Những kỷ lục của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Google News

Không chỉ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017, Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh còn làm nên những điều đặc biệt khiến nhiều người ấn tượng.

Tạo nên những kỷ lục

Chia sẻ ngay sau khi giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, Nhật Minh cho biết em cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc.

Nhung ky luc cua nha vo dich Duong len dinh Olympia 2017
Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) giành giải Nhất và vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh olympia năm 2017. Ảnh: Thanh Hùng. 

Bởi với kết quả này, Nhật Minh đã mang được vòng nguyệt quế thứ hai về với tỉnh Quảng Trị. Thí sinh đầu tiên làm được điều này là em Văn Viết Đức (Trường THPT thị xã Quảng Trị), nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia  năm thứ 15.

Qua đó, cũng giúp tỉnh này trở thành tỉnh có số thí sinh vô địch Olympia nhiều nhất cả nước cùng với 2 tỉnh khác là Thừa Thiên – Huế và Vĩnh Long.

“Em mang trong mình quyết tâm khi đến với Olympia nhưng cũng từng có chút áp lực với hy vọng có thể làm được điều tương tự như anh Văn Viết Đức. Thực sự sau phần thi Khởi động em cảm thấy rất áp lực khi mình rơi vào tình huống phải bám đuổi điểm số của các bạn. Quyết định trả lời chương ngại vật là một quyết định khá liều lĩnh nhưng cũng có phần may mắn”, Nhật Minh thở phào nhẹ nhõm.

Nam sinh sinh năm 2000 cũng hóm hỉnh cho biết, việc em dự định sẽ làm đầu tiên sau khi về nhà là khao các bạn của mình một bữa ăn lớn.

Phan Đăng Nhật Minh bước vào sân chơi Đường lên đỉnh Olympia được rất nhiều người quan tâm khi từng là quán quân cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh bậc THCS. Với hiểu biết ở nhiều lĩnh vực, suy luận nhanh và có khả năng đưa ra đáp án chính xác ngay sau khi câu hỏi được đưa ra, Phan Đăng Nhật Minh còn được đặt cho biệt danh Cậu bé Google. Em đặc biệt khiến người xem phải trầm trồ ở khả năng tính toán, tính nhẩm.

Đúng như kỳ vọng của nhiều người, ở Đường lên đỉnh Olympia, Nhật Minh liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình qua các vòng thi tuần và tháng.

Nhung ky luc cua nha vo dich Duong len dinh Olympia 2017-Hinh-2
Phan Đăng Nhật Minh tại phần thi Về đích trận chung kết năm. Ảnh: Thanh Hùng. 

Ngay lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi Olympia ở cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I, Nhật Minh đã giành Vòng nguyệt quế với 400 điểm, đây là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tại thời điểm đó.

Chưa dừng lại, trong cuộc thi tháng 3 quý I, Phan Đăng Nhật Minh không chỉ tiếp tục giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua với 460 điểm. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có, và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình.

Nhung ky luc cua nha vo dich Duong len dinh Olympia 2017-Hinh-3
Nhật Minh vui sướng khi hoàn thành giấc mơ giành vòng nguyệt quế trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 với 300 điểm. Ảnh: Thanh Hùng. 
Tính đến hiện tại, ngoài vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 17, Nhật Minh cũng là người duy nhất nắm cả 2 mức điểm cao nhất và nhì trong lịch sử của Đường lên đỉnh Olympia: 460 điểm tại cuộc thi tháng 3 quý I và 400 điểm tại cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I.

Nói không với học thêm, trường chuyên

Nam sinh đặc biệt thích các môn tự nhiên, “nghiện” toán nhưng cũng rất giỏi các môn Văn học, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh.

Tuy nhiên em cho rằng không thoải mái khi được mọi người gọi là Cậu bé Google bởi cho rằng kiến thức của em chưa đủ lớn để đạt đến tầm đó và còn phải cố gắng trau dồi kiến thức của mình nhiều hơn nữa.

