Mâu thuẫn trên facebook, hai nhóm nữ sinh đánh nhau dữ dội

Google News

Sau vài câu thách đố, hai nữ sinh đánh nhau tơi tả trong sự chứng kiến, hò reo của nhiều người. Được biết, nguyên nhân xuất phát là do mâu thuẫn trên mạng xã hội facebook.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một clip quay cảnh nhóm nữ sinh đánh nhau ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Mở đầu clip là cảnh hàng chục học sinh cả nam lẫn nữ đứng vây quanh hai nữ sinh, một người mặc áo trắng chấm bi, đội nón còn nữ sinh kia mặc áo caro, sọc đen.
Theo hình ảnh trong đoạn clip, một cô gái đứng ngoài (mặc áo choàng đen, được gọi là "chị cả") chỉ tay về hai nữ sinh hỏi: “Bây giờ hai đứa bay muốn đánh nhau chi? Tụi bay hẹn ra đây đánh nhau hay là giảng hòa?”.
Sau khi bị kích động, lời qua tiếng lại, nữ sinh áo caro sọc đen đã cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh đối thủ. Hai bên giằng co, túm tóc và đấm đá nhau dữ dội. Khi nữ sinh áo caro sọc đen có vẻ yếu thế thì được các bạn nữ cùng hội nhảy vào can ngăn. Tuy nhiên, nhóm học sinh này sau đó lại ùa theo đánh hội đồng nữ sinh áo trắng chấm bi, trong đó có cả "chị cả".
Sau một hồi nữ sinh áo trắng chấm bi kiệt sức, nằm gục xuống đất, "chị cả" và đàn em vẫn không buông tha, tiếp tục đấm đá, đạp vào người nữ sinh này.
Ngày 30/9, ông Lê Anh Niên, Hiệu trưởng trường THPT Thiệu Hóa xác nhận, sự việc xảy ra vào chiều 23/9, sau giờ tan học tại địa điểm cách trường khoảng 400m. Nữ sinh mặc áo trắng chấm bi trong clip là học sinh của trường. Em này tên là Ngọc Anh, hiện đang học lớp 11.
“Nhà trường đã yêu cầu nữ sinh Anh viết kiểm điểm và tường trình. Nguyên nhân ban đầu là do em này có mâu thuẫn, cãi vã nhau trên mạng Facebook với một em ở trường khác trước đó”, ông Niên cho biết thêm.
Về các nữ sinh còn lại tham gia đánh nhau, ông Cao Văn Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Dương Đình Nghệ (cùng huyện Thiệu Hóa) cho hay, trong clip có 6 em học sinh của trường (4 nữ, 2 nam). Nữ sinh áo kẻ có tên Minh Tuyết (học lớp 11).
Theo ông Nguyên, trước đó một học sinh của trường đăng bức ảnh nam sinh buộc dây giày cho em Minh Tuyết (hai em là cậu cháu). Thấy bức ảnh, nữ sinh Ngọc Anh vào bình luận “con trai mà hành động như thế là nhục nhã”. Cho rằng mình và cậu bị xúc phạm, Tuyết cùng nhóm bạn, trong đó có một số em đã nghỉ học hẹn Ngọc Anh đánh nhau. Một nam sinh của trường đã quay lại clip và tung lên mạng xã hội.
“Mâu thuẫn rất nhỏ nhưng các em lại hành động bồng bột, đáng tiếc. Các em có mặt lại không vào can ngăn. Chúng tôi đã yêu cầu các em liên quan viết bản tường trình, làm kiểm điểm”, ông Nguyên nói.
Mau thuan tren facebook, hai nhom nu sinh danh nhau du doi
 Trường THPT Dương Đình Nghệ (Thiệu Hóa) nơi có học sinh đánh nhau.
Trường THPT Dương Đình Nghệ đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo, hạ hạnh kiểm, buộc thôi học một tuần với em Minh Tuyết. Những em có liên quan bị kỷ luật cảnh cáo và xét hạnh kiểm yếu trong học kỳ 1.
Cũng theo vị hiệu trưởng, cơ quan công an cũng đã vào cuộc để làm rõ sự việc.
*Tên của các nữ sinh đã được thay đổi.
Theo Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)