Ông chồng “hot” nhất năm hỏi cách tăng cân sau sinh cho vợ

Google News

"Dù bận rộn song anh ấy vẫn luôn dành thời gian cho gia đình, cho vợ con" - người vợ hạnh phúc chia sẻ về ông chồng "vàng".

Mỗi lần chị Triệu Hồng Đức (SN 1993, Hà Nội) khi nói về ông chồng "vàng" - anh Nguyễn Mạnh Hùng - anh chồng hơn chị 2 tuổi thì chị không thể giấu nổi sự hạnh phúc hiện lên khuôn mặt mình.
Chị cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, anh không rượu chè, thuốc lá, lúc nào cũng nghĩ đến kiếm tiền để lo cho 2 mẹ con.
Ong chong “hot” nhat nam hoi cach tang can sau sinh cho vo
Ông chồng hot nhất năm đang chăm con. Ảnh nguồn: Phunulife. 
Chị Hồng Đức chia sẻ, vợ chồng chị kết hôn sau 9 tháng yêu nhau nồng nàn
"Sau khi nhận lời yêu ngày 25/12/2015 thì đến 24/9/2016 bọn mình tổ chức đám cưới. Trước và sau khi cưới, anh đều rất quan tâm đến vợ con. Đi đâu, làm gì anh cũng muốn "dắt" theo "cái đuôi" là vợ đi cùng.
Hai vợ chồng mình còn trẻ, đều là thế hệ 9X, lại là con trưởng trong gia đình nên anh ấy phải vất vả bươn trải làm kinh tế. Dù bận rộn song anh ấy vẫn luôn dành thời gian cho gia đình, cho vợ con. Tính tình thì hài hước, suốt ngày pha trò, ngày nào mình cũng đau miệng vì cười.
Đó là điều mình hạnh phúc nhất, có những khi khó khăn hay mệt mỏi, chỉ cần có chồng ở bên là mọi thứ lại tan biến hết".
Khi biết tin vợ có thai, anh Hùng vui mừng khôn xiết, đến khi thai nhi được 6 tháng tuổi là anh chồng chị bắt đầu công cuộc dạy con vô cùng bá đạo và cả hai bố con hợp nhau vô đối.
Nguyên văn lời chị Hồng Đức chia sẻ:
"Bạn ấy (em bé trong bụng mình lúc đó) cũng có vẻ hứng thú lắm. Hễ bố gọi là cựa, đạp ngay. Mà nhiều đêm bạn ý đạp nhiều đạp khuya là anh ấy lại nhẹ nhàng nói và hát ru thế là bạn ý lại ngủ ngon ngay.
Kể từ khi em bé trong bụng được 6 tháng trở đi, hôm nào anh cũng nói chuyện với con đủ thứ trên đời: Hôm thì thời sự chính trị, hôm thì lịch sử, địa lý không thiếu tỉnh nào, rồi thì hôm đặc sản từng vùng. Đặc biệt, anh rất thích hát cho con nghe nhac quê hương. Bố cháu muốn sau hát hay nên đặt tên con là Thùy Chi luôn đấy.
Mình đi siêu âm, không lúc nào vắng mặt anh, anh bảo đến để ngắm con xem con có khỏe không".
Rồi đến ngày đăng ký cho vợ đi sinh, ông chồng của chị Hồng Đức mua một loạt đồ ăn khiến chị hơi bất ngờ. Chị cho biết: "Anh bảo mua nhiều đồ ăn cho mình vì sợ vợ sinh xong, bụng rỗng đói, thèm làm mình sắp đẻ không nhịn được cười".
Đến khi chị sinh xong thì cả hai mẹ con về quê Hưng Yên để tiện cha mẹ chăm sóc, còn chồng chị ở lại Hà Nội lo công việc. Nhiều lúc nhớ con anh chồng lại gọi điện thủ thỉ tâm sự với vợ. Do khoảng cách từ Hà Nội về Hưng Yên cũng không xa nên anh Hùng tranh thủ về với vợ con suốt vào cuối tuần.
Lên facebook hỏi chị em cách tăng cân cho vợ
Sau khi sinh con xong, thấy vợ gầy đi nhiều, trước khi sinh vợ tăng liền 13 cân nhưng sinh đẻ xong lại giảm xuống. Thấy vậy, anh chồng bá đạo này được vợ cho tham gia nhóm chị em trên facebook. Một ngày anh bất ngờ ngỏ lời hỏi "Làm thế nào để vợ tăng cân sau sinh".
Chị tâm sự:
"Thực sự là dạo này mình đang rất gầy. Mới sinh em bé được hơn 1 tháng thôi nhưng bị gầy quá. Lúc bầu thì tăng hẳn13kg, sinh xong cân cũng giảm đúng 13kg.
Anh không nói nhưng thể hiện rõ việc đang rất lo cho mình, lúc nào anh cũng nhắc mình chịu khó ngủ, ăn uống đầy đủ cho béo tốt. Mình mới cho anh tham gia vào nhóm hội chị em được vài hôm, ai ngờ anh học nhanh thế. Sau khi hỏi chị em, anh kiên trì đọc từng bình luận một và rút ra được kha khá kinh nghiệm và bắt đầu khuyên mình nên như thế nào!",
Ong chong “hot” nhat nam hoi cach tang can sau sinh cho vo-Hinh-2
Hai vợ chồng rất hạnh phúc. Ảnh nguồn: phunulife. 
Hiện chị Hồng Đức rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại cùng con và chồng, "Với mình cuộc sống như vậy là quá vẹn tròn. Mình nghĩ, so với nhiều phụ nữ khác mình thực sự may mắn", chị hạnh phúc tâm sự.
