Những điều khiến người dân bản địa "ghét cay ghét đắng" du khách

Google News

Khi những vị khách du lịch vô tư, không thông rõ được văn hóa của địa phương, người dân đôi khi cảm thấy không hài lòng chút nào.

Đan Mạch: Khách du lịch đi lấn làn
Nhung dieu khien nguoi dan ban dia "ghet cay ghet dang" du khach
Ảnh minh họa.
Người dân Đan Mạch vô cùng coi trọng những quy định dù là rất đơn giản trên đường phố. Vậy cho nên, họ vô cùng ghét khi thấy những vị khách du lịch tảng lờ đi những quy định ấy, dù rằng đó chỉ là những quy địn chung về vỉa hè, lối cho người đi bộ hay lòng người.
Thủ đô Copenhagen với hình ảnh những du khách hiên ngang đi trên đường dành cho người đi xe đạp, vừa kéo vali vừa chụp ảnh, khiến cho người dân nới đây cảm thấy vô cùng khó chịu.
Italy: Không tuân thủ theo luật
Nhung dieu khien nguoi dan ban dia "ghet cay ghet dang" du khach-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Những vị khách nước ngoài luôn tin rằng quốc gia Italy xinh đẹp chẳng cần quá nặng nề về luật lệ và họ có thể làm vô vàn thứ mình muốn. Tuy nhiên, chẳng có nơi đâu có chuyện “vô tổ chức” như vậy cả. Tới Italy, bạn không thể tắm ở đài phun nước Trevi, không đi vệ sinh trên phố lúc nửa đêm hay trèo lên vài cái tượng mà selfie…
Indonesia: Những khách du lịch đi xin ăn
Nhung dieu khien nguoi dan ban dia "ghet cay ghet dang" du khach-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Để có một kì nghỉ lý tưởng, ai cũng cần thời gian tiết kiệm tiền và rồi cùng hưởng thụ thành quả mình đạt được. Tuy nhiên, có một số hình ảnh những du khách phương Tây, từ các nước giàu đến những quốc gia kém phát triển đi ăn xin hay tìm cách quyên tiền để đi du lịch, khiến cho người dân Indonesia vô cùng chán ngán với hình ảnh này.
Đức: Chụp ảnh tại các địa điểm liên quan tới nạn nhân Holocaust
Một hành động tưởng chừng đơn giản rằng chụp ảnh giơ biểu tượng chiến thắng, tuy nhiên không đúng chỗ lại trở thành “vô duyên”. Đối với người dân Berlin, họ cảm thấy rất không hài lòng khi chứng kiến những người khách du lịch chụp ảnh trước các khu vực tưởng niệm các nạn nhân thời kỳ Đức Quốc Xã. Dường như đối với những người dân Berlin, hành động này không nghiêm túc và thiếu ý thức.
Thái Lan: Chụp ảnh với hổ
Nhiều du khách tới Thái Lan vô cùng hào hứng và mong chờ được chụp ảnh với hổ, du rằng đó là những chú hổ đã bị đánh thuốc. Những người dân ở đây cho rằng việc sử dụng động vật hoang dã làm nền cho những bức hình sống ảo trên mạng xã hội là không chấp nhận được và đó tựa như một hành động bóc lột động vật, gây đau đớn cho những chú hổ.
Na Uy: Đến quá gần các dòng sông băng
Những dòng sông băng Na Uy tuyệt đẹp sẽ vô cùng thu hút trí tò mò khám phá của những người dân du lịch. Tuy nhiên, người dân Na Uy cho rằng chính vì thế nên đã có nhiều vị khách thiệt mạng tại các dòng sông băng, và điều đó khiến họ cảm thấy cuộc sống mất an toàn.
Anh: Nói chuyện quá to trên tàu điện ngầm
Hành động nói chuyện quá to trên tàu điện ngầm dường như không được ủng hộ ở bất kì đâu, và nhất là ở Anh, người dân lại càng không hề thích điều này. Tuy nhiên, hành động ấy lại diễn ra nhiều hơn đối với các khách du lịch đến Anh.
Những con người dân Anh của công việc, của guồng quay bận rộn, họ luôn muốn được trở về nhà trong một không khí thoải mái dù là vào giờ cao điểm, vậy nên họ hầu như đều biết tôn trọng lẫn nhau và luôn muốn giữ trật tự trên các phương tiện công cộng, nhất là tàu điện ngầm. Ấy vậy mà, có những vị khách lại không thấu được điều đó
Úc: Lái xe sai làn đường
Người dân Úc vốn luôn tôn trọng luật lệ giao thông, và họ cảm thấy vô cùng bức xúc khi những vị khách nước ngoài tới đây và lái xe sai làn đường.
Dễ hiểu cho điều này vì ở Úc, người ta lái xe về bên tay trái, còn hầu hết ở các quốc gia khác trên thế giới, người ta đều chọn lái xe theo làn đường bên phải. Và hiển nhiên, việc đi sai làn đường sẽ là hiểm họa khôn lường không chỉ cho du khách nước ngoài mà nguy hiểm cho cả những người dân địa phương nơi đây.
Indonesia: Thuê xe máy
Dường như việc thuê xe máy trong mỗi chuyến du lịch giúp cho việc đi du lịch tiết kiệm hơn lại không được người dân Indonesia ủng hộ. Sao vậy nhỉ?
Đơn giản vì những con đường ở Indonesia vốn đã trở nên quá chật chội, nhiều ổ gà và nhất là hầu hết “xe máy” đi đều chẳng theo luật. Đối với người dân địa phương quen đất quen miền còn là chật vật, thì quả thực việc đi xe máy du lịch của người nước ngoài sẽ trở nên chật vật hơn nhiều.
Hơn nữa, việc khách du lịch đi xe máy được người dân cho là vô cùng nguy hiểm, dễ gây tai nạn cho cả đôi bên.
Ấn Độ: Chụp ảnh tại các khu ổ chuột
Sự đói nghèo đôi khi khiến con người ta trở nên tự ti hơn. Vì vậy, những người dân khu ổ chuột của Ấn Độ sẽ không thích cái điều mà mọi du khách đến đây cho là “mới lạ”, là “hấp dẫn”. Qua ống kính của người nghệ sĩ nhiếp ảnh, những khu ổ chuột tạp nham, cuộc sống bon chen, lộn xộn đôi khi lại trở nên thú vị.
Đối với những người dân nơi đây người ta giường như luôn muốn che lại sự khốn khó ấy. Tuy nhiên, hành động đưa chiếc máy ảnh lên, chụp lại những sự đói nghèo, bần hàn của họ lại trở nên thật xấu xa.
Một người dân đã chia sẻ về điều không hài lòng này rằng: “Họ không phải là những con vật trong sở thú để cho các bạn chụp ảnh mà không được phép. Khách du lịch cứ đi lang thang ở đó rồi chụp ảnh, ghi lại sự nghèo đói của người dân. Đây là nhà của họ, nơi họ sống và làm việc chứ không phải phim trường”.
Theo Nguyễn Hiền/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)