Nhà vô địch bóng bàn TQ mất tiền thưởng vì quá khích

Google News

(Kiến Thức) - Do lỗi ăn mừng quá khích, đập phá ở nhà thi đấu, VĐV bóng bàn vừa lên ngôi vô địch thế giới bị tước gần 1 tỷ đồng tiền thưởng. 

Ngay sau khi giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại giải vô địch thế giới, vận động viên bóng bàn người Trung Quốc Zhang Jike đã phải lãnh một án phạt rất nặng sau một vài hành vi ăn mừng quá khích của mình. Toàn bộ số tiền thưởng 45 nghìn USD (gần 1 tỷ đồng) cho chức vô địch đã bị chuyển thành tiền phạt cho một lỗi khá ngớ ngẩn của Zhang Jike. 
Clip ghi lại màn ăn mừng quá khích khiến Zhang Jike lãnh án phạt nặng

Sau khi vừa ghi điểm cuối cùng và giành chiến thắng, Zhang Jike đã chạy về phía khán đài và đá vào các tấm biển quảng cáo của các nhà tài trợ, các tấm quây trong nhà thi đấu khiến chúng bị vỡ, hư hỏng. Được khán giả cổ vũ, reo hò nhiệt tình, Zhang Jike lột áo của mình và và ném lên phía khán đài. 
Liên đoàn Bóng bàn quốc tế đã quyết định xử phạt Zhang Jike sau hành động ăn mừng quá khích này. Vận động viên 26 tuổi cuối cùng đã không được nhận số tiền 45 nghìn USD mà đáng nhẽ ra anh sẽ có được sau khi giành chức vô địch thế giới. 45 nghìn USD tiền thưởng bỗng nhiên trở thành số tiền phạt và đây là một mức phạt rất nặng trong làng thể thao quốc tế nói chung. 
 Màn ăn mừng quá khích với hành động đập phá khó hiểu của Zhang Jike khiến anh bị tước mất toàn bộ số tiền thưởng 45 nghìn USD tiền thưởng cho chiến thắng. 
Video ghi lại hành động quá khích của Zhang Jike sau đó cũng được lan truyền trên các trang mạng trong và ngoài Trung Quốc. Rất nhiều người xem, cổ động viên cũng cảm thấy khó hiểu trước màn đập phá để ăn mừng của vận động viên này. Về phía Zhang Jike, vài giờ sau khi nhận án phạt, anh đã viết lời xin lỗi gửi đến khán giả, người hâm mộ trên ITTF.
"Tôi thành thật xin lỗi vì những gì mình đã gây ra. Đó đều là những hành vi không thể chấp nhận được và xin lỗi. Đây là một chiến thắng tuyệt vời và trước đó tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực...", Zhang Jike cho biết. 
T.A

Bình luận(0)