Thoát hiểm dễ dàng bằng những cách có trong phim hành động

Google News

Có những cách thoát hiểm cực đơn giản nhưng bạn lại chỉ mới biết được sau khi xem phim hành động.

Phim không chỉ giúp chúng ta giải trí, giải toả những căng thẳng trong cuộc sống. Đôi khi, xem phim chúng ta cũng có thể học được những bài học vô cùng đáng quý và hữu ích. Chẳng hạn như những thước pham hành động vô tình đã dạy chúng ta cách thoát hiểm phòng những lúc nguy hiểm nhất mà có lẽ trước đó chúng ta chưa từng hay biết.
Trang Bright Side đã đăng tải bài viết tổng hợp các cách thoát hiểm có thể học được từ những bộ phim hành động:
Một que diêm cũng có thể mở còng tay
Ban đầu, chúng ta chỉ nghĩ đó là một amnf trình diễn ấn tượng, nhưng nếu quan sát kỹ và cố gắng linh hoạt trí tưởng tượng bạn sẽ có thể học được cách thoát thân bằng một que diêm.
 
Dụng cụ duy nhất bạn cần đến để mở chiếc còng tay là một que diêm. Ngậm que diêm bằng miệng để chọc vào lỗ hổng ngay sát tay (như trong hình minh họa) thì tự do sẽ sớm trở lại với bạn. Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là đang dạy bạn cách trốn khỏi còng tay lao lý đâu nhé.
Cất giấu đồ vật có giá trị với chiếc ghế
Bạn cần một chiếc ghế, cây búa, vài cái đinh và vài sợi dây chun để tự chế ra chỗ cất giấu những món đồ giá trị như tiền bạc, tài liệu... Lật ngược ghế lên, dùng búa đóng đinh lên mặt dưới của ghế. Vị trí của đinh tạo hình một chiếc hộp. Sau đó bạn móc những sợi dây chun ngang, dọc, chéo để làm thành "giá" đựng đồ.
Tháo bỏ dây zip không cần kéo
Không phải còng số 8, đơn giản chỉ là sợi dây zip cột chặt vào tay, nhưng không có kéo hay dao cứu trợ bạn không nên quá lo lắng, chỉ cần chịu đau chút xíu đôi bàn tay bạn sẽ được tự do.
 

Cách đơn giản là hãy đặt hai tay lên trên đầu và kéo mạnh xuống để làm đứt sợi dây.
Gửi tin nhắn cứu trợ bí mật khó ai phát hiện
Điều khó khăn lúc này là bạn phải có dụng cụ nguyên liệu như một mẩu giấy, một chiếc bút sáp màu trắng và chiếc bút đánh dấu dòng. Hãy viết những điều bạn cần giúp đỡ lên giấy bằng bút sáp màu trắng. Khi người bạn gủi thông điệp nhận được, họ chỉ cần dùng bút đánh dấu tô lên trên tờ giấy. Bạn có thể thay thế bút sáp trắng bằng nước cốt chanh và khi hơ trên lửa, tin nhắn bí mật sẽ hiện ra.
Kiểm soát căn phòng chỉ thông qua cánh cửa
Nếu bạn muốn kiểm tra xem liệu có ai đó đột nhập vào phòng của mình hay không, bạn chỉ cần sử dụng miếng băng dính và một sợi dây.
Dùng băng dính để dán sợi dây lên cạnh trên của cửa. Khi ai đó đóng hoặc mở cửa, sợi dây sẽ bị mắc kẹt giữa cánh cửa và ngạch cửa.
Theo Mỹ An/ Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)