Thích thú tiêu chuẩn kén rể bá đạo của ông bố Việt

Google News

Một bộ tiêu chuẩn kén rể thời nay vừa xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Mới đây một ông bố tên là Việt Hoàng (quê Hải Phòng) đã chia sẻ trên mạng xã hội 8 tiêu chuẩn kén rể. Bằng giọng văn vô cùng hài hước, hóm hỉnh nhưng sâu sắc chỉ trong thời gian ngắn đoạn chia sẻ trên đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận.
Mở đầu ông bố này cho biết: "Con gái tuyệt đối là báu vật của đời. Con gái tôi thì tuyệt đối là báu vật của tôi". Từ đó anh quyết định biên soạn bộ tiêu chuẩn chọn con trai cho con gái sau này.
Thich thu tieu chuan ken re ba dao cua ong bo Viet
Đoạn chia sẻ của ông bố Việt Hoàng (Nguồn: FB Việt Hoàng) 
Theo ông bố Việt Hoàng, có tám tiêu chí để chọn con rể:
Tiêu chí thứ nhất: Chàng rể nhất định phải "lái xe an toàn", những người phóng nhanh vượt ẩu chắc chắn sẽ bị loại đầu tiên. Anh sẽ cho kiểm tra khả năng lái xe bằng cách bắt bạn trai của con gái chở đi mua rượu. Anh yêu cầu con rể tương lai phải đảm bảo: "Nó đi nhanh không được đi chậm không xong. Tuyệt đối đi xe phải bình tĩnh, điềm đạm, hợp lí, nhẹ nhàng".
Tiêu chí thứ hai: Chàng trai phải là thanh niên giản dị "quần bò, giày vải, sơ mi, áo phông sạch sẽ gọn gàng". Bởi theo ông bố này, những thanh niên chải chuốt, tóc vuốt keo thì "Một là anh ta có thiên hướng trở thành người bán hàng đa cấp, hai là chỉ nhăm nhăm vào nhan sắc của bản thân mình" mà không quan tâm gì đến bạn gái.
Tiêu chí thứ ba: Đàn ông cũng phải biết nấu ăn. Ngày xưa anh cũng đã phải nấu ăn để tán tỉnh được vợ nên "Rể của tôi cũng không được sướng hơn tôi. Con gái tôi cũng có hôm mệt, buồn không nấu ăn thế thì chồng nó phải vào bếp. Đàn ông không biết nấu ăn sẽ không hiểu vất vả của đàn bà. Gia đình không hạnh phúc".
Tiêu chí thứ tư: "Đàn bà cần gì phượt" suy ra những chàng trai có ý định rủ cô con gái đi phượt sẽ bị loại thẳng tay. Anh nói: "Con tôi không phượt phiếc gì sất. Nó cần được đi du lịch chất lượng cao, cần giữ nhan sắc".
Tiêu chí thứ năm: Những chàng trai nghe các thể loại nhạc mà anh không thích như Long Nhật, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Hồ...cũng sẽ không vượt qua được thử thách.
Tiêu chí thứ sáu: Những người có máu bạo lực, hung hăng, thích đánh đấm cũng bị loại. Anh nói: "Để phát hiện ra những ông mãnh ưa bạo lực tôi sẽ tìm đến tận trường học của bọn nó, tận nhà. Nếu có bất cứ tiền án nào đánh bạn gái trong quá khứ. Tôi loại luôn.
Tiêu chí thứ bảy: Bạn trai con gái tôi không được là loại điên tình, bi lụy, sến súa bằng mọi giá phải chạy theo em nào đấy. Anh khẳng định: "Những ông này rất kinh và cũng rất đáng khinh. Đàn ông thì phải có khí chất, lãng tử hào hoa". Ông bố quả quyết: "Nếu bị từ chối đến lần thứ 9 mà vẫn cố đấm ăn xôi thì vứt".
Tiêu chí cuối cùng: Anh nhấn mạnh: "Những anh nào "chém gió" ào ào trên facebook hay các mạng xã hội khác cũng không có cơ hội. Về cơ bản, "chém gió" trên mạng chả lợi gì, tốn thời gian. Nó cần làm được những việc thực chất hơn như sửa bóng điện, cài được máy tính hay đại loại cái gì ra xèng (tiền)”.
Bộ tiêu chí đáng yêu của ông bố này hiện vẫn đang được cư dân mạng thích thú và đồng tình. Nhiều người còn bổ sung thêm những tiêu chí của mình để các ông bố có thể tham khảo và hoàn thiện hơn, chọn ra được những rể quý.
>>>> Mời quý độc giả xem video Chuyện ăn mặc phản cảm của giới trẻ (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)