Mạo danh con lai, Lily Maymac hứng “rổ gạch đá“

Google News

Với hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram, Lily Maymac (23 tuổi) hiện được xem như hot girl số 1 của mạng xã hội này.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp mặn mà, cuốn hút, "hot girl môi tều" còn nổi tiếng khắp châu Á với các dòng son gắn liền với tên tuổi của cô như 3CE x Lily Maymac (hợp tác với hãng 3CE Hàn Quốc), Lily Maymac Collection.
Bên cạnh đó, Lily còn có lượng fan đông đảo bởi phong cách thời trang luôn biến hóa đa dạng, dẫn đầu xu hướng.
Tuy nhiên, gần đây, danh tiếng của hot girl 9X bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dân mạng liên tục "đào mộ" một số vụ bê bối của cô trong quá khứ.
Gốc Á nhưng nói dối là con lai
Lily Maymac vốn được mệnh danh là "bông hồng lai" của châu Á bởi nhiều người tin rằng cô mang hai dòng máu Philippines - Australia.
Năm 2013, khi một dân mạng bình luận trên Twitter rằng: "Là người Philippines, da bạn như vậy là trắng lắm rồi", Lily vô tư đáp: "Tôi là con lai. Ahaha".
Mao danh con lai, Lily Maymac hung “ro gach da“
Lily từng nhận mình là con lai dù cô 100% là người Philippines. Ảnh: Tumblr. 
Tuy nhiên, theo Next Shark (tạp chí điện tử dành cho giới trẻ châu Á), tên thật của hot girl 9X là Lily May Macapinlac và cô là người gốc Philippines 100%.
Sau khi chuyển đến Australia cùng gia đình, cô nhập quốc tịch, đổi tên thành Lily Maymac. Trong quá trình làm người mẫu và kinh doanh, Lily nhiều lần giới thiệu bản thân đến từ Australia, không hề nhắc đến quê hương Philippines.
News.com.au (trang tin hàng đầu Australia) cũng khẳng định Lily là người Philippines nhưng hiện sinh sống tại xứ sở chuột túi. Thậm chí, một số bạn trẻ còn tìm thấy bức ảnh chụp màn hình bình luận của mẹ Lily - bà Elsie Macapinlac - nói rằng con gái là người Philippines 100%.
Lily Maymac tự tin giới thiệu bản thân đến từ Australia Sau khi nhập quốc tịch Australia, Lily Maymac từng lên tiếng chỉ trích người châu Á. Những phát ngôn bồng bột trong quá khứ khiến cô gặp không ít rắc rối, cho tới tận ngày nay.
Bên cạnh đó, để chứng minh "hot girl môi mọng" không hề lai Tây như lời cô nói, dân mạng cũng "đào mộ" nhiều bức ảnh của cả gia đình Lily.
Theo đó, diện mạo 9X và cha mẹ đều mang nét đặc trưng của người châu Á. Trước khi nổi tiếng, cô sở hữu làn da rám nắng, bờ môi mỏng.
So sánh với ngoại hình hiện tại của hot girl, nhiều người còn đặt nghi vấn cô nàng đã đụng dao kéo để trông Tây hơn. Song Lily từng lên tiếng phủ nhận điều này.
Mao danh con lai, Lily Maymac hung “ro gach da“-Hinh-2
Lily và người thân vốn sở hữu ngoại hình đậm chất châu Á. Ảnh: Tumblr. 
Sính ngoại, kỳ thị trai châu Á
Cùng với việc điều tra nguồn gốc của Lily Maymac, dân mạng hiện chia sẻ hàng loạt bằng chứng cho thấy cô kỳ thị người Philippines nói riêng, châu Á nói chung.
"Nếu người đàn ông châu Á nào vừa già, vừa thấp cố gắng mời tôi một ly, tôi sẽ mửa vào anh ta", Lily viết trên Twitter năm 2013.
Cùng khoảng thời gian đó, cô cũng bày tỏ mong muốn được yêu và lấy một anh chàng Tây để có con da trắng, mắt xanh, tóc vàng.
Thậm chí, cô từng hạnh phúc chia sẻ: "Ồ, mọi người thực sự tin tôi mang dòng máu Thụy Điển".
