Nhói lòng nhìn bữa cơm của cô giáo mầm non

Google News

Một diễn đàn của giáo viên mầm non tư thục đã đăng tải bức ảnh về bữa cơm tối “đạm bạc” của một cô giáo mầm non tại Hà Nội.

Mới đây, một diễn đàn của giáo viên mầm non tư thục với 37.600 thành viên đã đăng tải bức ảnh về bữa cơm tối “đạm bạc” của một cô giáo mầm non tại Hà Nội. Mâm cơm của cô giáo trẻ chỉ vỏn vẹn 1 đĩa rau cải luộc, 1 bát nước rau, 1 bát nước mắm và một hũ muối vừng.
Cô giáo tên X.Q chia sẻ trên status: “Đây là bữa cơm trong những ngày cuối tháng của một cô giáo mầm non. Ngày nào cũng ra khỏi nhà từ 6 giờ sáng và trở về nhà vào 7 giờ tối. Mệt rụng rời chân tay chẳng muốn nuốt nữa. Vì cuộc sống, vì tương lai phải cố gắng thôi”.
Nhoi long nhin bua com cua co giao mam non
Hình ảnh bữa cơm đạm bạc nhận được nhiều like của cô giáo mầm non. Nguồn FB 
Cô giáo trẻ cho biết, cô chưa có gia đình, hiện đang dạy lớp 3 tuổi. Trường mầm non cô dạy thì ở xa mà trông trẻ phải đi làm từ sớm; 7 giờ kém 15 phải có mặt dọn dẹp vệ sinh, 7 giờ đón trẻ. Đến 18 giờ 30 chiều mới được nghỉ, đạp xe 5km về đến nhà thì chẳng còn chợ nữa, đồ ăn trong tủ lạnh thì hết cách đây 2 ngày chưa đi mua được, với cả lương tháng có 3 triệu nên phải nhận trông muộn, mỗi tối thêm được 20.000 đồng.
Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều like và comment của đồng nghiệp, phụ huynh và được chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn khác. Các comment đều cảm thấy chua xót với nỗi khổ của giáo viên mầm non: lương thấp, áp lực công việc cao, thường xuyên phải chịu sức ép từ phụ huynh, chủ trường và học sinh….
Bạn đọc Hà Linh bức xúc: “Lương thấp không bằng bà…tạp vụ ở cơ quan mình, lại còn ngày làm đến 10 – 12 tiếng mà ăn uống như thế thì làm sao đủ sức khỏe?”
Nhoi long nhin bua com cua co giao mam non-Hinh-2
Cô giáo trẻ nhận được sự đồng cảm chia sẻ của cộng đồng mạng. 
Nhiều chủ trường đọc được bài viết và hình ảnh này còn gợi ý mời cô giáo trẻ về dạy tại trường mình với mức lương cao hơn, nhưng cô giáo này từ chối. Cô X.Q cho biết: “Tuy chỉ dạy lớp 3 tuổi nhưng em không thể xa các con được. Nếu vì lương cao em đã bỏ các con mà chạy theo đồng tiền rồi… Lớp em đang dạy có một vài bạn bị khuyến khuyết về chân tay cũng như trí tuệ nên rất thương các em”.
Cảm mến tấm lòng của cô giáo trẻ. Bạn đọc Trần Hiếu (Hà Nội) chia sẻ: “Chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết rằng rất trân quý tấm lòng vì trẻ của cô giáo. Nghề giáo viên, nhất là giáo viên mầm non rất cần những người như em”.
Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Minh Tuyết – cũng là 1 giáo viên mầm non tại TP Hải Dương lại tỏ ra đồng cảm. Cô cho rằng, giáo viên mầm non là một nghề rất căng thẳng, chỉ có người trong nghề mới hiểu nổi:
“Lúc nào cô cũng phải cười tươi, hòa nhã thân thiện. Họ cũng là người có cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố…. Nhưng hễ trẻ có vấn đề gì là cô lại “gánh” mọi tội lỗi: Trẻ đêm ngủ giật mình cũng tại cô; cháu sợ đi học cũng tại cô; cháu không ăn được cũng tại cô; cháu bị bạn trêu cũng tại cô; cháu có muỗi đốt cũng tại cô…??? Nhìn bức ảnh này, hi vọng xã hội sẽ có cái nhìn khác, bớt gây áp lực cho giáo viên mầm non” – cô Tuyết nói.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)