Nhờ Facebook, chàng trai cụt chân tìm thấy tình yêu như mơ

Google News

Câu chuyện tình yêu được ví như cổ tích đời thực của cô gái và chàng trai không may bị mất đôi chân vì tai nạn gây xúc động.

Nảy sinh tình yêu từ sự đồng cảm với Đồng, Lệ Giang cho hay, đến nay, cô chưa một lần hối hận khi quyết định ở bên và chăm sóc bạn trai.
Quen biết từ chia sẻ trên mạng
Những ngày gần đây, câu chuyện tình yêu được ví như cổ tích đời thực của cô gái quê Lạng Sơn và chàng trai không may bị mất đôi chân vì tai nạn khiến cộng đồng mạng xúc động.
Nho Facebook chang trai cut chan tim thay tinh yeu nhu mo
Câu chuyện tình yêu khiến dân mạng xúc động. Ảnh chụp màn hình. 
Hai nhân vật chính trong chuyện tình đẹp này là Lường Lệ Giang - sinh năm 1996, quê Lạng Sơn và Đỗ Văn Đồng - sinh năm 1991, quê Thanh Hóa.
Là con thứ trong gia đình có 3 anh em trai, chàng kỹ sư công nghệ không may gặp nạn khi đang trên đường đi làm. Lần đó, cơ hội sống sót của 9X rất mỏng manh. Thế nhưng, nhờ ý chí kiên cường và suy nghĩ "mình còn quá nhiều việc phải làm", Đồng đã tỉnh dậy sau hơn một tháng nằm viện, với cơ thể chỉ còn một nửa.
Từ một người trẻ, nhiệt huyết, chàng trai sinh năm 1991 gần như sụp đổ hoàn toàn và gắn liền bên chiếc xe lăn kể từ ngày ấy.
“Nghĩ lại, mình vẫn không hiểu tại sao có thể vượt qua được giai đoạn đó. Mình chỉ nhớ, mọi dự định, kế hoạch cho tương lai đều tan vỡ, đôi chân đã không còn. Tuy nhiên, gia đình và bạn bè động viên mình rất nhiều”, Đồng kể.
Kể về mối tình gần một năm của mình, Lệ Giang cho hay, lần đầu tiên cô biết đến Đồng là qua một câu chuyện về anh trên Facebook. Quá xúc động và thương cảm cho người con trai ấy, cô gái vùng cao đã quyết định kết bạn, trò chuyện tâm tình với anh mỗi ngày.
“Có lẽ, mình yêu anh Đồng vì nghị lực của anh. Từ một người lành lặn, có gần như tất cả trong tay, vậy mà giờ cuộc sống của anh gắn với chiếc xe lăn. Mình thương lắm nên quyết định dùng tình yêu bù đắp nỗi đau của anh phần nào. Mình sẽ cố gắng hết sức và không bao giờ hối hận vì quyết định của bản thân”, Giang chia sẻ.
Cô gái sinh năm 1996 cho hay, lần đầu tiên nói chuyện, Đồng nghĩ cô cũng có khiếm khuyết gì đó. Thế nhưng, khi cả hai gặp nhau lần đầu tại bệnh viện anh điều trị, họ đều biết đã không sai lầm khi đặt niềm tin và dành tình cảm cho đối phương.
Kể từ lần gặp gỡ ấy, Giang tình nguyện và xin phép gia đình Đồng được chăm sóc anh vào những ngày cuối tuần được nghỉ.
Chuyện tình của họ cứ thế dần vun đắp, mà không cần có những lời nói khoa trương, yêu đương mặn nồng như các câu chuyện tình khác. Hiện tại, cả hai duy trì mối quan hệ này được một năm và bắt đầu tính đến chuyện tương lai.
Vấp phải rào cản gia đình
Để đi cùng nhau được đến thời điểm hiện tại, ít ai biết, hai bạn trẻ trong câu chuyện tình cổ tích này từng phải trải qua không ít khó khăn về mặc cảm và cả sự ngăn cấm từ phía gia đình cô gái.
Trước lúc đón nhận tình cảm của bạn gái, chàng trai Thanh Hóa nhiều lần tự ti, với suy nghĩ lo người yêu mình sẽ thiệt thòi.
Đồng từng nói lời chia tay với Giang. Nhưng sau khi cả hai đều xác định chắc chắn tình cảm, coi đối phương là chỗ dựa của mình, họ quyết định cùng vượt qua mọi rào cản từ gia đình và xã hội.
Với Giang, cô chưa bao giờ hối hận khi yêu chàng trai mang khiếm khuyết này. Trải qua thời gian bên nhau, chia ngọt sẻ bùi, cô gái quê Lạng Sơn càng thấy tình cảm của bản thân là đúng đắn.
Thế nhưng, gia đình Giang lại phản đối kịch liệt, khiến chuyện tình của họ gặp không ít trắc trở.
“Mình chỉ mong bố mẹ thông cảm cho quyết định của mình. Phụ huynh nào cũng muốn con cái được hạnh phúc. Song với mình, hạnh phúc là được ở cạnh và chăm sóc cho Đồng”, Giang tâm sự.
Ngày qua ngày, hai bạn trẻ động viện và cùng nhau cố gắng để bố mẹ có thể yên tâm hơn về lựa chọn của mình.
Hiện tại, Đồng làm công nghệ ở Thanh Hóa, còn Giang công tác tại Hà Nội. Mỗi khi có nghỉ dịp cuối tuần, cô gái lại bắt xe về quê thăm người yêu. Có những hôm đi xe mất cả nửa ngày, nhưng để chứng minh tình yêu và sự chân thành của mình, 9X không ngại khó khăn hay khoảng cách gần xa.
Trong tương lai, họ cũng có những dự định của riêng mình. Hiện tại, mơ ước của cả hai khá đơn giản. Đồng đang học thêm về máy tính để có thể làm việc tự nuôi sống bản thân và lo cho những người mình yêu thương. Trong khi đó, Giang chỉ mong có thể đi du lịch cùng bạn trai khi điều kiện cho phép.
Nhiều người vô tình biết được chuyện tình yêu của Văn Đồng - Lệ Giang đã có những bình luận khiếm nhã: “Chắc nhà anh bạn này giàu lắm nên cô gái mới vậy”... Song sự thật cho thấy, cuộc đời vẫn có những câu chuyện cổ tích đẹp như vậy.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)