Ai Cập đi về, Nga đi xa tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Với trận thắng này, đội tuyển Nga có 6 điểm sau hai lượt trận và gần như chắc chắn có mặt ở vòng 1/16. Trong khi đó, về phía Ai Cập, dù còn một trận nữa nhưng Salah và các đồng đội không còn hy vọng đi tiếp.

Phút 90+4:  Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về nước chủ nhà Nga.
Với trận thắng này, chủ nhà World Cup 2018 đã có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và họ gần như chắc chắn sẽ có mặt tại vòng 1/16.
Còn với Ai Cập, sau hai trận toàn thua, Salah và các đồng đội phải nói lời chia tay với World Cup ngay sau lượt trận thứ hai của bảng A.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018
Nỗi thất vọng của Salah trong trận đầu của vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh tại World Cup 2018. 
Phút 88: Trận đấu trôi về những phút cuối, với việc bị dẫn trước 2 bàn, quả là rất khó để ĐT Ai Cập có một cuộc lật đổ.
Phút 83: Trận đấu được đẩy lên cao trào khi Ai Cập vùng lên và liên tục đặt khung thành của Akinfeev vào tình trạng báo động đỏ.
Tuy nhiên, khi dâng lên quá cao, Ai Cập hở khoảng trống phía sau hàng hậu vệ và nếu nhanh chân hơn, Golovin có thể chấm dứt mọi hy vọng vào một cuộc "lội ngược dòng".
Phút 71: ĐT Ai Cập được hưởng 11m sau khi Salah bị kéo ngã trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh không mắc một sai lầm nào để rút ngắn cách biệt.
Chắc chắn, bàn thắng của Salah sẽ khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhiều người hy vọng, một cuộc lật đổ của Ai Cập sẽ diễn ra khiến World Cup 2018 thêm một điều bất ngờ.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-2
 Salah rút ngắn cách biệt từ chấm 11m.
Phút 70: 3 bàn thua trong ít phút đã khiến các cầu thủ Ai Cập choáng váng. Tuy nhiên, họ bắt đầu bừng tỉnh và thực hiện những pha tấn công nhằm tìm một "phép nhiệm màu" để có thể xuyên thủng mảnh lưới của Akinfeev.
Phút 62: Chưa kịp tỉnh giấc, hàng thủ của Ai Cập lại tiếp tục nhận bàn thua và người lập công là Dzyuba và vẫn là một pha bóng sút bóng ở cự ly gần. Nga 3-0 Ai Cập, đội bóng của các "Pharaoh" dường như đã gục ngã hoàn toàn.
Phút 59: ĐT Nga có bàn thắng gia tăng khoảng cách biệt. Xuất phát từ pha ngả tuyến hai của Fernandes, Cheryshev nhận trong vòng cấm và dứt điểm xuyên giữa hai chân của El Shenawy.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-3
Hơn 10 phút, người Nga đã khiến Ai Cập đổ gục hoàn toàn bằng 3 bàn thắng.
Phút 55: Sau khi  nhận bàn thua, Ai Cập như chẳng còn gì để mất, họ dâng cao đội hình để kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đó chẳng khác gì con dao hai lưỡi khi ĐT Nga có những cầu thủ có tốc độ. Đặc biệt là cái tên Golovin với cái kèo trái "cực dị" có thể tạo ra bất ngờ.
Phút 46: Bàn thắng bất ngờ đến với đội chủ nhà Nga sau pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Fathi.
Bàn thắng may mắn của Nga sẽ khiến trận đấu hay hơn trong những phút tiếp theo. ĐT Ai Cập không còn gì để mất và họ bị đẩy vào bước đường cùng nếu không có bàn gỡ thì việc "xách va-li" về nước ngay sau trận đấu thứ hai là rất rõ ràng.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-4
Bàn thắng đầy bất ngờ của đội tuyển Nga nhờ công của đội trưởng Ai Cập.
Phút 45: Hiệp một của trận đấu giữa ĐT Nga và ĐT Ai Cập kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Trong 45 phút của hiệp thi đấu thứ nhất, rất nhiều cơ hội được cả hai bên tạo ra và nó đã khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên cao trào. Nhưng điều người hâm mộ và ban huấn luyện cả hai đội mong chờ nhất đó là bàn thắng thì chưa diễn ra.
Phút 40: Dù hiệp 1 đã đi về những phút cuố,i nhưng các cầu thủ của Nga và Ai Cập vẫn miệt mài tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, điều ai cũng mong chờ đó là bàn thắng thì vẫn chưa đến và CĐV cả hai đội chưa có dịp ăn mừng, thay vào đó chỉ là những cái ôm đầu tiếc nuối.
Phút 35: Xác định Nga có dàn cầu thủ cao to nhưng khá vụng về, ĐT Ai Cập chọn cách đá bóng nhỏ, ban bật nhanh để kéo giãn hàng phòng ngự. Sau đó tìm những khe hở ở sau lưng các chú "gấu xám" rồi mới tiếp tục nghĩ đến việc sút tung lưới của Akinfeev.
Đây là một đấu pháp khá hợp lý HLV Hector Cuper khi đọc khá tốt lợi thế của đối thủ và tìm cách khắc chế.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-5
 
