích thú vì hồi đó vẫn là sinh viên.
Sau lần đi lễ tân đó thì có lên mạng tìm những việc tương tự như vậy thì thấy có người đăng tin tuyển người bê tráp với các yêu cầu như cao trên 1m70, rồi có trang phục sơ mi trắng quần âu thì cậu bạn đăng kí. Sau đó người ta gọi thì đi, đó là lần đầu tiên Hoàng Anh biết đến nghề bê tráp này.
Nghề này chỉ cần có ngoại hình. 
Hoàng Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên mình đi bê tráp thì lương được khoảng hơn 100.000 đồng. Khi đi bê tráp thì công việc chỉ là mình tập trung ở nhà trai chỉnh trang lại trang phục. Sau đó nhà trai sang nhà gái thì đội bê tráp bê cau trầu, thuốc, hoa quả, hè bánh cốm… xếp thành hàng chụp ảnh rồi lên ô tô lên đường”.
Kể về công việc bê tráp, cậu bạn cho biết công việc này bắt đầu bùng nổ từ 2010. Thường thì ở các thành phố, các gia đình ít người, khi nhà có đám cưới đám hỏi, người ta cũng muốn đội hình tráp nó được đẹp hơn thì người ta bỏ tiền ra thuê.
Có cầu thì sẽ có cung, vì thế xuất hiện nhiều người đi bê tráp thuê. Khi người ta bỏ tiền ra thuê người bê tráp thì người ta được yêu cầu về đội tráp như cao đồng đều như nhau.
Chính vì mang tính dịch vụ nên bê tráp hiện nay cũng được chia làm hai loại đó là tráp thường và tráp VIP (hạng sang). Đối với những tráp VIP, thì chủ nhà yêu cầu đầu tóc không nhuộm, không kính không cận tùy nhà yêu cầu.
Thường thì đội bê tráp cao 1m75 có giá tầm hơn 200.000 nghìn, đội mẫu nghiệp dư đi bê tráp thì giá 500.000 đồng. Tráp bình thường thì khoảng hơn 100.000 đồng.
Đội bê đỡ tráp nhà trai thường mặc áo sơ mi trắng, cà vạt đỏ, quần âu, giày tây. Tuy nhiên, trang phục của đội bê tráp cũng có thể thay đổi cho phù hợp với ý muốn của hai nhà. Có gia đình cầu kỳ chuẩn bị sẵn cùng áo the, khăn xếp, hoặc chỉ đơn giản là áo sơ mi, quần bò, giày thể thao cho đội nam.
Yêu cầu đối với công việc này đó là đúng giờ vì đi muộn sẽ làm lỡ việc người ta, mất uy tín, vì thế đúng giờ là yêu cầu rất quan trong, ngoại hình thì có những đám không yêu cầu nhưng thường thì phải có ngoại hình khá.
Về chiều cao thì những người bê tráp cũng phụ thuộc vào chú rể, nếu chú rẻ thấp thì đội bê tráp cao tầm 1m7 là được còn thường thì tầm 1m75 là đủ điều kiện, nhưng vấn đề chiều cao này cũng phụ thuộc vào nhà trai.
Hoàng Anh cho hay: “Mỗi lần bê tráp kéo dài 2 đến 3 tiếng, mỗi đám thường có 7 đến 9 người, chạy căng nhất thì một ngày có thể chạy được 4 tráp còn thường chỉ hai đến ba tráp là nhiều rồi”.
Khóc, cười nghề bê tráp
Chia sẻ về công việc bê tráp, Hoàng Anh cho biết thêm rằng nhiều khi khóc cười đối với công việc này. Ngay cả ở Hà Nội, nhiều khi bên khách hàng người ta nghĩ người ta mất tiền thuê dịch vụ rồi thì mình là người đi làm cho họ, nhiều khi những bạn đi bê tráp còn bị chủ nhà sai bê bàn ghế, dọn mâm, quét nhà.
Về lương thì những bạn đi bê tráp không được nhận toàn bộ mà còn trích lại cho bên cửa hàng nữa. Khi đi bê tráp ngoài tiền lương thì còn có lì xì, nhưng nhiều nhà người ta không quan tâm đến lì xì nên người ta cho phong bì 10.000 hoặc 20.000 nghìn. Hoàng Anh cười kể “có lần đi bê tráp cho nhà trai ở phố Hàm Long (Hà Nội) được lì xì 5.000 trong khi uống trà đá và gửi xe hết hơn cả tiền lì xì”.
Công việc bê tráp cũng không nhàn hạ như mọi người vẫn tưởng, ở Hà Nội có những ngõ rất sâu đi vào tầm 1 km mà nhà trai yêu cầu đội bê tráp phải khiêng vác trên vai từ đầu ngõ vào tận trong đi như vậy rất là mệt.
Nhưng cũng có lần đi bê tráp vớ bở, khi đi bê tráp những tập đoàn, hay gia đình cực giàu có, đội tráp có khi được bồi dưỡng hỗ trợ lên đến 1 triệu đồng, nhưng rất ít gặp
“Nhiều người cũng nói là đi bê tráp nhiều sợ mất duyên ý, nhưng mình đã xác định đi làm rồi thì không quan tâm chuyện đó nữa chứ mình cũng sợ mất duyên lắm” cậu bạn vui vẻ chia sẻ.
Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)