Ronaldo chỉ có 4% khả năng vô địch World Cup

Google News

Theo thống kê của hãng Gracenote, ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo chỉ có 4% khả năng vô địch World Cup 2018, thấp hơn cả Peru.

ĐT Peru, đứng thứ 11 thế giới theo bảng xếp hạng của FIFA được các máy tính của Gracenote đánh giá có 5% khả năng vô địch World Cup, cao hơn cả những đội tuyển mạnh của châu Âu như Bồ Đào Nha, Anh hay Bỉ với chỉ 4%. Ứng cử viên số một cho chức vô địch theo Gracenote là Brazil với 21% khả năng vô địch, theo sau là Tây Ban Nha (10%), Đức và Argentina (8%).
Khả năng vô địch của các ĐTQG tại World Cup theo Gracenote. Ảnh: BBC. 
Các máy tính của Gracenote đưa ra đánh giá dựa trên 1 triệu mô phỏng với kết quả các trận đấu được dựa trên thành tích gần đây, vị trí trên BXH FIFA của các đội tuyển. Những đánh giá này cho ra con số cụ thể về khả năng vượt qua vòng bảng, lọt vào vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết, chung kết của các đội tuyển.
Ví dụ như ĐT Anh có 71% khả năng vượt qua vòng bảng có Bỉ, Tunisia và Panama. Trong trường hợp vượt qua vòng bảng, Anh sẽ có khả năng gặp các đối thủ là Colombia, Senegal, Ba Lan hoặc Nhật Bản từ bảng H. Khả năng lọt vào vòng tứ kết là 41%.
Theo Gracenote, ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo chỉ có 4% khả năng vô địch. Ảnh: Getty Images. 
Nếu lọt vào vòng tứ kết, Anh sẽ có khả năng chạm trán Brazil và Đức và chỉ có 18% là lọt vào vòng bán kết. Tam Sư chỉ có 9% đi đến trận cuối cùng, và 4% là khả năng vô địch. ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo có 58% khả năng vượt qua vòng bảng có mặt Tây Ban Nha, Iran và Morocco, và chỉ có 4% khả năng lên ngôi vô địch.
Theo hãng thống kê có uy tín này, có 47% khả năng World Cup 2018 sẽ chứng kiến một nhà vô địch nằm ngoài những cái tên Brazil, Argentina, Đức, Tây Ban Nha và Pháp.
Khả năng vượt qua vòng bảng của các ĐTQG tại World Cup 2018 theo Gracenote. 
Cũng theo Gracenote thì Peru và Colombia là hai đội tuyển có khả năng tạo ra bất ngờ lớn nhất tại World Cup lần này. Peru có 68% khả năng vượt qua vòng bảng, 39% khả năng lọt vào tứ kết và 22% góp mặt ở vòng bán kết. Con số tương tự với Colombia là 77%, 43% và 21%.
World Cup 2018 sẽ bắt đầu vào ngày 14/6 với trận khai mạc giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia.
Theo news.zing

>> xem thêm

Bình luận(0)