Trung Quốc dùng 9 sao nhập tịch ở vòng loại World Cup 2022?

Google News

Chen Xuyuan, Chủ tịch mới của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã tiết lộ kế hoạch sử dụng các cầu thủ nhập tịch để giúp ĐT Trung Quốc thực hiện hóa giấc mơ World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar.

Tiền đạo sinh ra ở Brazil, Elkeson mới đây đã có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho trận mở màn gặp Maldives vào ngày 5/9 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cầu thủ 30 tuổi trở thành người đầu tiên không có gốc gác Trung Quốc thi đấu cho đội tuyển quốc gia này.
Elkeson dường như là sự khởi đầu của xu hướng nhập tịch ngày càng tăng ở Trung Quốc. Bên cạnh Elkeson, bộ đôi cầu thủ người Brazil, Ricardo Goulart và Fernando cùng với hậu vệ người Anh, Tyias Browning cũng đang trong quá trình nhập tịch. Động thái này đã gây ra sự tranh cãi trong lòng người hâm mộ Trung Quốc.
Trung Quoc dung 9 sao nhap tich o vong loai World Cup 2022?
 
Một số người cho rằng CFA nên làm mọi thứ có thể để giúp đội bóng của HLV Marcello Lippi lần thứ hai có mặt tại sân chơi World Cup sau lần đầu tiên vào năm 2002. Những người khác phản bác một đất nước 1,4 tỷ dân sẽ dễ dàng tìm thấy những cầu thủ đủ tốt.
"Chúng tôi muốn đến Qatar (World Cup 2022). Cầu thủ nhập tịch có thể hữu ích để đạt được các mục tiêu ngắn hạn của đội tuyển quốc gia. Cho đến nay, đã có 9 cầu thủ nhập tịch có hoặc không có gốc gác Trung Quốc tại CFA, một vài trong số họ vẫn đang trong quá trình hoàn tất hộ chiếu", Chen Xuyuan, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) phát biểu trên Tân Hoa Xã.
Chủ tịch Tập Cận Bình muốn ĐT Trung Quốc trở thành một thế lực lớn trong bóng đá thế giới vào năm 2050, nhưng đội bóng của HLV Lippi lại đứng thứ 71 trong bảng xếp hạng FIFA hiện tại. Ông Chen Xuyuan cũng nhắc lại mong muốn của Trung Quốc là được 1 lần đăng cai tổ chức World Cup, cũng là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của bóng đá nước này.
"Đăng cai tổ chức World Cup là một giấc mơ của tất cả người hâm mộ Trung Quốc, bao gồm cả tôi. CFA sẽ phân tích và tìm ra khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng ký đấu thầu", Chen Xuyuan nói thêm.
Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu “vừa miếng” với thầy trò HLV Lippi.
Theo Thethao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)