Thanh niên khoe ảnh săn thú quý lên mạng gây bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Cậu sinh viên đăng ảnh chụp một nhóm người bắt được hai chú mèo rừng, gọi chúng là "mồi" như thể muốn khoe chiến tích. 

Thành viên diễn đàn Beat mới chia sẻ loạt ảnh gây khá nhiều bức xúc vì hành động được cho là săn bắt động vật hoang dã, quý hiếm của một nhóm bạn trẻ. Một chàng trai đã chụp lại hình ảnh của một nhóm người bắt thú quý, gọi chúng là "mồi" và khoe khoang lên mạng.
Trong loạt ảnh này, hai chú mèo rừng bị nhóm người đè xuống đất, trói chân và xỏ vào cây gậy treo ngược lên. Hai con vật trông khá đau đớn còn những người bắt được chúng lại tỏ ra rất hoan hỉ, kẻ cầm, người ngắm, người chụp ảnh. 
Nhóm bạn chụp ảnh bắt trói mèo rừng khoe lên mạng.  
Không chỉ vậy, hình ảnh hai chú mèo rừng còn được chia sẻ lên mạng với dòng mô tả: "Anh em nào thích mồi này?". Dòng mô tả này giống như một cách để khoe mẽ rằng nhóm bạn trẻ sẽ "làm thịt" hai chú mèo rừng này. Dù không rõ đây có phải chỉ là một lời nói đùa hay không nhưng những hình ảnh và dòng viết này cũng đủ gây bức xúc cho người xem, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thiên nhiên, động vật. 
Cư dân mạng cho rằng con vật trong ảnh là mèo rừng, được xếp vào hàng động vật quý hiếm nên hành động săn bắt này đáng bị xử lý.  
Nickname Vân Anh Nguyễn bình luận trên Beat: "Đây là cá thể mèo rừng, nằm trong danh sách các loài động vật hoang dã cần được bảo vệ. Nếu cá nhân hay tổ chức nào bắt, buôn bán thì sẽ bị xử phạt đấy. Mình nghĩ công an nên vào cuộc thôi. Từ những vụ như thế này mà không làm cho ra lẽ thì sao có tính răn đe được". 
Nickname La Thanh viết: "Động vật quý hiếm nhóm 1B - cấm buôn bán vận chuyển dưới mọi hình thức. Chính quyền có thể can thiệp, xử phạt được rồi". 
Nickname Ngọc Đỗ viết: "Giờ toàn đăng hình kiểu này nhỉ? Đúng là máu lạnh. Con gì cũng muốn bắt, muốn làm thịt. Đã làm việc độc ác rồi con tàn nhẫn đến mức độ khoe lên mạng như là chiến tích cao quý. Mong là công an, chính quyền biết đến vụ việc này để có hình thức xử lý". 
Tâm An

Bình luận(0)