Nhanh thật! Thế hệ 9X cuối cùng vừa tốt nghiệp lớp 12

Google News

Khi những bạn học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 là lứa 9X cuối cùng, chúng ta chợt nhận ra mình không còn bé bỏng.
 

Không phải ngẫu nhiên những điều gắn với thế hệ 9X lại có sức ảnh hưởng và lay động đến nhiều người. Sinh ra giữa thời mà mọi thứ chỉ mới manh nha, các bạn trẻ 9X may mắn có được nhiều kỷ niệm, trải nghiệm đầy ý nghĩa.
Mới ngày nào, 9X còn tự hào hát vang ca khúc Vì một thế giới ngày mai mừng SEA Games 22, giờ đây, chúng ta chỉ còn có thể nhớ về như một thời tuổi thơ dữ dội. Khi những người trẻ vẫn còn tưởng mình bé bỏng thì thế hệ 9X cuối cùng cũng vừa tốt nghiệp lớp 12.
Nhanh that! The he 9X cuoi cung vua tot nghiep lop 12
Đồ hoạ: Phượng Nguyễn
Tuổi thơ đầy ắp những “huyền thoại” tuyệt vời
Sinh ra giữa năm tháng đất nước đang chuyển mình, 9X thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của 8X đi trước, cũng trải nghiệm một phần hiện đại của những năm 2000. Ở giai đoạn đặc biệt ấy, hạnh phúc đơn giản là những lần được xem TV màu, được tiếp xúc với máy tính, trò chơi điện tử cầm tay hay bày trò cùng lũ bạn.
Có thể thấy, mọi điều bình dị của 9X, sau ngần ấy năm đã trở thành một trong những huyền thoại. Là khi bạn cảm thấy xao xuyến khi nghe lại vài bài hát cũ, hay vô tình bắt gặp các món đồ chơi gắn với tuổi thơ.
Là 9X, làm sao quên được cảm giác ngồi bên chiếc TV nhỏ và thuộc lòng lịch phát sóng của các chương trình yêu thích. Ký ức của 9X đầy ắp những bộ phim như Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách, Bao Công, Sinbad, Cô phù thủy nhỏ Sabrina hay Kính vạn hoa, Đất phương nam... mà mỗi lần nhắc lại ai cũng thấy bồi hồi.
Thần đồng đất Việt, Thám tử Conan, Dòng sông huyền bí... và hàng loạt bộ truyện tranh khác là người bạn đồng hành không thể thiếu trong những tháng năm tuổi trẻ. Khi đó, cảm giác tuyệt vời nhất là tan học chạy ùa về nhà, đọc ngấu nghiến quyển truyện mới ra.
Năm tháng ấy, người trẻ chứng kiến sự xuất hiện của nền văn hóa mang tên thần tượng. Niềm vui mỗi ngày được thu gọn trong một quyển sổ chép nhạc, suốt ngày ngêu ngao hát những bản hit của Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Ưng Hoàng Phúc, H.A.T, Weboys, 1088 hay Thùy Chi, M4U.
Ngoài 8X, chỉ có 9X mới cảm thấy mất mát vô cùng khi một ngày nick Yahoo! Messenger không còn sáng nữa. Tuổi trẻ ấy, là tiếng Buzz quen thuộc, những lần nói chuyện xuyên đêm hay các nickname "bá đạo".
Và còn rất nhiều điều bình dị khác đã tạo nên một thanh xuân tuyệt vời của riêng thế hệ 9X. Để khi trưởng thành, nhìn lại những gì đã qua, chúng ta mới cảm thấy tuổi thơ dữ dội thế nào.
Thời thanh xuân như một cơn mưa rào
Thời gian trôi qua nhanh như một cái chớp mắt vô tình, 9X giờ không còn bé bỏng nữa. Khi thế hệ 9X cuối cùng tốt nghiệp lớp 12, đồng nghĩa với việc 9X đời đầu đã ra trường được gần 10 năm, 9X đời giữa cũng đang chập chững bước vào đời.
Là 9X, bạn sẽ có cảm giác tiếc nuối khi nhắc về những kỷ niệm đã qua. Quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp được vẽ nên từ những thứ giản đơn.
Ở giai đoạn này, bạn chợt nhận ra những bài hát bạn yêu thích, những bộ phim ngày xưa không bỏ sót một tập nào giờ đã tròn 20 tuổi, các thần tượng ngày bé đều đã có gia đình hay những trò chơi tuổi thơ còn mấy ai biết đến...
Thế nhưng, bạn cũng sẽ có cảm giác tự hào khi được sinh ra vào những năm 199X. Giai đoạn có "đủ" sự thiếu thốn lẫn hiện đại để trưởng thành, hoài niệm và khắc ghi theo cách của riêng mình. Cũng từ những năm 199X, biết bao bạn trẻ tài giỏi đã xuất hiện và ghi dấu ấn. Hơn hết, 9X mang trách nhiệm của những người đang trẻ và đang cống hiến từng ngày.
Nhà văn Cửu Bả Đao từng viết trong tác phẩm của mình: "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa".
Ai trong chúng ta cũng thế, khi nhắc về những kỷ niệm đã qua đi đều muốn quay lại những tháng ngày ngốc nghếch, hồn nhiên ấy.
Khi đã hết lòng vì những ngày tháng thanh xuân, chúng ta không bao giờ hối tiếc điều gì cả. 9X không nhỏ, nhưng chưa phải đã già đi. Thế hệ 9X đang ở trong những tháng năm sôi nổi nhất, vì chúng ta thực sự không còn là trẻ con nữa rồi!
Theo Theo Kim Cương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)