Thư gửi con trai đừng kiêu ngạo của mẹ "thần đồng bơi lội"

Google News

Với lời nhắn chân thành, tâm lý và kịp thời, dòng chia sẻ của mẹ thần đồng bơi lội Kim Sơn gửi con trai hiện được nhiều dân mạng Việt quan tâm, đồng tình.

Danh hiệu thần đồng đến với con mình là điều tự hào mà các bậc phụ huynh luôn mong muốn. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui khi con còn nhỏ tuổi được mọi người công nhận, còn là sự lo lắng, trăn trở trăm bề.
Như lời nhắn nhủ đầy tâm lý của mẹ "thần đồng bơi lội" Kim Sơn - chàng trai 15 tuổi mang lại huy chương vàng, phá kỷ lục tại SEA Games 29 - mới đây khiến nhiều người cảm thấy mến phục.
Với thành tích đầy bất ngờ, được sự tung hô, ca ngợi, cùng vô vàn danh xưng dân mạng đặt cho Kim Sơn, bà lo ngại con trai sẽ ngủ quên trong chiến thắng. Người mẹ này nhắn nhủ chàng vận động viên hãy trưởng thành và vững vàng trước những thử thách trong tương lai.
Thu gui con trai dung kieu ngao cua me "than dong boi loi"
Tâm sự của mẹ Kim Sơn gửi đến con trai. Ảnh chụp màn hình. 
"Mấy ngày qua, dư âm chiến thắng của con ở cự ly bơi 400 m hỗn hợp cá nhân nam SEA Games 29 vẫn còn quá rầm rộ.
15 tuổi, có thể với mọi người, đó là một kỳ tích. Họ gọi con là thần đồng bơi, là ngôi sao mới... Chắc chắn với con, con sẽ vui và một chút tự kiêu khi được mọi người vây quanh. Với mẹ, đó là điều lo lắng nhất.
Luôn nhớ, thắng không kiêu, thua không nản. Có được đã khó, giữ được càng khó hơn rất nhiều. Nếu cứ lâng lâng trong cảm giác chiến thắng, mẹ sợ con sẽ ngủ quên.
Mặc dù mẹ sẽ luôn bên con để đánh thức con dậy, với cái tuổi 15 của con, không tránh khỏi bị dao động và cuốn theo những lời khen, lời ca tụng của báo giới, truyền thông.
Thu gui con trai dung kieu ngao cua me "than dong boi loi"-Hinh-2
Kim Sơn đã xuất sắc giành huy chương vàng và phá kỷ lục tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn. 
Bất cứ cái gì cũng đều có 2 mặt - tốt và xấu. Hy vọng con mẹ sẽ trưởng thành hơn nữa, biết điều gì nên nói, nên làm, điều gì không nên nói, không nên làm.
Được tập ở TT2, đó là điều may mắn, mẹ luôn nghĩ thế. Bởi ngoài chuyện bơi, thầy cô còn uốn nắn con nên người theo cách tốt nhất và mẹ yên tâm về điều đó.
Hãy tiếp tục lớn lên, tiếp tục trưởng thành theo cách các thầy các cô từng dạy con trước nay. Đừng dao động con nhé.
Quãng đường phía trước của con còn thật dài, hãy vững vàng và trưởng thành hơn. Yêu con thật nhiều".
Ngay sau khi đăng tải, những dòng chia sẻ của mẹ chàng kình ngư trẻ tuổi trở thành tâm điểm chú ý, nhận được nhiều sự đồng tình. Với những quan điểm đầy tâm lý của một người mẹ, không ít người tin rằng nam vận động viên này sẽ thật sự tỏa sáng trên đường đua xanh.
Tại SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn là một trong những gương mặt ấn tượng nhất khi có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục. Không chỉ vươn lên giành huy chương vàng ở nội dung 400 m hỗn hợp nam, 10X còn phá vỡ kỷ lục đã tồn tại ở SEA Games suốt 14 năm.
Kim Sơn được đánh giá là vận động viên nổi bật của làng bơi lội Việt Nam. Cách đây 2 năm, cậu đã đoạt 7 huy chương vàng, 4 kỷ lục tại giải bơi trẻ toàn quốc. Hiện chàng trai đầu quân cho đơn vị An Giang.
Theo Kim Cương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)