Sự thất lố bịch đằng sau trò hot girl rao bán thân giá 25 triệu

Google News

Cô gái xinh đẹp như hot girl rao bán thân với giá 25 triệu đồng để lấy tiền nộp học phí đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng vừa qua.

Liên quan tới thông tin cô gái xinh đẹp như hot girl rao bán thân với giá 25 triệu đồng để lấy tiền nộp học phí đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng vừa qua. Có không ít luồng ý kiến đưa ra. Đa số bộ phận dân mạng đều “nhiệt tình” ném đá cô gái có tên là H.L cho rằng đây là một hành vi có thể gây ảnh hưởng xấu tới lối suy nghĩ cũng như cách sống của giới trẻ.
Để rộng đường dư luận, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi ngắn với cây viết trẻ được nhiều bạn đọc yêu mến bởi những câu chuyện tình yêu dung dị, mộc mạc phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay. Greenstar là cái tên được khá nhiều bạn trẻ tìm kiếm với những tác phẩm như: Đợi đông gõ cửa, em sẽ nói yêu anh (2014), Những con búp bê biết khóc (2015), Bộ sách "Lạc vào thế giới toán, lý, hoá, sinh" (Dịch giả/2015)...
Chào Greenstar, chắc hẳn bạn đã đọc những dòng chia sẻ của bạn nữ tên là H.L về chuyện rao bán thân với giá 25 triệu đồng. Bạn nghĩ sao về điều này?
Là một người viết, trước khi định viết hay phán xét về vấn đề gì, tôi thường tìm hiểu hết mức có thể để tránh những trường hợp làm tổn thương người khác, làm sai sự việc bằng ngòi bút của mình. Về sự việc bạn nữ sinh rao bán trinh tiết trên Facebook, tôi có nhìn thấy trên trạng thái của một người bạn, và vì tò mò, vì thắc mắc nên tôi đã ghé xem Facebook của bạn nữ đó.
Qua câu chuyện chia sẻ, tôi hiểu là bạn ấy đang học sân khấu điện ảnh, cần tiền đóng học phí nên rao bán trinh tiết với giá 25 triệu.
Và có vẻ như câu chuyện của bạn trẻ này được khá nhiều lượt share và comment, nhưng tôi chưa vội đọc bình luận, kéo xuống để đọc các trạng thái mà cô gái này đã từng đăng. Thực tế, trước đó cô gái đã đăng khá nhiều dòng tâm trạng của bản thân, nhưng có vẻ không thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận. Dần dà, những trạng thái càng được đăng với mức độ gần nhau hơn, khơi gợi trí tò mò hơn. Kèm theo đó là những hình ảnh “nửa kín, nửa hở” để người xem tò mò, cùng với một vài clip được share mang tính 18+.
Tới đây, trong đầu tôi lờ mờ hình dung về trạng thái rao bán thân của cô gái có thể, tôi chỉ nói là rất có thể là một trò đùa, hoặc là một hình thức câu like. Người vào xem thì cứ mặc sức comment và chia sẻ đều đều điều này, nhưng vẫn vào đùa cợt, bình luận những lời lẽ có một không hai. Và cô gái thì cứ thế im lặng, không phản ứng gì.
Theo Greenstar thì mục đích của cô bạn H.L khi đưa ra chủ đề này là gì?
Rất có thể, câu chuyện của cô gái sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ. Biết đâu sẽ “bùng nổ” thành một hiện tượng mới, giống như B.T hay T.V, hai cái tên từng được nhắc tới nhiều nhất năm 2014 và 2015. Và họ cũng đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực, họ cũng khiến cho dân mạng điêu đứng vì suốt ngày phải chứng kiến, đọc tin, thậm chí chia sẻ những thông tin nóng hổi về những câu chuyện được thêu dệt xung quanh họ.
Greenstar là cái tên được khá nhiều bạn trẻ tìm kiếm với những cuốn sách tình yêu lãng mạn. 
Liệu đây có phải là một hành vi xấu? Nó có tác động như thế nào tới suy nghĩ cũng như cách sống của giới trẻ hiện nay?
Tôi nghĩ, mỗi người có một cuộc đời và có quyền lựa chọn cách sống. Sống đúng hay sai thì phần cuối cùng là do họ lãnh chịu, hưởng thụ. Cô gái kia dù mục đích là chơi đùa hay muốn nổi tiếng thì cũng là cách sống mà cô ấy lựa chọn. Cô ấy chỉ sai khi cách thể hiện, cũng như hành động của cô ấy có thể gây ảnh hưởng tới một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ.
Tuy nhiên, một phần cũng do thị hiếu của giới trẻ ngày nay, họ sống vội vàng, sống ảo, sống theo trào lưu nên dễ bị “tiêm nhiễm” nhưng xu hướng không lành mạnh. Tôi giả sử, nếu họ cứ bàng quan, xem nó là một câu chuyện phiếm thì mọi chuyện sẽ trôi qua rất nhanh và nó chẳng có tác động gì tới họ cả. Rồi cô gái cũng sẽ chán nản, cảm thấy câu chuyện của mình không đủ sức thuyết phục đám đông, cô ấy khắc tìm cách tự lắng xuống.
Và cuối cùng, tôi nghĩ có nhiều điều trên mạng xã hội này nhìn vậy mà không phải vậy. Nó diễn ra mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây. Lựa chọn quan tâm điều gì là quyền của mỗi người.
Nếu giả sử câu chuyện H.L chia sẻ là thật, liệu bạn có thể đưa ra một lời khuyên cho bạn ấy? Cũng như lời nhắn nhủ tới tất cả những bạn gái đang có ý định đánh đổi bản thân vì mục đích tiền bạc?
Trinh tiết không thể đánh giá giá trị và nhân cách của một người con gái, nhưng nếu đem trinh tiết ra làm thứ hàng hóa có thể mua bán trao đổi thì sẽ ảnh hưởng tới giá trị và nhân cách của một con người, của một xã hội. Khi bạn đủ trưởng thành, khi thật lòng biết yêu thương một người và muốn kết hôn với người đó, người ta có thể không biết việc bạn bán trinh tiết, nhưng bạn sẽ mãi mãi sống với nỗi ám ảnh đã vì đồng tiền mà không trân trọng bản thân mình.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)