Tại sao Việt Nam luôn rơi vào bảng tử thần?

Google News

(Kiến Thức) - Bóng đá Việt Nam luôn rơi vào những bảng đấu khó. Điều này bắt nguồn từ việc vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của Việt Nam không tốt.

Clip màn thể hiện của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia:

Thời gian vừa qua, các đội tuyển bóng đá của Việt Nam liên tục rơi vào những bảng đấu khó, nơi hiện diện rất nhiều đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc... Mới đây nhất, tại vòng loại U23 châu Á, Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản và Malaysia. Vậy tại sao trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn rơi vào những bảng đấu khó?
Sau khi lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á diễn ra, nhiều người hâm mộ tiếc nuối cho U23 Việt Nam khi rơi vào bảng đấu quá khó để đi tiếp, bảng đấu có Nhật Bản và Malaysia. Nếu như được rơi vào bảng đấu dễ thở hơn như gặp Lào hay Myanmar thì đoàn quân của HLV Miura không phải khổ sở và sẽ cónhiều cơ hội giành vé đến với vòng chung kết U23 châu Á hơn. Ở bảng đấu hiện tại, nếu muốn giành vé đi tiếp U23 Việt Nam buộc phải thắng Malaysia, Macau đồng thời phải có một kết quả có lợi trước Nhật Bản thì mới mong lọt vào top 5 đội bóng xếp thứ hai có thành tích tốt.
Tai sao Viet Nam luon roi vao bang tu than?
 Những năm qua, bóng đá Việt Nam luôn rơi vào những bảng đấu khó, nơi hiện diện của những đội bóng mạnh trong châu lục.
Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam gặp khó sau khi chia bảng ở các giải bóng đá cấp châu lục. Còn nhớ năm 2014, U19 Việt Nam cũng rơi vào bảng đấu rất khó tại giải U19 châu Á, nơi có sự hiện diện cả 3 ông lớn của bóng đá châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Để rồi U19 Việt Nạm ngậm ngùi chia tay sớm trong khi đó các đội bóng láng giềng như Thái Lan, Myanmar đều thi đấu tốt vì chỉ phải gặp những đội bóng dưới cơ.
Nhiều nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc các đội tuyển Việt Nam luôn rơi vào bảng khó đó là do bóng đá Việt Nam chưa bao giờ coi sân chơi World Cup và Asian Cup là sân đấu chính của mình. Việc không có thành tích tốt ở những giải đấu lớn đã khiến thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA không tăng và việc không được chọn làm hạt giống khiến ĐTVN thường phải gặp những đối thủ mạnh và bảng tử thần.
Tai sao Viet Nam luon roi vao bang tu than?-Hinh-2
 Để giải quyết vấn đề này, bóng đá Việt Nam cần phải thi đấu tốt tại các giải đấu lớn và tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA.
Để giải quyết vấn đề không rơi vào bảng tử thần trong tương lai, bóng đá Việt Nam cần phải cố gắng cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng của FIFA mà cụ thể là qua từng giải đấu được tham dự. Bóng đá Việt Nam cần phải đứng trên đôi chân của mình với vị thế là đối trọng và không còn tư tưởng chỉ là "kẻ lót đường".
Thiên Anh

Bình luận(0)