Phòng làm việc bí mật dưới gầm cầu khiến ai cũng choáng

Google News

Nhờ sự sáng tạo độc đáo, nhà thiết kế người Tây Ban Nha này đã có một phòng làm việc riêng tư “có 1 không 2”.

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang
Fernando Abellanas là một nhà thiết kế tự do, sống ở Valencia, Tây Ban Nha. Vốn là người đam mê nghệ thuật, đặc biệt có hứng thú với đồ nội thất, Abellanas đã không ngừng cho ra những sản phẩm vô cùng độc đáo. Gần đây nhất, chàng kiến trúc sư trẻ tuổi đã trình làng văn phòng làm việc riêng tư của mình nằm ẩn dưới một cây cầu khiến người xem không khỏi bất ngờ. 

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-2
Tận dụng cơ sở hạ tầng bê tông có sẵn của cây cầu để tạo thành mái nhà và ½ tường, Abellanas chỉ cần tạo thêm một nền nhà vững chãi và ½ tường bao quanh phần còn lại tạo nên một phòng làm việc bí mật dưới gầm cầu. 

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-3
Abellanas đã tạo ra một không gian làm việc hiện đại với tông màu ghi xám chủ đạo, nội thất gồm 1 giá để đồ, 1 chiếc bàn, 1 chiếc ghế, vài khung tranh ảnh trang trí và chăn gối để ngủ lại qua đêm nếu không muốn về nhà.

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-4
Căn phòng nhỏ gọn gàng, không có gì quá cầu kì hay hiện đại, nó chỉ được dựng lên từ những tấm ván gỗ và thép chắc chắn, tuy nhiên nó lại được khá nhiều người tán dương. Nhiều người gọi căn phòng là kiến trúc “kí sinh”, giúp tối ưu hóa không gian thừa thãi ở những công trình công cộng. 

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-5
Mặc dù nằm sát đường ray tàu hỏa và bên trên là đường cao tốc, căn phòng nhỏ vẫn là nơi tuyệt vời để Abellanas suy nghĩ và sáng tạo bởi nó khá riêng tư, kín kẽ và ít người để ý.

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-6
Căn phòng đồng thời cũng là 1 cabin, giúp Abellanas di chuyển từ chân cầu tới nơi làm việc bí mật. Tại đây, giá sách và bàn ghế đã được cố định sẵn. 

Phong lam viec bi mat duoi gam cau khien ai cung choang-Hinh-7
Abellanas không tiết lộ vị trí chính xác của căn phòng bí mật này. Anh cho biết, sẽ tháo dỡ nó nếu như có nhiều người biết tới hoặc khi chính quyền yêu cầu phá bỏ. 

Theo Bình Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)