Nâng người bằng ngón tay: Trào lưu bí ẩn nhất thế giới

Google News

Trào lưu Finger Lift Challenge (nâng người bằng ngón tay) hiện tạo nên cơn sốt trong giới trẻ bởi cái tên độc đáo và sự bí ẩn đằng sau thủ thuật được áp dụng.

Theo RTM, với hashtag #FingerLiftChallenge, xu hướng nâng người chỉ bằng ngón tay do Logan Paul - chàng vlogger 21 tuổi nổi tiếng người Mỹ - khởi xướng.
Theo đó, trong video hiện hút gần 1,5 triệu lượt xem tại kênh YouTube cá nhân, Logan Paul hướng dẫn 4 chàng trai lần lượt đặt bàn tay chồng lên trên đầu của một người, song không chạm vào nhau, để khoảng 10 giây rồi rút về, dùng ngón tay nâng anh lên.
Trước khi thực hiện hành động kỳ lạ này, nhóm cố hết sức nhấc người bạn "đô con" nhưng không thể bởi lực từ các ngón tay quá yếu so với cân nặng của anh. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn dễ dàng sau khi làm theo sự "mách nước" của Logan.
Thậm chí, vlogger người Mỹ còn đưa ra lời thách đố dân mạng giải thích vì sao trò "ảo thuật" của mình phát huy tác dụng và ra giá phần thưởng là 1 triệu USD.
Nang nguoi bang ngon tay: Trao luu bi an nhat the gioi
Bí kíp giúp 4 nâng một người bằng ngón tay mà vlogger Logan Paul bật mí. Ảnh cắt từ clip. 
Nhiều người nhanh chóng thực hiện Finger Lift Challenge và bày tỏ sự bất ngờ khi thủ thuật của Logan có hiệu quả. Tuy nhiên, bí ẩn này vẫn chưa có lời giải đáp hợp lý.
Trên các diễn đàn mạng tại nhiều nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam, Finger Lift Challenge hiện là từ khóa khá hot, gây nhiều tranh luận.
Một số vlogger đến từ Mỹ cho rằng đây là biện pháp tâm lý. Theo đó, sau lần đầu tiên thất bại, 4 người tham gia đã ước chừng được cân nặng của người cần nâng. Bên cạnh đó, sự phấn khích cũng khiến họ mạnh mẽ và dùng nhiều lực hơn.
Một giả thuyết khác: Lần một đơn giản là bước khởi động, làm cơ bắp giãn ra. Từ đó, sức mạnh cơ thể sẽ tăng lên.
Tuy bức màn bí mật chưa được vén lên, chủ nhân thủ thuật nâng người cũng chưa lên tiếng, song trào lưu này vẫn đang tạo những tiếng cười vui vẻ, thư thái.
Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)