Học giỏi nhưng Nhật Minh là một chàng trai khá kiệm lời và ít cười, thậm chí có chút rụt rè. Tuy vậy em cũng cho biết sẽ cố gắng cởi mở và hòa đồng hơn bởi đó là điều cần thiết trong cuộc sống.

Nhung ky luc cua nha vo dich Duong len dinh Olympia 2017-Hinh-4
Nhật Minh trong sự hân hoan chúc mừng của người thân. Ảnh: Thanh Hùng. 

Nhận xét về học trò, cô Trần Thị Thanh Minh, giáo viên chủ nhiệm của Nhật Minh cho biết, em không chỉ là một học sinh giỏi toàn diện mà còn là một lớp phó học tập gương mẫu, ngoan hiền và lễ phép.

“Nhật Minh học giỏi đều các môn tự nhiên đến xã hội, đặc biệt xuất sắc nhất là 2 môn Toán và Hóa. Không chỉ học giỏi mà em còn rất chu đáo, có ý thức học tập rất tốt và luôn nhiệt tình trong các phong trào của lớp. Người mới gặp qua thấy Nhật Minh trầm lặng thường tưởng em là một người lạnh lùng và khó gần nhưng thật ra nếu tiếp xúc lâu thì biết em là một người sống rất tình cảm, dễ thương và hòa đồng với các bạn. Vì vậy hầu hết các thầy cô và học sinh trong trường đều quý mến Nhật Minh”, cô Minh nói.

Với vốn hiểu biết ở rất nhiều lĩnh vực, nhiều người nghĩ rằng Nhật Minh sẽ phải dành rất nhiều thời gian cho việc học, song thực tế sau giờ học trên lớp, về nhà em chỉ dành khoảng hơn một tiếng đồng hồ cho việc học. Hầu hết các bài tập em cố gắng xử lý luôn ngay tại lớp.

Nhật Minh cho biết bí quyết học tập của em đơn giản là tập trung nghe thầy cô giảng trong thời gian học ở trên lớp, về nhà tranh thủ xem lại kiến thức trong sách vở và tìm hiểu thêm kiến thức ở những nguồn khác như trên internet, sách báo. “Em đề cao việc tự học bởi sẽ giúp bản thân tự chủ hơn trong việc học tập của mình. Cụ thể, có thể kiểm soát được thời gian học tập và không bị gó ép bởi bất cứ ai và bất cứ điều gì”.

Nhung ky luc cua nha vo dich Duong len dinh Olympia 2017-Hinh-5
Nhật Minh chia sẻ niềm vui cùng các bạn Trường THPT Hải Lăng. Ảnh: Thanh Hùng. 

Bản thân Nhật Minh không muốn chỉ có học và dồn hết thời gian cho việc học, mà thích có sự thoải mái, cân bằng giữa học và vui chơi, giải trí. Cũng vì vậy mà em từng quyết định không thi vào học ở các trường chuyên có quá nhiều áp lực về thành tích để chọn theo học dưới mái trường THPT Hải Lăng. “Em cũng muốn theo học Trường THPT Hải Lăng để thỏa ước mơ từ bé là mang cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi mình yêu thích về với nơi em sinh ra và lớn lên như là một cách để trả nghĩa cho quê hương”, Nhật Minh nói.

Cô Minh chia sẻ: “Nhật Minh không đi học thêm ngoài mà chỉ tự học, tự tìm tòi. Thông minh là bẩm sinh nhưng Nhật Minh cũng rất chăm học. Có thể nói thời gian học của em không nhiều như các bạn nhưng khi học thì em tập trung cao độ. Đặc biệt, Minh rất khiêm tốn, luôn cố gắng và là một người không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đã đạt được”.

Thời gian rảnh, Nhật Minh thường nghe nhạc, đọc sách khoa học và lên mạng tìm hiểu thêm những kiến thức xã hội,...

Với việc giành giải Nhất Đường lên đỉnh Olympia, nam sinh Quảng Trị giành cho mình một suất học bổng Úc trị giá 35 nghìn USD.

Hiện, Nhật Minh cũng vinh dự khi được lọt vào danh sách đề cử nhân vật của năm của giải thưởng Ấn tượng VTV- VTV Awards 2017.

Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)