Thêm nam sinh trở thành nạn nhân của trào lưu "Cá voi xanh"

Google News

Nam sinh Ấn Độ 14 tuổi là nạn nhân mới nhất của thử thách "Cá voi xanh" từng khiến hàng trăm thiếu niên trên thế giới thiệt mạng.

Hindustan Times đưa tin ngày 12/8, Ankan Dey (14 tuổi, học sinh lớp 10) được phát hiện chết vì ngạt thở trong nhà vệ sinh tại nhà riêng ở thị trấn Anandpur, quận West Midnapore, bang West Bengal, Ấn Độ.
Nguyên nhân gây ra cái chết cho nam sinh xấu số là dùng túi nylon bọc quanh đầu và buộc chặt bằng dây quấn quanh cổ.
Them nam sinh tro thanh nan nhan cua trao luu "Ca voi xanh"
Ankan Dey là nạn nhân mới nhất ở Ấn Độ thiệt mạng vì "Cá voi xanh". Ảnh: CEN. 
"Hôm đó, Ankan đi học về rồi ngồi trước máy tính. Khi mẹ (Sampa) gọi con ra ăn trưa, cậu bé bảo muốn đi tắm trước. Chờ lâu quá mà không thấy con rời nhà vệ sinh, chúng tôi phá cửa và thấy con nằm bất tỉnh trên sàn (lúc đó khoảng 16h). Hai vợ chồng vội vàng đưa con đến bệnh viện nhưng các bác sĩ nói con đã qua đời", ông Gopinath Dey - cha nạn nhân - kể lại.
Bạn bè của Ankan khai báo với cảnh sát trước đó, nam sinh 10 tuổi tham gia thử thách "Cá voi xanh" - trào lưu online yêu cầu người chơi thực hiện các hành động mạo hiểm, tự tổn thương bản thân trong vòng 50 ngày trước khi tự sát để giành chiến thắng cuối cùng.
Cảnh sát đang tiếp tục điều tra thêm về cái chết của Ankan Dey.
Ankan không phải nạn nhân duy nhất của trò chơi nguy hiểm "Cá voi xanh" và chắc chắn cũng không phải là người cuối cùng thiệt mạng vì trào lưu này.
Vào ngày 11/8, ban giám hiệu của một ngôi trường nổi tiếng ở thành phố Dehradun (bang Uttarakhand) phát hiện học sinh lớp 5 trong trường tham gia thử thách và kịp thời ngăn cản cậu bé tự sát.
Trước đó, cậu có những biểu hiện lạ như thường đứng một mình trên hành lang nhìn bạn bè chơi đùa và trông có vẻ phiền muộn, dù các giáo viên xác định cậu vốn là học sinh nghịch ngợm.
Thấy vậy, hiệu trưởng gọi cậu lên nói chuyện. Sau một hồi gạn hỏi, ông tra ra nam sinh này đang thực hiện thử thách "Cá voi xanh" và ngay lập tức thông báo cho phụ huynh.
"Cậu bé rất bồn chồn và thừa nhận với cha mẹ về hành động dại dột của mình. Cậu cho biết thêm cậu biết đến trào lưu thông qua bạn học cùng trường", đại diện nhà trường nói, đồng thời yêu cầu giữ kín danh tính nam sinh và tên trường.
Bà cho biết thêm phụ huynh cũng biết đến biểu hiện kỳ lạ của con trai nhưng không để ý và hoàn toàn không biết đến "Cá voi xanh".
Đây là lần đầu tiên trào lưu điên rồ này được thực hiện tại West Bengal và Uttarakhand.
Trước đó, Ấn Độ ghi nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì "Cá voi xanh" vào ngày 1/8 khi một nam sinh 14 tuổi ở Mumbai nhảy từ sân thượng ở nhà riêng.
Trò chơi nguy hiểm cũng cướp đi sinh mạng của một nam sinh ở Indore và khiến một học sinh ở Pune mất tích trong tháng 8.
Trào lưu "Cá voi xanh" xuất phát từ Nga, yêu cầu người chơi quay lại quá trình thực hiện các thử thách nguy hiểm làm bằng chứng và gửi đến người hướng dẫn nhưng không tiết lộ với người khác.
Chuyên gia mạng cùng các nhà tâm lý học từng khuyên phụ huynh giám sát chặt chẽ con cái trong độ tuổi vị thành niên khi thấy con có biểu hiện bất thường.
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)