Phát ngôn này của 9X khiến dân mạng không khỏi phẫn nộ. "Tóm lại Lily là ai? Lai Nga, lai Thụy Điển, lai Croatia hay 100% là người Philippines giống như mẹ cô ta từng thừa nhận?", một dân mạng mỉa mai.
Mao danh con lai, Lily Maymac hung “ro gach da“-Hinh-3
Một số phát ngôn gây sốc của Lily trong quá khứ. Ảnh: Next Shark. 
Không chỉ Lily, ngay cả mẹ của cô cũng tỏ thái độ không ưa người châu Á. Bà từng nhấn mạnh rằng vì không thích tâm tính của người Philippines nên cả gia đình đã chuyển đến Australia, đồng thời khẳng định là người Philippines không đáng để tự hào.
Kể từ khi những phát ngôn gây sốc của Lily được "đào mộ", dân mạng không ngừng chỉ trích cô gái 23 tuổi.
Trên khắp các diễn đàn nổi tiếng như Imgur, Reddit, Tumblr hay các trang mạng xã hội, cái tên Lily Maymac đều trở thành tâm điểm chú ý.
Thậm chí, một số bạn trẻ còn gọi nữ người mẫu là "cơn sốt da trắng", ám chỉ cô "cuồng" Tây đến mê muội, không phân biệt được đạo lý. Phần lớn dân mạng đều chung quan điểm rằng Lily có quyền yêu trai Tây nhưng không được phép kỳ thị người châu Á.
Mao danh con lai, Lily Maymac hung “ro gach da“-Hinh-4
Lily Maymac xin lỗi vì những phát ngôn bồng bột trong quá khứ. Ảnh chụp màn hình. 
Trước cơn bão chỉ trích không có dấu hiệu tan biến, mới đây Lily Maymac lên tiếng xin lỗi về những phút bồng bột trong quá khứ.
"Khi xem loạt ảnh các bạn đang tìm lại, tôi muốn xin lỗi vì những điều tôi đã nói ở thời chưa chín chắn, không quan tâm đến cái nhìn của công chúng. Hồi đó, tôi đã sai nhưng hiện giờ tôi hiểu biết hơn rồi", 9X viết trên Twitter vào ngày 4/5.
Song nhận thấy cộng đồng mạng vẫn không ngừng đay nghiến mình, ngày 6/5, cô tiếp tục xin lỗi trên trang cá nhân.
"Những câu nói vui của tôi đã gây ra nhiều phiền toái. Tôi xin lỗi nếu ai đó cảm thấy bị xúc phạm. Tôi hoàn toàn không có ý đó. Làm ơn hãy tin rằng tôi thực sự trưởng thành rồi", Lily viết.
Mao danh con lai, Lily Maymac hung “ro gach da“-Hinh-5
Lily hiện là hot girl số 1 Instagram với 3 triệu người theo dõi. Ảnh: Instagram NV.
Sự chân thành của "hot girl môi mọng" hiện vẫn không thuyết phục được hầu hết dân mạng, song một số người cũng lên tiếng đồng cảm với cô.
Họ cho rằng khi còn trẻ, ai cũng có phút bồng bột, ai cũng có quá khứ muốn quên và Lily không phải ngoại lệ. Do đó, chúng ta chỉ nên đánh giá Lily của ngày hôm nay.
Thực tế, Lily của tuổi 23 đã trưởng thành, thẳng thắn hơn khi nói về nguồn cội của mình.
Mới đây, nhân dịp 9X ra mắt dòng son môi mới, phóng viên của Husskie hỏi cô: "Bạn nghĩ điều gì khiến bạn có lượng fan lớn trên Instagram?".
Lily chân thành đáp: "Tôi ước mình biết đáp án chính xác để có thể trả lời mỗi khi ai đó hỏi tôi câu này. Hiện tại, tôi chỉ đoán rằng việc là người gốc Philippines khiến tôi đến gần hơn với cư dân châu Á".
Hiện nay, ngoài làm người mẫu, kinh doanh, Lily vẫn làm việc cho một công ty luật để thử sức của bản thân cũng như tích lũy những trải nghiệm thú vị, theo Daily Mail.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)