Nhất Long: Đệ nhất cao thủ chịu đòn

Google News

Theo Daily Star, Nhất Long đầu tiên chọc tức võ sĩ MMA khi thực hiện cú đấm xoay 360 độ trúng cổ đối phương.

Khoảnh khắc đó được ghi nhận trong trận đấu giữa Nhất Long và đối thủ không rõ danh tính. Theo Daily Star, Nhất Long đầu tiên chọc tức võ sĩ MMA khi thực hiện cú đấm xoay 360 độ trúng cổ đối phương. Trọng tài lập tức cho dừng trận đấu, nhắc nhở võ sĩ có danh xưng "Cao thủ Thiếu lâm tự".
Khi trận đấu được tiếp tục trở lại, võ sĩ MMA tung liên tiếp những cú đấm vào cằm và mặt Nhất Long. Theo quan sát, võ sĩ châu Á phải chịu tổng cộng 8 cú đấm với lực đánh ngày càng mạnh dần. Điều đáng nói Nhất Long đứng yên cho đối phương "nện" túi bụi và tiếp tục chiến đấu sau đó.
Bình luận viên sửng sốt trước màn chịu đòn của Nhất Long. "Thật không thể tin được, anh ta vẫn đứng vững, bất chấp dính liên tiếp đòn đánh của đối phương", bình luận viên thốt lên. Độc giả sau khi theo dõi võ sĩ người Trung Quốc hứng chịu những cú đấm liên hoàn cũng không khỏi ngạc nhiên.
"Lạy Chúa, gã đó mạnh làm sao, anh ta chịu được một loạt cú đấm vào mặt", độc giả bày tỏ cảm xúc. Có chung quan điểm, độc giả khác sau nêu ra quan điểm: "Giờ là lúc anh ta chịu đòn. Nhưng tôi không biết nói gì hơn với võ sĩ mặc quần vàng (Nhất Long)".
Nhất Long tên thật là Lưu Tinh Quân, sinh năm 1987 tại vùng Sơn Đông, Trung Quốc. Yêu thích võ thuật từ nhỏ và không muốn sống theo định hướng của gia đình, Nhất Long bỏ nhà lên đường theo đuổi ước mơ của mình từ năm 14 tuổi.
Nhat Long: De nhat cao thu chiu don
Ảnh chụp màn chịu đòn bằng đầu của Nhất Long. 
Cậu thiếu niên khi ấy có cơ hội tập luyện rất nhiều môn võ nổi tiếng như tán thủ, Vịnh Xuân, muay Thái, vật... Trong đó, Nhất Long thích thú nhất với những đường võ Thiếu Lâm lâu đời. Thời gian này, Nhất Long gặp nhiều khó khăn để duy trì cuộc sống. Cậu từng phải đi bốc vác, giao hàng và ngủ ngoài đường. Bước ngoặt xảy ra khi Nhất Long giành vị trí số 1 tại giải Phật Sơn Vịnh Xuân Quyền vào năm 2008, sau đó là ngôi vô địch tán thủ Trung Quốc.
Tên tuổi của Nhất Long càng nổi tiếng hơn khi anh quyết định thi đấu với hàng loạt võ sĩ thuộc các môn võ nổi tiếng khác trên thế giới. Nhờ đó, hình ảnh võ thuật của Trung Quốc, đặc biệt là Thiếu Lâm được quảng bá khắp nơi.
Mỗi khi thượng đài, Nhất Long đều mặc trang phục của một đệ tử Thiếu Lâm và để đầu trọc. Dưới sự thêu dệt của giới truyền thông Trung Quốc, rất nhiều người lầm tưởng anh là một võ tăng lâu năm nhưng sự thật, theo chính anh thừa nhận, lại không phải vậy.
Theo Nguyên Trí/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)