Quán cà phê phụ thu “phí con nít”, dân mạng lên tiếng trái chiều

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tờ hóa đơn của quán cà phê phụ thu "con nít" tại Kon Tum khiến dân mạng đưa ra ý kiến trái chiều.

Thường ở những quán cà phê hay có những khoản chi phí phụ thu nho nhỏ như: phí phục vụ, VAT,...tuy nhiên phụ thu "phí con nít" thì quả là có 1-0-2.
Cụ thể, mới đây trên mạng xã hội, một người dùng chia sẻ hoá đơn thanh toán tiền trong một quán cà phê phụ thu con nít khiến nhiều người khó hiểu, tò mò. Theo đó, tổng hoá đơn hết 173.000 đồng nhưng tiền phụ thu con nít chiếm 50.000 đồng x 2 = 100.000 đồng. 
Quan ca phe phu thu “phi con nit”, dan mang len tieng trai chieu
 Khoản phụ thu 50.000 đồng/trẻ em khiến nhiều người khó hiểu.
Chủ nhân bài chia sẻ cho biết, khoảng 20h ngày 2/11, nhóm của chị gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ vào quán cà phê trên đường Phan Chu Trinh, thành phố Kon Tum để ngồi chơi.
Khi thanh toán chị cũng không để ý đến hoá đơn cho đến khi lấy xe mới kiểm tra lại. Nhận thấy khoản phụ thu của quán cafe rất vô lý nhưng tại thời điểm đó, khách trong quán đông lại trả tiền xong xuôi rồi nên không muốn đôi co.
Quan ca phe phu thu “phi con nit”, dan mang len tieng trai chieu-Hinh-2
Quán cà phê giải thích rằng đây thực chất là khoản phụ thu cho đêm nhạc. 
Về phía quán cà phê tại Kon Tum, họ cho biết tối ngày 2/11, quán có tổ chức ca nhạc nên 50.000 đồng kia là phụ thu khoản này. Thừa nhận ghi "phụ thu con nít" dễ gây hiểu nhầm nhưng quán cho biết đã giải thích và được khách hàng đồng ý. Không hiểu vì lý do gì mà lại chia sẻ lên mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng phụ thu ca nhạc là không sai nhưng quán nên ghi rõ để khách hiểu. Người dùng P.T bình luận: "Phụ thu phí ca nhạc thì ghi rõ ra chứ ghi là phụ thu con nít thì ai hiểu được? Kể cả có giải thích thì cũng không thuyết phục".
Ngược lại, facebooker có tên T.H nêu quan điểm: "Nếu quán đã giải thích rồi thì thông cảm cho họ. Quán cà phê nào tổ chức ca nhạc chả phụ thu, ghi thế nào chả thế mà cứ bắt bẻ. Tiền nước đã rất rẻ rồi". 
Vụ việc vẫn tiếp tục là chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng.

Cà Phê Cô Ba Sài Gòn (Cổ xưa) Hoài Cổ Giữa Trung Tâm Sài Gòn - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)