Robert Lewandowski xô đổ 4 kỷ lục Guinness trong một trận đấu

Google News

(Kiến Thức) - Với 5 bàn thắng vào lưới Wolfsburg ở vòng 6 Bundesliga, Robert Lewandowski của Bayern Munich đã tạo nên 4 kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải VĐQG Đức.

Sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Wolfsburg ở vòng 6 Bundesliga, Robert Lewandowski đã lần lượt xô đổ liền 4 kỉ lục thế giới trong trận đấu này. Mới đây, chân sút người Ba Lan đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trao giấy chứng nhận cho 4 kỷ lục này.
Robert Lewandowski xo do 4 ky luc Guinness trong mot tran dau
 4 kỉ lục Guinness mà Robert Lewandowski nhận được sau khi có trận đấu xuất thần cùng Bayern Munich hạ "bày sói" Wolfsburg.
Cụ thể, chỉ sau 9 phút có mặt trên sân cùng với 5 bàn thắng có được, Lewandowski đã lần lượt tạo nên 4 kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải VĐQG Đức bao gồm cầu thủ ghi hat-trick nhanh nhất (3 phút 22 giây), cầu thủ ghi 4 bàn nhanh nhất (5 phút 42 giây), cầu thủ ghi 5 bàn nhanh nhất (8 phút 59 giây) và cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ghi nhiều bàn nhất (5 bàn).
Phát biểu trong buổi lễ trao bằng chứng nhận kỉ lục cho mình, Lewandowski nói rằng trận đấu đó còn động mãi trong tâm trí anh và thự sự anh vẫn còn chưa hoàn hồn với những gì xảy ra. Thậm chí gia đình và bạn bè còn tỏ ra phấn khích hơn chính cả chân sút người Ba Lan này.
Robert Lewandowski xo do 4 ky luc Guinness trong mot tran dau-Hinh-2
 Lewandowski trong ngày vinh danh mình với 4 kỉ lục Guinness nhận được.
Mặc dù là thành tích cá nhân nhưng Lewandowski vẫn không quên nhắc đến những đóng góp của HLV cùng các đồng đội của mình tại CLB Bayern Munich. 
Chân sút người Ba Lan nói: "Tuy nhiên, cần phải khẳng định tôi sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự trợ giúp của đồng đội. Vì vậy, tất cả những vinh dự này thuộc về Bayern Munich".
Robert Lewandowski xo do 4 ky luc Guinness trong mot tran dau-Hinh-3
 9 phút có mặt trên sân, 5 bàn thắng và 4 kỉ lục Guinness, Lewandowski đúng là kỉ lục gia của các kỉ lục gia.
Còn với HLV Pep Guardiola, ông cũng nói rằng ông chưa bao giờ trải qua cảm xúc nào tương tự khi chứng kiến Lewandowski lập kỷ lục, làm được điều kì diệu ấy trong trận đấu với Wolfsburg.
Phong độ ấn tượng của Lewandowski góp phần không nhỏ giúp “Hùm xám” xây chắc ngôi đầu tại giải VĐQG Đức với khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 2 là Borussia Dortmund.
Thiên Anh

Bình luận(0)