Nhận định bóng đá Brazil với Costa Rica: Samba tìm lại nhịp điệu

Google News

Brazil vừa bất ngờ bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 trong trận ra quân. Bởi vậy, nếu muốn đảm bảo có vé đi tiếp vào vòng 1/8, Brazil buộc phải giành thắng lợi tối nay.

Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu
 
Brazil trước giải được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tite đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 ở trận ra quân. Dù vậy, đó là cú vấp khá đen đủi cho đại diện Nam Mỹ. Bởi họ đã chơi rất tốt trong hơn 20 phút đầu hiệp 1. Selecao cũng gây được sức ép mạnh mẽ trong 20 phút cuối trận. Roberto Firmino, Neymar đều đã có cơ hội ngon ăn để ghi bàn, nhưng đáng tiếc không dứt điểm thành công. Đáng chú ý nhất là Brazil phải nhận bàn thua hoàn toàn oan uổng. Vì trước khi Zuber đánh đầu tung lưới thủ thành Alisson ngay đầu hiệp 2 thì cầu thủ này đã phạm lỗi đẩy người với trung vệ Miranda. Tuy nhiên, trọng tài lại không phát hiện ra tiểu xảo của Zuber và công nhận bàn thắng cho Thụy Sỹ.
Trận hòa khiến Brazil mới chỉ có 1 điểm. Họ chắc chắn phải giành chiến thắng tối nay nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp hoặc chiếm ngôi đầu bảng. Thực tế thì người Brazil không phải quá lo lắng. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ nếu HLV Tite biết rút ra những bài học.
Điều Brazil cần cải thiện trước tiên là sự chủ quan. Trận gặp Thụy Sỹ, sau khi có bàn thắng dẫn trước, họ đã chủ động lùi về phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát tuyến giữa cho Thụy Sỹ từ khá sớm. Chính từ việc để đại diện châu Âu chiếm lại thế trận mới khiến Brazil bị gỡ hòa. Vấn đề cần cải thiện tiếp theo là hiệu quả trong những pha dứt điểm. Nếu các ngôi sao tấn công của Brazil không phung phí cơ hội cuối trận thì họ lẽ ra đã có 3 điểm trước Thụy Sỹ.
Ngoài ra, trước trận gặp Costa Rica, đội tuyển vàng-xanh nhận tin vui khi Neymar đã trở lại tập luyện. Hôm giữa tuần, ngôi sao số một của Brazil đã phải vắng mặt trong 2 buổi tập. Nhiều người lo ngại Neymar sẽ không thể kịp bình phục cho trận gặp Costa Rica. May sao, điều đó đã không xảy ra và Neymar sẽ tiếp tục sát cánh với các đồng đội. Đó là tín hiệu rất mừng cho HLV Tite.
Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu-Hinh-2
 
Chiến thắng càng nhiều khả năng nằm trong tầm tay Brazil hơn bởi Costa Rica đang chơi rất tệ. Ở World Cup 2014, đại diện của CONCACAF từng tạo ra cú sốc khi loại cả Italia, Anh ở “bảng tử thần” để giành quyền đi tiếp. Sau đó, Costa Rica còn vào tới vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ chơi cực hay ở giải đấu năm đó là Hà Lan. Tuy nhiên, sức mạnh của Costa Rica giờ chỉ còn là chuyện quá khứ. Họ vẫn gần như giữ nguyên bộ khung từng thi đấu ở Brazil và đội hình gia nua của Costa Rica đã trình diễn bộ mặt rất thất vọng ở trận ra quân. Trước Serbia, họ không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào và nhận thất bại 0-1. Không chỉ công kém, cả hàng thủ của Costa Rica cũng rất tệ khi để Serbia tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.
Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Costa Rica khi họ thua 9, thắng 1/10 lần đụng độ Brazil. Đối thủ rất yếu như Costa Rica sẽ là cơ hội để Samba tìm lại nhịp điệu.
PHÁT BIỂU
HLV Tite (Brazil): “Hòa trận ra quân không vấn đề gì. Chúng tôi sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng. Thắng 2 trận cuối là Brazil vẫn đầy khả năng giành ngôi đầu bảng”.
HLV Oscar Ramirez (Costa Rica): “Chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở khả năng tấn công. Costa Rica cần phải phát huy tinh thần như tại World Cup 2014 mới có hy vọng tiến sâu”.
ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
15/20 trận gần nhất của Costa Rica có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 12/20 trận gần nhất của Brazil có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào kèo nhiều bàn thắng hiệp 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu-Hinh-3
 
Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu-Hinh-4
 
Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu-Hinh-5
 
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nhan dinh bong da Brazil voi Costa Rica: Samba tim lai nhip dieu-Hinh-6
 

Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)