Sau khi câu chuyện được đăng lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đều thể hiện sự ngưỡng mộ cho anh chồng. Họ chia sẻ:
"Mẹ nó có anh chồng tâm lý quá, chúc mừng nhé. Không phải ông chồng nào có con cũng thương quý con được như vậy. Chúc bé hay ăn chóng lớn nhé". Tài khoản Mẹ cu bin chia sẻ.
Ngoài câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ này, trên mạng xã hội đã từng chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động về sự chung thủy, chăm sóc chu đáo của người chồng dành cho vợ con mình.
Câu chuyện "Đưa vợ đi đẻ" của ông bố 9X - Bùi Quang Ngọc (sinh năm 1990, Hà Nội) với cách kể chuyện dí dỏm, chân thật thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Đặc biệt là những cặp vợ chồng chuẩn bị trở thành cha mẹ. Anh Quang Ngọc vui mừng nói: "Tôi rất bất ngờ khi được mọi người chú ý đến câu chuyện của mình. Có thể những gì tôi viết đã đánh vào tâm lý chung của những ông bố, bà mẹ từng trải qua những cung bậc cảm xúc này". Với anh, đây là thời điểm hạnh phúc nhất, anh đang dốc hết sức chăm sóc cho thiên thần nhỏ của gia đình.
Anh chia sẻ, có đưa vợ đi đẻ mới biết ở đây chia rõ ranh giới "team bà bầu" và "team người thân", tạm gọi là bên kia hành lang nhé. Tiếng xuýt xoa, tiếng phì phò đều đều tập thở lẫn tiếng khóc kêu than, tiếng ùng ục, uỵch uỵch của cái máy nhỏ nhỏ y tá mang vào (sau mới biết là máy đo tim thai). Đủ loại sắc thái, nhưng đa phần là nhăn nhó khó khăn, khóc mếu với người nhà. Có mẹ bầu to uỵch ngồi góc phòng khoe đẻ đứa thứ 3 thì cứ cười hềnh hệch.
Ám ảnh thay, trong cái thời tiết Hà Nội xấp xỉ 39 độ C, cùng 5 chiếc máy điều hòa phả hơi nóng liên tục từ trưa vào dãy hành lang kín mít dài 30-40 m, rộng 90 cm với khoảng 50 người sấp ngửa, đứng ngồi đủ cả. Quả thật nó như một cái hầm, mùi người và mùi mồ hôi chua lòm quyện lẫn, thật "dễ thương".
Anh chồng chia sẻ:
"Vợ em thì đau cũng được vài tiếng rồi, bác sĩ đưa vào phòng chờ sinh, kết nối với mọi người bằng điện thoại. Gọi nghe vợ hổn hển vì đau mà lòng em cũng thắt lại, đau lắm nhưng chắc thua vợ em cả trăm lần. Cả bà nội, bà ngoại túc trực từ trưa, thì em đã khuyên 2 bà về nghỉ ngơi. Còn em quyết tâm "solo" đến sáng nếu cần, luyện tập suốt mùa Euro vừa rồi nên cũng tự tin.
Sốt ruột! Thật đó, em kiểu ngồi trên đống lửa. Ở đây họ cách ly "team người nhà" với "team chờ sinh" các bác ạ. Tách biệt luôn, không thấy gì, có cái phòng thông tin hỏi đáp gì đó thì vắng hoe, thi thoảng có y tá ló đầu ra hét: "Người nhà chị Nguyễn....Hà đâu?", giật mình phi vào thì được ký mỗi phát rồi đuổi ra, đảo vội mắt nhìn quanh thì cũng chẳng có ai để hỏi cả, chắc giao ca.
Tầm này người nhà với bạn bè đến thăm, váy ngắn nước hoa thơm phức, khác hẳn mùi mồ hôi chua loét từ chiều. Đi thăm mà cứ sexy như catwalk ý, anh trai mặc áo 3 lỗ khoe body, chị gái váy ngắn quần đùi sát mông, dập dìu, dập dìu...lại còn "vui vẻ" cười hô hố vì vô tình gặp người quen, kiểu như tỷ năm không gặp. Em đang mệt thì chớ.
Xéo bên trái tý là sinh theo yêu cầu. Có anh chồng nhà nọ có vẻ phấn khởi vì đươc vào lúc vợ sinh, thế mà em ở ngoài toàn nghe thấy chị vợ kêu hét ỏm tỏi, chửi kiểu phổ nhạc luôn. 20 phút sau anh chồng kia đi ra, mặt xám ngoét cười hềnh hệch: "Xong rồi các bác ạ! Nhìn rõ hãi hùng".
Nhưng...
Có vậy mới biết lòng cha mẹ, mang nặng đẻ đau, sinh thành dưỡng dục. Trở thành một người cha là đặc ân, mà người vợ - 1 trong 2 người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình đem lại. Em hạnh phúc, cao cả và tự hào lắm. Thương vợ cực, nhưng em chỉ biết động viên thôi.
Cứ bạo mồm rằng, để anh đau hộ, anh sinh giúp được thì anh sẽ làm,...nhưng thực tế thì sợ hết cả hồn, cứ mắt thấy tai nghe thì các bác sẽ hiểu".
Theo Huyền Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)