Phút 25: Dù chưa nhiều tình huống nguy hiểm thật sự, nhưng sự quyết tâm có bàn thắng của cả Nga và Ai Cập đã đẩy tốc độ của trận đấu lên mức cao nhất. Gần như không có một phút nào trái bóng ở trạng thái "chết" trên sân.
Salah là người được quan tâm số 1 trên sân, nhưng cầu thủ đưa ra nhiều cú dứt điểm nhất của Ai Cập lại là Trezeguet.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-6
 
Phút 20: Sự cởi mở trong những phút vừa qua của cả Nga và Ai Cập đã mang đến cho khán giả hàng loạt pha tấn công đẹp mắt. Sau pha cứa lòng không thành bàn của Trezeguet bên phía Ai Cập,  Cheryshev của "gấu xám" Nga có câu trả lời bằng cú sút cực căng nhưng bóng đã bay cao hơn khung thành của El Shenawy. 
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-7
 Thế trận cởi mở của cả 2 bên, bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.
Phút 15: Chủ nhà Nga có thế trận khá tốt kể từ đầu trận đấu. Với những cầu thủ cao to và có sức tì đè tốt, các cầu thủ Nga liên tục đưa ra những tình huống bóng bổng để tiếp cận khung thành Ai Cập.
Ép sân nhiều nhưng chưa có bàn thắng, chủ nhà World Cup suýt chút nữa phải ôm hận khi Trezeguet có bóng trong vòng cấm và thực hiện cứa lòng về góc xa khung thành của Akinfeev, may mắn là bóng đi ra ngoài.
Phút 7: Sau những phút đầu thăm dò, chủ nhà Nga đã tìm ra cách tiếp cận khung thành của El Shenawy bằng những pha bóng bổng. Cụ thể là sau pha phạt góc, "người không tuổi" Ignashevich có pha đánh đầu ngược nhưng thủ môn Ai Cập đã làm chủ được tình hình.
Ngay sau đó, Golovin lại tiếp tục thử tài El Shenawy bằng cú sút từ ngoài vòng cấm địa, nhưng rất tiếc cú sút của cầu thủ số 9 lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-8
 
Phút 5: Cẩn trọng trong từng đường bóng, cả Ai Cập và chủ nhà Nga đều không dại gì mà đẩy nhanh nhịp độ. Điều này khá hợp lý bởi nếu thua ở trận đấu này, Ai Cập coi như "xách va-li" về nước. Còn với Nga, nếu không có điểm ở trận đấu này họ sẽ rất khó để có vé đi tiếp bởi ở lượt trận cuối "gấu xám" sẽ phải gặp Uruguay - một đối thủ rất mạnh đến từ Nam Mỹ.
Phút 1: Hiệp một bắt đầu! Salah đã có trận đấu đầu tiên tại World Cup và người ta đang trông chờ cầu thủ xuất sắc này thể hiện mình ra sao.
Đội hình thi đấu
Nga: Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Gazinskiy, Zobnin, Samedov, Golovin, Cheryshev, Dzyuba
Ai Cập: El Shenawy; Abdelshafy, Hegazy, Gabr, Fathy; Hamed, Elneny; Trezeguet, Elsaid, Salah; Mohsen
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-9
 
Đội chủ nhà World Cup 2018 - Nga bước vào lượt trận thứ hai của mình với tâm thế của đội đầu bảng khi họ có 3 điểm ở trận khai mạc trước Ả Rập Xê-út và hiệu số bàn thắng bại là +5. Còn đối thủ của họ là ĐT Ai Cập, đội đang đứng thứ ba bảng đấu khi chưa có điểm nào và hiệu số bàn thắng bại là -1.
Trong cuộc đối đầu giữa Nga và Ai Cập, ngoài việc mong chờ chủ nhà VCK World Cup 2018 sẽ thể hiện ra sao khi gặp đối thủ xứng tầm, NHM còn mong ngóng sự xuất hiện của ngôi sao sáng nhất bên phía ĐT Ai Cập là Mohamed Salah, cầu thủ đã có mùa giải vô cùng thành công với Liverpool và đương kim vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-10
 Người ta mong chờ Salah đá trận đầu tiên tại World Cup.
Thông tin Salah tái xuất được chính HLV Ai Cập thông báo trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Hector Cuper đã xác nhận với báo giới Mohamed Salah đã bình phục hoàn toàn chấn thương vai gặp phải trong trận chung kết Champions League 2017/18 và sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp Nga. Trước đó, tiền đạo của Liverpool vắng mặt trong trận thua của Ai Cập trước Uruguay trong ngày ra quân.
Ai Cap di ve, Nga di xa tai World Cup 2018-Hinh-11
 ĐT Nga tự tin bước vào trận đấu thứ hai.
Còn với ĐT Nga, sau chiến thắng ròn rã trong ngày ra quân tại World Cup, các cầu thủ đội chủ nhà Nga đang rất hưng phấn và đội trưởng Akinfeev tỏ ra khá tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Ai Cập:
“Chúng tôi đang có phong độ tốt và cần phải tập trung tối đa cho trận đấu tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là tiến càng sâu càng tốt tại giải đấu. Ba điểm trong trận đấu tới là tiền đề tốt để thực hiện mục tiêu này”.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)