Năm con Gà: Bóng đá Việt Nam gáy to, gáy khỏe!

Google News

Trong năm Đinh Dậu, bóng đá Việt Nam sẽ rất sôi động, hi vọng sẽ gáy vang khi hầu hết các đội tuyển nam - nữ bước vào giải đấu tầm thế giới, châu lục

U20 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U20 Thế giới
Trong năm con Gà, những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong tương lai là đội tuyển U20 sẽ bước vào sân chơi lớn bậc nhất Thế giới khi tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc (20/5-11/6/2017).
Nam con Ga: Bong da Viet Nam gay to, gay khoe!
Năm mới hy vọng các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ lập kỳ tích tại FIFA U20 World Cup. 
Dù vẫn biết đây là một sân chơi không dành cho các đội bóng Đông Nam Á, thậm chí là châu Á. Nhưng với những màn thể hiện tưng bừng torng năm 2016, và cả những tài năng trẻ đang có, U20 Việt Nam vẫn mang rất nhiều hy vọng.
Đó là những hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua chính mình, cũng như thể hiện được bản thân ở sân chơi mà những Neymar, Messi đã từng ra mắt.
ĐTQG giành vé dự VCK Asian Cup
Sau thất bại của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại AFF Cup 2016 cùng với việc Công Vinh, Thành Lương từ giã màu áo đội tuyển, trong năm tới chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều sự thay đổi để tham dự vòng loại Asian cup (bắt đầu từ 28/3).
Với kết quả bốc thăm, và rơi vào bảng đấu không quá nặng gồm những đối thủ Jordan, Afghanistan và Campuchia cơ hội để ĐTVN giành quyền đến với UAE vào năm 2019.
Nam con Ga: Bong da Viet Nam gay to, gay khoe!-Hinh-2
 Cũng như chúc ĐTVN (áo trắng) có được niềm vui như thế này tại vòng loại Asian Cup.
Bởi theo thể thức thi đấu, ngoài 12 đội bóng đã giành quyền vào thẳng thông qua thành tích ở vòng loại World Cup 2018, 6 bảng đấu còn lại sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội/bảng để vào VCK.
Những lá thăm khá may mắn đang giúp thầy trò Hữu Thắng khá dễ thở để đang có rất nhiều hy vọng giành 1 trong 2 tấm vé của bảng đấu để đến với giải đấu lớn nhất châu lục, sau lần cuối cùng tham dự (với tư cách nước chủ nhà) vào năm 2007.
U22 giành HCV SEA Games 29
Với việc kéo tuổi tham dự của các cầu thủ xuống dưới 22 tuổi, năm tới đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có được một đội hình khá ưu tú để bước vào cuộc chinh phục Vàng tại SEA Games 29.
Nói đội hình khá ưu tú là bởi, ngoài những cầu thủ đã thành danh trong vài năm gần đây như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... năm qua bóng đá Việt cũng đã sản sinh ra thêm nhiều tài năng trẻ khác.
Không khó để nhớ đến những cái tên vừa lấy vé đến Hàn Quốc tham dự giải U20 Thế giới khá danh giá như Quang Hải, Minh Dĩ, Tiến Dụng... để U22 Việt Nam đang mang rất nhiều hy vọng ở SEA Games tới.
Có thể nói rằng, chưa SEA Games nào mà thầy trò Hữu Thắng được hy vọng như tại giải đấu sẽ diễn ra ở Malaysia vào tháng 8 tới như lúc này. Và đây chính là cơ sở để người hâm mộ "ngóng" đến tâm HCV danh giá mà bao năm qua chúng ta đã để hụt.
Cũng trong năm Đinh Dậu này, một đội tuyển đồng lứa khác là U23 sẽ tham dự vòng loại giải châu lục. Và cũng giống như SEA Games chắc chắn những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...vẫn mang nhiều hy vọng để U23 đến với VCK châu lục.
Tuyển nữ Việt Nam đoạt vé dự VCK Asian Cup
Không chỉ những đồng nghiệp nam sẽ tham dự các giải, hay vòng loại châu lục. Trong năm nay, các cô gái vàng cũng sẽ có một năm bận rộn với nhiều giải đấu lớn.
Nam con Ga: Bong da Viet Nam gay to, gay khoe!-Hinh-3
Cũng như đội tuyển nữ tại vòng loại Asian cup, SEA Games 29. 
Bắt đầu là vòng loại Asian cup nữ vào đầu tháng 4 được tổ chức trên sân nhà khi thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm cùng bảng với Myanmar, Syria, và Singapore.
Đây không phải là một bảng đấu quá khó nhằn đối với các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam, và sẽ không có gì thay đổi nhiều khả năng một lần nữa đội tuyển nữ của chúng ta sẽ giành vé đến Jordan vào năm 2018.
Sau hành trình tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ bước vào SEA Games 29 ở Malaysia cũng với hy vọng có tấm HCV sau lần gần nhất đánh rơi ở Myanmar vào năm 2011.
Một V-League thành công
Sự khởi đầu của giải đấu cao nhất dải đất hình chữ S đang không thật êm thấm với nhiều câu chuyện... rất cũ như trọng tài, bạo lực sân cỏ và cả những khán đài trống vắng.
Chính bởi thế, hơn ai hết những người yêu bóng đá chân chính đều hy vọng sang năm con Gà giải đấu - vốn là nền tảng cho một nền bóng đá sẽ thành công rực rỡ và cập bến an toàn.
Tất cả đều mong rằng chất lượng trọng tài sẽ không còn là tâm điểm của các vòng đấu, ban kỷ luật sẽ... thất nghiệp khi các trận đấu ở V-League diễn ra trung thực, chất lượng chuyên môn cao và khán đài rực lửa.
Điều ước này có lẽ không quá gần, nhưng vẫn là điều mà tất cả đều hy vọng để V-League ngày càng chuyên, ngày càng đáng xem sau nhiều năm chập chờn như đã qua...
Ngoài những điều ước lớn lao dành cho các đội tuyển lớn, cho U22 Việt Nam hay V-League trong năm Đinh Dậu này các tuyến trẻ như U19, U16...cũng sẽ tiếp tục chinh phục nhiều giải đấu khác.
Và tất nhiên, chúng ta cùng hy vọng năm con Gà bóng đá Việt Nam sẽ "gáy to, gáy khỏe" trên các đấu trường châu lục, khu vực cũng như Thế giới...
Theo Mai Anh/Vietnamnet.

>> xem thêm

Bình luận(0)