Quế Ngọc Hải nói về ơn nghĩa 400 triệu từ bầu Đức

Google News

Quế Ngọc Hải từng chịu ơn nghĩa từ bầu Đức và có những ân tình rất lớn với đội bóng đến từ phố Núi Gia Lai.

Vào chiều thứ 7 tới, SLNA sẽ tiếp đón HAGL trong trận đấu thuộc vòng 10 V.League 2017. HAGL vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà và lối chơi phần nào bị các đối thủ bắt bài, vậ nên nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng đội bóng phố Núi phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp là rất cao, nhất là khi SLNA cũng rất khát điểm ở thời điểm này.
Que Ngoc Hai noi ve on nghia 400 trieu tu bau Duc
Quế Ngọc Hải sẽ đá hết mình trước HAGL? 
Thế nhưng một số khác lại cho rằng, HAGL hoàn toàn có thể có điểm trong bối cảnh SLNA sa sút tinh thần, nội bộ đội bóng có vấn đề và mối quan hệ thân thiết giữa cầu thủ hai bên. Ai cũng biết, đội trưởng Quế Ngọc Hải của SLNA có những ân tình rất lớn với đội bóng đến từ phố Núi Gia Lai. Trung vệ 23 tuổi này chơi thân với nhiều cầu thủ bên phía HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều... Hơn hết, anh từng chịu ơn nghĩa từ bầu Đức.
Giai đoạn cuối mùa giải 2015, cầu thủ Quế Ngọc Hải có pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa, khiến cầu thủ của SHB.Đà Nẵng dính chấn thương nặng (vừa giải nghệ cách đây ít ngày vì không thể hồi phục chấn thương). Thời điểm này, VFF quyết định phạt nặng Quế Ngọc Hải, gồm treo giò 6 tháng và phải bồi thường toàn bộ chí phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa.
Do chỉ là cầu thủ trẻ ở SLNA, chưa có hợp đồng dài hạn nên Ngọc Hải thực sự khó khăn khi phải thu xếp số tiền bồi thường lên tới 800 triệu đồng. Trong bối cảnh ấy, bầu Đức của HAGL đã ra tay cứu giúp khi “tặng” Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng. Cũng vì 400 triệu đồng này mà nhiều người nghi ngờ, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã chủ động “buông” để HAGL có chiến thắng 3-1 khi hai đội gặp nhau ở những vòng cuối V.League 2016.
Trước những nghi ngờ kể trên và cả những câu hỏi liệu sẽ thi đấu thế nào khi SLNA đối đầu HAGL vào chiều thứ 7 tới, Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ rất thật lòng. Trung vệ của ĐT Việt Nam khẳng định, anh luôn biết ơn bầu Đức và có cảm tình với nhiều cầu thủ của HAGL, nhưng trên sân bóng thì chỉ biết tới công việc, chứ không hề có sự nương chân.
“Tôi luôn biết ơn bác Ba Đức giúp đỡ tôi khi khó khăn. Tình cảm của bác, tôi ghi nhớ và từng nhiều lần muốn gặp mặt tại sân để nói lời cảm ơn nhưng chưa được, đành nhờ anh trưởng đoàn chuyển lời. Chuyện đó là cuộc sống cá nhân, còn trên sân cỏ ai cũng có màu áo riêng để quyết tâm chiến đấu. Thực tế chứng minh ở mùa 2016 rồi khi HAGL và SLNA gặp nhau luôn là trận đấu hay, sòng phẳng. Cả đội đang quyết tâm có trận thắng trước HAGL ngày 18.3. Hãy để thực tế sân cỏ có câu trả lời”, Ngọc Hải trả lời phỏng vấn trên Ngoisao.net.
“Tôi với các cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng… có mối quan hệ bạn hữu tốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, nếu dựa vào đó cho rằng tôi và các đồng đội ở SLNA “nương chân” cứu bạn năm 2015 là sai. Khi đó, HAGL đang đứng cuối bảng xếp hạng, lại thi đấu trên sân nhà, họ có ý chí và quyết tâm thắng hơn chúng tôi rất nhiều. Họ cũng có phong độ tốt với nhiều chiến thắng quan trọng trước các CLB khác chứ đâu chỉ hạ chúng tôi.
Tôi và các cầu thủ HAGL đều hiểu chơi thân như anh em nhưng khi vào sân là chỉ có công việc. Trên sân chúng tôi thi đấu nảy lửa và sòng phẳng, nhưng sau trận chúng tôi vẫn đi café, ăn uống bình thường. Bản thân tôi rất chờ đợi trận đấu cuối tuần này để lấy ba điểm. Hiện nay, cả hai đội bóng đều sát nhóm cuối nên “khát” chiến thắng”, trung vệ 23 tuổi nói thêm.
Theo Đông Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)