Quế Ngọc Hải và băng đội trưởng mang biểu tượng lá cờ Tổ Quốc

Google News

Trong trận Việt Nam gặp Thái Lan vừa qua, Quế Ngọc Hải đã thay băng đội trưởng hai lần. Nhưng điều khiến người ta chú ý chính là điểm chung cả cả hai dải băng.

Vừa qua ngày 19/11 đã diễn ra trận đấu căng thẳng giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trong suốt 90 phút của vòng đấu loại World Cup, đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã thay băng đội trưởng hai lần. Nhưng có một điều khiến nhiều người chú ý đó chính là hình lá cờ đỏ thắm của Việt Nam xuất hiện ở trên cả hai dải băng.
Quế Ngọc Hải và ước nguyện mang biểu tượng dân tộc khi thi đấu
Trong cuộc đọ sức đầy kịch tính cho vòng loại World Cup 2022, đội trưởng Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã chiến đấu hết mình trong 90 phút và cầm hòa Thái Lan. Điều này giúp cho tuyển Việt Nam bảo vệ thành công ngôi đầu bảng G. Đáng chú ý trong trận đấu, Quế Ngọc Hải đã thay băng đội trưởng trong hai hiệp. Theo đó, ở hiệp 1 anh đeo băng màu vàng nhưng sau đó đã đổi sang màu trắng ở hiệp tiếp theo. Điểm chung của hai chiếc băng này là đều được thêu cờ Việt Nam trên đó. 
Que Ngoc Hai va bang doi truong mang bieu tuong la co To Quoc


Que Ngoc Hai va bang doi truong mang bieu tuong la co To Quoc-Hinh-2
Dải băng vàng... (Ảnh: Sport5, StarTalk)  

Que Ngoc Hai va bang doi truong mang bieu tuong la co To Quoc-Hinh-3
Và trắng đều có biểu tượng cờ Việt Nam. (Ảnh: Sport5) 
Nói về hành động này, Quế Ngọc Hải cho biết anh muốn được cùng biểu tượng của dân tộc ra sân thi đấu. Đây cũng là một cách anh thể hiện niềm tự hào là người Việt Nam, là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. "Ở trận đấu này, tôi có dùng chiếc băng đội trưởng có thêu hình lá cờ Việt Nam trên đó. Tôi muốn mang theo bên mình biểu tượng của dân tộc, tôi tự hào vì được là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng chiến đấu vì đội tuyển và người hâm mộ bóng đá nước nhà", Quế Ngọc Hải chia sẻ.
Không phải lần đầu Quế Ngọc Hải ra sân cùng biểu tượng tinh thần
Nếu là người hâm mộ Ngọc Hải, chắc hẳn nhiều người không biết chàng cầu thủ trẻ tuổi có thói quen mang những vật dụng có ý nghĩa tinh thần ra sân thi đấu. Trong trận lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan ngày 5/9, Ngọc Hải đã vào sân với chiếc băng trắng đeo ở cổ tay trái với dòng chữ "Sunny". Được biết đây là biệt danh đặt cho nàng "công chúa" Quế Ngọc Kim Ngân của anh và vợ.
Que Ngoc Hai va bang doi truong mang bieu tuong la co To Quoc-Hinh-4
Được biết Sunny là biệt danh của nàng công chúa đầu lòng nhà Ngọc Hải. (Ảnh: FBCN) 

Que Ngoc Hai va bang doi truong mang bieu tuong la co To Quoc-Hinh-5
Cách anh chàng kỷ niệm 1 năm ngày cưới cũng thật đáng yêu. (Ảnh: FBNV) 
Rồi ở Asian Cup 2019, đội trưởng tuyển Việt Nam đã vẽ hình trái tim lên băng cứu thương ở ngón áp út. Hành động này là để anh thể hiện tình cảm với cô vợ Thùy Phương nhân dịp kỉ niệm 1 năm ngày cưới. Có vẻ như việc viết tên người thân, hay mang những biểu tượng tinh thần là cách giúp Quế Ngọc Hải có động lực tốt hơn khi thi đấu. Cảm giác như anh mang hết tất cả niềm tự hào với dân tộc, tình yêu với gia đình lên sân cùng với anh.
Cư dân mạng: Ngầu quá Hải ơi
Trước tình yêu và cách Ngọc Hải tạo động lực cho bản thân khiến nhiều khán giả và người hâm mộ cảm động. Mọi người dành lời khen cho chàng đội trưởng dù còn trẻ nhưng suy nghĩ chín chắn và tình cảm. Rất nhiều cư dân mạng đã dành những lời chúc tốt đẹp đến Quế Ngọc Hải và tuyển Việt Nam sau trận đấu vừa qua nữa đấy. 
Mỗi người chúng ta đều có những cách khác nhau để động viên bản thân trước những chuyện lớn. Với Ngọc Hải, những hình ảnh đơn giản nhưng đầy ý nghĩa như cờ Tổ quốc, tên con gái... dù bé nhỏ nhưng lại có sức mạnh tinh thần thật to lớn. Cùng chúc Quế Ngọc Hải và đội tuyển Việt Nam sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công và vinh quang hơn nữa.
Theo BSP/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)