Nữ sinh nhận "trái đắng" vì vay tiền dao kéo làm người mẫu

Google News

Trước khi được nhận vào làm người mẫu, nữ sinh bị lừa vay một khoản tiền lớn để thực hiện nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ. Vụ việc xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Theo Henan Business Daily, nữ sinh viên họ Zhang (20 tuổi) đã mắc nợ 70.000 nhân dân tệ (khoảng 11.000 USD, tương đương 250 triệu đồng) để có tiền thực hiện hàng loạt ca phẫu thuật thẩm mỹ trước khi được một công ty tuyển dụng làm người mẫu. Tuy nhiên, sự việc sau đó được phát hiện là một vụ lừa đảo.
Theo đó, vụ việc xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi thấy quảng cáo tuyển dụng người mẫu của một công ty trên trang mạng tìm việc 58 Tongcheng cuối tháng trước, Zhang bị thu hút bởi mức lương hào phóng mà công ty này chi trả.
"Tôi đã gửi ảnh của mình cho công ty người mẫu và họ nói ok. Sau đó tôi được yêu cầu thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để được nhận vào làm. Công ty này hứa sẽ trả cho tôi 2.500 nhân dân tệ (gần 9 triệu đồng) một ngày và mức lương có thể lên tới 50.000 nhân dân tệ (gần 180 triệu đồng) một tháng", Zhang nhớ lại.
Nữ sinh 20 tuổi cho biết mình bị đã bị sốc khi biết các thủ tục thẩm mỹ tốn kém như thế nào, nhưng vì công ty hứa sẽ hoàn trả lại chi phí phẫu thuật nếu làm việc cho họ trong vòng 6 tháng, Zhang đã "nhắm mắt đưa chân".
 Nữ sinh đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật mắt hai mí và làm to mắt. Ảnh minh hoạ.
Theo lời công ty, cô đã vay 20.000 nhân dân tệ thông qua một ứng dụng trên điện thoại, 50.000 nhân dân tệ bằng việc ký một số giấy tờ đã được chuẩn bị sẵn.
3 người đàn ông tự xưng là nhân viên của công ty đã đưa Zhang đến một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 29/5 để hoàn tất các thủ tục cần thiết. Nữ sinh đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật mắt hai mí và làm to mắt.
Tuy nhiên, 3 người đàn ông đã bỏ đi ngay sau cuộc phẫu thuật, bỏ lại Zhang trên giường bệnh với khuôn mặt sưng đỏ được băng bó kín. Lúc này, nữ sinh viên 20 tuổi biết mình đã bị lừa. Cô và gia đình trình báo sự việc với cảnh sát.
Cha của Zhang rất phẫn nộ khi biết con gái mình bị lừa, đồng thời lo lắng không biết gia đình phải xoay sở trả món nợ này như thế nào.
"Con xin lỗi cha mẹ. Con đã bị lừa chỉ vì muốn tìm một công việc để giúp gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính, nhưng không ngờ lại làm khổ cha mẹ nhiều hơn. Con thật ngây thơ", người con gái viết trong lá thứ gửi cho cha mình.
Amelie SPA - nơi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho Zhang - phủ nhận việc có liên đến vụ lừa đảo. Phòng khám cho biết mình có giấy phép hoạt động và họ "không lừa đảo, thuyết phục hoặc ép buộc khách hàng sử dụng dịch vụ của mình".
Theo Ánh Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)